ข่าวโซเชียล

จำไม่ลืม หนุ่มแชร์เรื่องราววัยเด็ก ทำงานจนไปเรียนสาย ครูเอ็นดูออกบัตรมาสายให้

โดย thanaporn_s

9 ก.ค. 2567

5K views

ไวรัลสุดประทับใจ ผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อก บัญชี user87916967633458 โพสต์ภาพบัตรมาสาย ที่มีข้อความว่า "อนุญาตให้นายอมร นักเรียนชั้น ม.5 มาโรงเรียนสายได้ไม่เกินเวลา 08.45 น.เนื่องจากมีความจำเป็นต้องช่วยงานผู้ปกครอง" พร้อมลงชื่อนายวิลา ศ เสถียร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปกครอง โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์


โดยเจ้าของโพสต์เขียนแคปชันว่า "วันนี้ไปรื้อกระเป๋านักเรียนสมัยมัธยมเจอบัตรใบนี้ หวนนึกถึงความหลังสมัยเรียนหนังสือ ด้วยสมัยก่อนเรากับแม่ก็ลำบากหาเช้ากินค่ำ ทำร้านอาหารเล็กๆ ตอนเช้าก็ต้องช่วยแม่เปิดร้าน หุงข้าวมัน ช่วยพ่อต้มไก่ กว่าจะเสร็จก็สาย ไปโรงเรียนก็มักโดนไม้เรียวอาจารย์ฟาดหน้าโรงเรียนเป็นประจำ จนวันนึงท่านผู้ช่วยฝ่ายปกครอง ผมยังจำได้อย่างดียิ่ง ชื่ออาจารย์วิลาศ เสถียร


ผมเห็นท่านมามองผมอยู่ตั้งหลายวัน อาจารย์เรียกผมมาคุย ถามผมว่าหนูมีธุระอะไรหรือเปล่าลูก ทำไมถึงมาไม่ทันเคารพธงชาติ ผมก็บอกอาจารย์ว่า ผมต้องช่วยที่บ้านเปิดร้านครับ ลูกน้องก็ไม่มีต้องทำกันแบบครัวเรือน กว่าจะเสร็จก็สายมากครับ อาจารย์ไม่พูดพร่ำทำเพลง เมื่อได้ฟังคำจากผม เดินไปพิมพ์ดีดบนการ์ดเล็กๆ พร้อมยื่นให้ผมแล้วพูดกับผมว่า เอาไว้นะลูกเวลามาก็ยื่นให้อาจารย์เวรเค้าดูนะ มาถึงวันนี้เป็นเวลาร่วมเกือบ 30 ปีแล้ว ไปเจอบัตรใบนี้เข้า ขอกราบขอบพระคุณในพระคุณอาจารย์ท่านนี้อย่างสูงครับ ที่เมตตาผมในวันนั้น ถึงเวลาจะผ่านไปผมก็ไม่เคยลืมเหตุการณ์ในครั้งนั้นเลยครับ"


ทางทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้พูดคุยกับเจ้าของโพสต์(อาจารย์อมร) ได้ข้อมูลมาว่า ตอนเด็กที่บ้านขายข้าวมันไก่ ต้องช่วยเตรียมของตั้งแต่เช้ามืด ทำให้ไปเรียนสายทุกวัน มักจะโดนทำโทษเป็นประจำ กระทั่งมีอาการย์ฝ่ายปกครองท่านหนึ่งมาเห็น จึงถามเหตุผลพร้อมออกบัตรมาสายให้ เพราะเห็นใจและไม่อยากให้โดนทำโทษ อาจารย์อมรเผยว่าผ่านมา 30 ปี แต่ยังประทับใจถึงทุกวันนี้ หากมีโอกาศจะกลับไปเยี่ยมอาจารย์ท่านดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นักเรียน ,ครู ,อาจารย์

คุณอาจสนใจ

Related News