ข่าวโซเชียล

ศาลพิพากษา ยกฟ้องคดี 'แพรรี่' ถูก 'ลีน่าจัง' กระชากวิกผม เดินหน้าอุทธรณ์ต่อ

โดย passamon_a

5 ก.ย. 2567

103 views

ศาลแขวงพระนครเหนือ พิพากษายกฟ้องคดี แพรรี่ ไพรวัลย์ เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง ลีน่าจัง กรณีดึงวิกผม ชี้การกระทำระหว่างโจทก์กับจำเลย แสดงให้เห็นว่า การกระทำดังกล่าวไม่แตกต่างจากที่โจทก์และจำเลย เคยหยอกล้อกันมาก่อน - แพรรี่ แจง น้อมรับคำ แต่ไม่เห็นพ้อง เตรียมยื่นอุทธรณ์


เป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ เมื่อช่วงเดือนเมษายน 2566 กรณีที่ ลีน่าจัง ดึงวิกผม แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร จนหลุด ระหว่างถ่ายทำรายการของ มดดำ คชาภา จนทำให้มีวิวาทะเดือดไปมาหลายครั้ง จนถึงขั้นที่แพรรี่ประกาศไม่ขอร่วมงานด้วย และได้ยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อปกป้องตัวเอง พร้อมบอกว่าไม่ควรมีใครถูกด้อยค่า ทำให้ถูกอับอาย และเป็นเหยื่อของคอนเทนต์แบบนี้ ขณะที่ ลีน่าจัง ออกมายืนยันว่าเป็นการหยอกล้อเล่น และรักเหมือนลูก พร้อมยังกล่าวขอโทษที่อาจทำรุนแรงไป


ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ก.ย.67 ศาลแขวงพระนครเหนือ นัดฟังคำพิพากษาคดีอาญา หมายเลขคดีดำที่ อ2212/2566 พิพากษายกฟ้องลีน่าจัง


โดย แพรรี่ ไพรวัลย์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงใจความสำคัญที่ศาลยกฟ้อง มีใจความโดยสรุปว่า "การกระทำระหว่างโจทก์กับจำเลย แสดงให้เห็นว่า การกระทำดังกล่าวไม่แตกต่างจากที่โจทก์และจำเลยเคยหยอกล้อกันมาก่อน แม้การกระทำของจำเลยอาจทำให้โจทก์รู้สึกไม่พอใจก็ตาม แต่การจะถือว่าเป็นความผิดทางอาญาได้ ย่อมต้องฟังได้ว่า จำเลยมีเจตนาในการกระทำผิดด้วย เมื่อข้อเท็จจริงฟังไม่ได้ว่าจำเลยมีเจตนากระทำความผิด จำเลยจึงไม่มีความผิดตามฟ้อง"


โดย แพรรี่ ไพรวัลย์ เขียนแนบท้าย ระบุว่า "ดิฉันน้อมรับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น แต่ไม่ดิฉันไม่เห็นพ้องด้วย จึงจะขอใช้สิทธิอุทธรณ์ในปัญหาข้อกฎหมาย เพื่อสร้างบรรทัดฐานให้สังคมต่อไปค่ะ"


ต่อมา แพรรี่ ไพรวัลย์ ไลฟ์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อขายสินค้า เธอบอกว่าจะมาขายกะปิ พร้อมกับตอบคำถามกับแฟนคลับ ที่เข้าสอบถามเรื่องคดี โดยแพรรี่ก็ดูท่าทางไม่ได้กังวลแต่อย่างใด ระหว่างชี้แจงไปก็ทาปาก หวีผม ทาครีม ขายของไปด้วย


แพรรี่ บอกว่า เมื่อฟังคำพิพากษาคำตัดสินของศาลแล้ว เธอก็เคารพและน้อมรับคำตัดสิน แต่ว่าไม่เห็นพ้อง เธอก็จะใช้สิทธิยื่นอุทธรณ์ต่อไป โดยให้ทนายเป็นคนจัดการ ส่วนตัวเธอทำเพื่อปกป้องสิทธิของเราที่กฎหมายให้การคุ้มครองไว้ พร้อมขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจเยอะ รู้สึกว่ามันแพ้ เราก็ต้องยอมรับว่าแพ้ และไม่ได้รู้สึกว่าต้องมาอายที่แพ้คดี


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qQqmNWApkZE

คุณอาจสนใจ

Related News