ข่าวโซเชียล

“ลิลลี่ เหงียน” โต้กลับ “ปู มัณฑนา” หลังถูกพาดพิงพามิจฉาชีพมาหลอกเงิน

โดย thanaporn_s

7 ก.ค. 2567

587 views

จากกรณีที่ “ลูกหมี รัศมี” พร้อมทนายเดชา-ทนายกุ้ง ออกแถลงข่าวถึงประเด็นปัญหาเกี่ยวกับปม “ปู มัณฑนา” กู้ยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาท ล่าสุดวันนี้ ลูกหมี รัศมี, ลิลลี่ เหงียน และอ้อม(หนึ่งในผู้เสียหาย) พร้อมทนายเดชาและทนายกุ้ง ได้ออกมาแถลงข่าวหลังถูกพาดพิงจาก “ปู มัณฑนา” ลิลลี่เล่าว่า ถูกพาดพิงในรายการหนึ่ง พี่ปูพูดว่าลิลลี่พามิจฉาชีพมาหลอกทำให้ปูสูญเสียเงิน 5 แสน ลิลลี่ยันว่าไม่เป็นความจริง คนเสียเงินคือหนู


เริ่มต้นจากตนรู้จักพี่ ก. ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ต่อมาประมาณเดือนที่แล้วพี่ปูบอกว่าถูกโกงที่ดินมูลค่า 100 ล้าน ตนได้นัดกินข้าวกับพี่ ก. แต่พี่ปูบอกว่าให้ชวนพี่ ก. มาทานข้าวด้วยกัน พอเจอกันพี่ปูได้พูดเกี่ยวเรื่องโดนโกงที่ดิน พี่ ก. เสนอช่วยพี่ปูในเรื่องที่ดิน โดยจะไม่เสียเงินใดๆ ทั้งสิ้น ต่อมาวันรุ่งขึ้น พี่ ก. บอกว่ามีผู้ใหญ่จะมาช่วยพี่ปู จึงได้นัดเจอกันอีกครั้งที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง พอมาวันนี้ พี่ ก. บอกว่าต้องมีค่าดำเนินการจำนวน 4 แสนบาท จากนั้นพี่ ก. เลยพูดว่าได้คุยกับผู้ใหญ่ไปเสียหน้าไม่ได้ ภายในวันนั้นพี่ ก. โอนเงินตัวเองไปให้ผู้ใหญ่ที่จะช่วย ทั้งหนูและพี่ปูก็งงว่าโอนไปทำไม พี่ ก. ก็บอกว่าเต็มใจช่วย และพยายามบอกให้ลิลลี่โอนเงินให้ตัวเอง 1 แสน เพื่อช่วยพี่ปู สุดท้ายวันนั้นตนก็ได้โอนเงิน 1 แสนบาท ให้พี่ ก.


ต่อมาเขาได้มาพูดกับพี่ปูว่าต้องคืนเงินให้เขา 4 แสนบาท แต่พี่ปูไม่ได้โอนให้ ที่พี่ปูแจ้งว่าเสียเงิน 5 แสนบาท นั้นไม่เป็นความจริง จนถึงตอนนี้เขาไม่มีวี่แววที่จะติดต่อมาหนูเลย หนูเลยยกให้เพราะหนูขยะแขยงคนแบบนี้ หนูจะเป็นบ้าเอานะ ถ้าเขาคืนก็เอาค่ะ หนูก็จะเอามันเงินหนู หนูพูดดีกับเขาทุกอย่าง เราคุยกับเขาว่าถ้าคืนเงินหนูจะไม่ออกสื่อ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เงินคืน


ต่อมาอ้อมเผยว่า เอาเงินไปแต่พอถึงกำหนด เขาทำให้เราดูเหมือนว่าตนเก็บดอก แต่ที่จริงคือเราใช้คำว่าแบ่งผลกำไรกันมาตลอด แสดงว่าเขามีการเตรียมวางแผนมาแล้ว ช่วงหลังมาบอกว่าตนเก็บดอกเบี้ย และบอกว่าอยากได้ทุนคืน สุดท้ายเช็คเด้ง 3 ใบ จำนวนเงิน 1,160,000 บาท ยืนยันว่าวันนี้ไม่รอไกล่เกลี่ยแล้ว ขอดำเนินคดีฉ้อโกง ฝากถึงพี่ผู้ชายบอกว่ามีเงินก็คืนมาด้วยค่ะ เพราะภรรยารู้อยู่แล้วมายืมมาตัวเลขเท่าไร


ด้านลูกหมี เผยว่ามันต้องมองที่ต้นเหตุ ถ้าพี่เขาไม่ได้ทำเหตุแบบนี้ มันก็คงไม่มีเรื่องจนถึงวันนี้หรอก แต่พี่เขาทำมันออกมาเอง ก็ต้องได้รับผล มันต้องแฟร์ๆ กันหน่อย ขอให้กลับไปตั้งต้นใหม่ที่สองล้าน เต็มที่แล้วไปเจรจาไกล่เกลี่ยใหม่ จะหมิ่นหรือไม่หมิ่นฟ้องหรือไม่ฟ้อง ได้ทุกรูปแบบ เราทำทุกวิธีมาตั้งแต่ 1 ม.ค. จนถึงวันนี้ เราก็ต้องกินต้องใช้

ทั้งนี้ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ลูกหมีถูกขู่ว่า “จะไม่ใช้เงินคืนแล้วต้องติดคุก” และหลังจากนั้นโซเชียลก็แห่เข้าไปคอมเมนต์ โดยมี “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” พิธีกรชื่อดังได้เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า “แปลกแต่จริง ชุดความคิดมิติพิศวง”

คุณอาจสนใจ

Related News