ข่าวโซเชียล

6 ล้อเมายาคลั่ง! ชนระเนระนาดสนั่นพระราม 2 เสียหาย 29 คัน สุดท้ายหนีไม่รอด ตร.ตามรวบทัน

โดย petchpawee_k

19 ก.ค. 2567

312 views

รถบรรทุก 6 ล้อ ชนดะบนถนนพระราม 2 เสียหาย 29 คัน เจ็บนับสิบส่ง รพ.รักษา ตำรวจ-พลเมืองดีไล่ตามสกัดจับ สุดท้ายรถบรรทุกพุ่งเข้าพงหญ้าติดหล่มหนีไม่รอด คนขับพูดจาไม่รู้เรื่อง ตรวจในรถพบขวดแอลกอฮอล์ -มีดปลายแหลม 3 เล่ม อยู่ในกระเป๋า ชายที่นั่งมาด้วยยอมรับเพิ่งเสพยาบ้ามา

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ขับด้วยความเร็วชนดะบนถนนพระราม 2 ชนทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถสองแถว รถตู้ รถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและรถพังเสียหาย โดยเหตุเกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 17 ก.ค. 2567 จากคลิปจะเห็นว่ามีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามบีบแตรให้จอด รวมถึงยังมีรถของตำรวจจราจร สน.บางมด ไล่ตามด้วย แต่คนขับรถบรรทุกก็ไม่ยอมหยุด ขับมาตั้งแต่บริเวณหน้าบิ๊กซีท่าข้าม ยาวไปจนถึงบริเวณปากซอยพระราม 2 ซอย 67 ท่ามกลางความตกใจของผู้ใช้รถบนถนน


นอกจากนี้ยังมีกล้องหน้ารถของชาวบ้านที่ถ่ายไว้ได้ จะเห็นว่ารถบรรทุกคันก่อเหตุ พุ่งแทรกกลางรถที่ขับอยู่บนถนนมาด้วยความเร็ว เบียดรถอื่น ๆ พุ่งออกไปชนท้ายรถสองแถวที่มีผู้โดยสารนั่งอยู่


ต่อมาทางตำรวจ สน.ท่าข้าม สามารถสกัดจับรถบรรทุก 6 ล้อคันดังกล่าวได้ย่านเพชรเกษม โดยพบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าว เสียหลักพุ่งชนพงหญ้าข้างทาง มีนายเกียรติชัย อายุ 31 ปี เป็นผู้ขับขี่และมีผู้โดยสารอยู่ด้วยอีก 2 คน รวมในรถมีทั้งหมด 3 คน  ได้รับบาดเจ็บจากเหตุรถเสียหลัก  จึงนำส่งโรงพยาบาลรักษาตัว  เบื้องต้นว่าคนขับรถได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอก  

ส่วนรถประชาชนที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 29 คัน มีผู้บาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาล 10 คน  เหตุเกิดคาบเกี่ยวหลายสถานีตำรวจ เบื้องต้นมีเจ้าของรถที่ได้รับความเสียหายเข้าแจ้งความกับ สน.ท่าข้าม แล้ว 26 คัน แบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ 1 คัน และรถยนต์ 25 คัน  โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในรถบรรทุก 6 ล้อคันก่อเหตุ มีขวดเหล้าอยู่ในรถ บริเวณพื้นรถฝั่งที่นั่งข้างคนขับ โดยมีเหล้าเหลือติดก้นขวด

ทีมข่าวได้คุยกับ นายศุภภร เย็นท่าข้าม อายุ 19 ปี  พลเมืองดีที่ขี่รถจักรยานยนต์ช่วยตำรวจไล่สกัดและถ่ายคลิป  เล่าว่า ตนเห็นรถบรรทุก 6 ล้อกำลังขับหลบหนี และเห็นตำรวจขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตาม ตนกับแฟนสาวจึงขี่รถตามไปดู  และให้แฟนสาวเป็นคนถ่ายคลิปไว้ และตำรวจที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาติดๆ ก็บอกให้ตนช่วยถ่ายคลิป  เพราะกล้องติดตัวของตำรวจเสีย  เห็นจังหวะตอนที่ไรเดอร์คันหนึ่ง เกือบโดนรถบรรทุกชนด้วย จากนั้นรถบรรทุกก็ขับไปเรื่อย ๆ เบียดและเฉี่ยวชนรถของประชาชนคันอื่น ๆ ตนพยายามบีบแตรและตะโกนบอกให้รถที่อยู่ใกล้เคียง หลบรถบรรทุก 6 ล้อ  


ขณะเดียวกัน ตนก็ขี่รถไปด้วยด่าคนขับรถบรรทุกไปด้วย  ซึ่งตนเห็นว่าคนขับรถบรรทุกเปิดกระจกรถแล้วยิ้มให้ แต่ก็ไม่ยอมจอดรถ  แถมเกือบจะเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์พนักงานส่งพัสดุ แต่รถบรรทุก 6 ล้อ ก็ยังไม่ยอมหยุด ขับหนีไปชนรถคันอื่นอีก จนได้รับความเสียหายเกือบ 30 คัน กระทั่งถูกตำรวจสกัดจับ  ซึ่งตนไม่ได้ไปดูตอนถูกตำรวจจับ เพราะต้องรีบกลับบ้าน  


จากการสอบถาม ดาบตำรวจ กฤตพล ตลับกลาง ผบ.หมู่งานจราจร สน.บางมด  ซึ่งเป็นตำรวจในคลิปที่ขี่ จยย.ไล่ตามรถบรรทุก เล่าว่า ประมาณ 17.30 น. ขณะที่ตนเองกำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจร อยู่บริเวณปั๊มน้ำมันก่อนถึงโรงพยาบาลบางมด ถนนพระราม  2 ขาออก พบรถบรรทุกเล็ก 6 ล้อ ขับในช่วงเวลาห้าม จึงได้เรียกให้จอด แต่รถบรรทุกไม่ยอมจอด ขับหลบหนี ตนเองจึงขี่รถจักรยานยนต์ติดตาม


จากนั้นรถบรรทุกก็เริ่มขับส่าย เพื่อพยายามหลบหนี จนไปชนกับรถแท็กซี่บริเวณข้ามคลองสนามชัย พื้นที่ สน.ท่าข้าม เป็นจุดแรก ตนเองจึงประสานตำรวจ สน.ท่าข้ามช่วยสกัดจับ แต่รถบรรทุกก็ขับเลี้ยวซ้ายหลบหนีเข้าซอยท่าข้าม ผ่านหน้าวัดท่าข้าม ก่อนวนมาออกถนนพระราม 2 ขาออก และไปชนกับรถประชาชนหลายคันที่จอดชะลอตัวบริเวณทางคู่ขนานถนนพระราม 2 ก่อนถึงพระราม 2 ซอย 69 ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นป้ายรถประจำทาง ตามที่ปรากฎในคลิป


จากนั้นรถบรรทุกยังคงขับหนีมุ่งหน้าต่างระดับพระราม 2 และเลี้ยวขวาไปถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งรถบรรทุกคันดังกล่าวก็ขับเฉี่ยวชนรถของประชาชนมาตลอดทาง ตนเองและประชาชนหลายคนก็ช่วยกันติดตาม จนรถบรรทุกเลี้ยวเข้าซอยกาญจนาภิเษก 3 รถเกิดเสียหลักตกคูน้ำภายในซอย พื้นที่ สน.เพชรเกษม คนขับรถและเด็กรถที่มาด้วยอีก 2 คน ต่างวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าหญ้า แต่ประชาชนและตำรวจช่วยกันล้อมจับไว้ได้

เบื้องต้นคนขับรถไม่ตอบคำถามใด ๆ พยายามจะโบ้ยว่าเด็กรถอีกคนเป็นคนขับ แต่ตนเองเห็นหน้าคนขับรถชัดเจน และเมื่อตนเองไปคุยกับเด็กรถคนหนึ่ง ก็ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เสพยาบ้ากันมา 2 เม็ด คนขับรถก็เสพด้วย   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม ได้ตรวจค้นรถบรรทุก พบมีดปลายแหลมความยาวประมาณ 15-20 เซนติเมตร จำนวน 3 เล่ม ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายด้วย

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายอัฑฒ์ อายุ 54 ปี คนขับรถสองแถว สายบางบอน-วัดหัวกระบือ ที่ได้รับบาดเจ็บหน้าอกกระแทกพวงมาลัย  ต้องรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล เปิดเผยว่า ตนเองขับรถรับผู้โดยสารจากเทียนทะเลจนถึงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส พระราม 2 กำลังจะมุ่งหน้าตลาดบางบอน  จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงรถด้านหลังหลายคัน กระหน่ำบีบแตรเสียงดัง และผู้โดยสารที่อยู่หลังรถก็ร้องกรี๊ด ตนเองจึงมองไปด้านหลัง เห็นรถบรรทุกคันหนึ่งชนแหวกรถประชาชนมาเรื่อย ๆ ตนเองพยายามจะเบี่ยงรถหนี แต่ก็ติดรถคันหน้า ทำให้ไปไหนไม่ได้ จากนั้นรถสองแถวของตนก็ถูกชน  หน้าอกตนเองไปกระแทกพวงมาลัย และคอได้รับบาดเจ็บจากแรงเหวี่ยง ส่วนรถถูกชนพังเสียหายหลังคายุบ ทำให้ตนเองไม่สามารถเปิดประตูฝั่งคนขับได้ ต้องปีนออกทางฝั่งที่นั่งข้างคนขับ และเมื่อมาตรวจดูอาการผู้โดยสารด้านหลัง ก็พบว่ามีผู้โดยสาร 1 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยมีแผลฟกช้ำ


นายอัฑฒ์ บอกว่า เมื่อมองตามไปด้านหน้า  รถบรรทุกคันดังกล่าวก็ยังไปชนรถสองแถวสีแดงอีกคันที่อยู่ถัดจากรถของตนเองไปประมาณ 4 คันรถ มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลฟกช้ำหลายคน เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม  มาสอบปากคำตนเองที่โรงพยาบาล แต่สิ่งที่ตนเองกังวลก็คือเรื่องของค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้น เพราะไม่แน่ใจว่ารถบรรทุกมีประกันหรือไม่ จะสามารถเรียกร้องได้อย่างไรบ้าง


ทีมข่าวยังได้คุยกับนายเกียรติศักดิ์  ฐิตะโลหิต  อายุ 23 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ส่งพัสดุ ที่ถูกรถบรรทุกขับเบียดขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ รถเกือบล้ม  เล่าว่า ตนขี่รถมาเจอตำรวจกำลังขี่รถบีบแตรเรียกให้รถบรรทุก 6 ล้อจอด ช่วงถนนพระราม 2 ซอย 51 ที่แรกไม่รู้เกิดเหตุอะไร ตนก็ขี่รถแซงรถตำรวจและรถบรรทุก 6 ล้อ จังหวะนั้นรถ 6 ล้อ เบี่ยงหัวรถมากระแทกขาซ้ายของตน แต่รถไม่ล้มเพราะทรงตัวได้  ตนตะโกนด่าไปว่า “มึงขับรถอะไรของมึง มึงลงมาดิ” ประชาชนบนท้องถนนเอาของปาใส่รถบรรทุก แต่ก็ไม่หยุดจอด ตำรวจยังตะโกนขู่จะยิงคนขับรถบรรทุก ก็ไม่หยุดจอด ขับต่อไปได้อีก  ซึ่งถ้าเจอหน้าคนขับรถบรรทุก ตนก็อยากถามว่า “ไปโดนตัวไหนมา”


ด้าน พันตำรวจเอก เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 17 ก.ค.เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุรถบรรทุกขับเฉี่ยวชนรถประชาชนแล้วหนี บริเวณหน้าวัดท่าข้าม จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าสกัดจับ แต่ผู้ก่อเหตุก็ขับรถหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ระหว่างนั้นก็ได้ชนรถของประชาชนอีกกว่า 20 คัน เพื่อหนีการจับกุม ก่อนที่รถบรรทุกจะไปเสียหลักตกเข้าคูหญ้าในพื้นที่สน.เพชรเกษม


ตำรวจจึงควบคุมตัวคนขับรถบรรทุกไว้ได้ ซึ่งในระหว่างการจับกุม ตัวคนขับพูดจารู้เรื่อง ไม่ได้มีอาการมึนเมาหรือกลิ่นสุรา แต่มีอาการเจ็บที่หน้าอก จึงถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพบาบาลใกล้เคียง แพทย์ลงความเห็นให้แอดมิท  จึงจัดตำรวจเฝ้าอยู่ที่โรงพยาบาล ทำให้ยังไม่ได้มีการสอบปากคำ โดยวันนี้(19 ก.ค.) พนักงานสอบสวนจะเข้าสอบปากคำคนขับที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ ได้ประสานกับแพทย์เจาะเลือดเพื่อตรวจหาสารเสพติดและปริมาณแอลกอฮอล์ คนที่อยู่ในรถบรรทุกทั้ง 3 คนแล้ว ก่อนจะดำเนินคดีกับคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ในข้อหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหายและได้รับบาดเจ็บ ,ขับรถชนแล้วหนี” หากตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์หรือสารเสพติดในร่างกายของคนขับรถ ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป ขณะเดียวกันทางตำรวจอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวมีประกันภัยที่จะรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายกับผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียหายหรือไม่

ส่วนรถบรรทุก 6 ล้อ คัน ทราบว่าเป็นรถของไซต์งานก่อสร้างในพื้นที่ อ.บางปู จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เป็นรถที่ถูกขโมยมาหรือคนขับเป็นลูกจ้างของไซต์งานดังกล่าวแล้วนำรถของไซต์งานออกมาหรือไม่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8LEM6DLZ3qU

คุณอาจสนใจ

Related News