ข่าวโซเชียล

HBD 'แม่มะลิ' ครบ 59 ปี ฮิปโปอายุยืนที่สุดในไทย - เอ็นดู 'หมูเด้ง' น่ารักจนตกคนทั้งประเทศ

โดย passamon_a

9 ก.ย. 2567

493 views

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ แม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ฉลองวันเกิด ครบ 59 ปี มอบเค้กก้อนยักษ์ - เอ็นดู หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ น่ารักจนตกคนทั้งประเทศ


เมื่อวันที่ 8 ก.ย.67 เวลา 09.30 น. ที่ส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว พร้อมด้วย ผู้บริหาร พนักงานสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นักท่องเที่ยว แฟนคลับ และนักเรียน ร่วมฉลองวันเกิดแม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส เพศเมีย อายุ 59 ปี ฮิปโปที่อายุยืนที่สุดในประเทศไทย และมอบเค้กก้อนยักษ์สุดพิเศษ ทั้งผักและผลไม้หลากหลายชนิด เช่น แก้วมังกร แตงโม แอปเปิ้ล มะละกอ กล้วยน้ำว้า มันเทศ องุ่น แคร์รอต และหญ้าสด ซึ่งเป็นของโปรดแม่มะลิ


ทันทีที่เห็นแม่มะลิเดินขึ้นมาจากสระน้ำใหญ่ ผู้ที่มาเที่ยวสวนสัตว์ได้ร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ ต้อนรับแม่มะลิ ที่เดินออกมาอย่างช้า ๆ เนื่องจากอายุมากแล้ว กินผักผลไม้อย่างมีความสุข สร้างรอยยิ้ม ความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก


แม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส ย้ายมาจากสวนสัตว์ดุสิต มาอยู่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 สุขภาพแข็งแรงดี สำหรับประวัติของแม่มะลินั้นได้รับมาจากสวนสัตว์ทีลเบิร์ก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2510 โดยขณะนั้นแม่มะลิอายุเพียง 1 ปี โดยแม่มะลิได้ให้ลูกแม่แล้ว 14 ตัว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้แม่มะลิมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี และคาดว่าแม่มะลิเป็นฮิปโปโปเตมัส ที่มีอายุยืนยาวที่สุดในประเทศไทย และหากสุขภาพของแม่มะลิยังดีอยู่ไปอีกหลายปีข้างหน้า ก็จะเป็นฮิปโปโปเตมัสที่มีอายุยืนที่สุดในโลกก็เป็นได้


และนักท่องเที่ยวยังแห่มาชม ขวัญใจโซเชียลที่มาแรงสุด ๆ ในตอนนี้ สำหรับ น้องหมูเด้ง เป็นลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 จากแม่ชื่อ โจนา อายุ 25 ปี และพ่อชื่อ โทนี่ อายุ 24 ปี และยังเป็นน้องของพี่หมูตุ๋น ฮิปโปซุปตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยชื่อ หมูเด้ง นั้นมาจากการเปิดโหวตของสวนสัตว์เขาเขียว โดยมีชื่อให้โหวต 3 ชื่อ คือ หมูเด้ง, หมูแดง และ หมูสับ ปรากฏว่ามีผู้โหวต 20,000 คน เลือกชื่อหมูเด้ง จนเป็นที่มาของชื่อน้องหมูเด้ง


ซึ่งหลายคนบอกว่า ทั้งรูปลักษณ์และพฤติกรรมของน้องนั้น เด้งสมชื่อ ด้วยความซุกซนตามประสาเด็ก ทำให้วิ่งดุ๊กดิ๊กทั้งวัน อีกทั้งยังสะบัดสะบิ้ง ไม่ชอบให้พี่เลี้ยงโดนตัว แถมงับเก่งสวบเก่งเป็นที่สุด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/f8i-UFbYXYw

คุณอาจสนใจ

Related News