ข่าวโซเชียล

สู้เพื่อคนฟัง! แมลงเม่าบินรุมนักร้อง ต้องร้องไปปัดไป รับกินไปหลายตัว รสชาติมันๆ

โดย passamon_a

4 ก.ค. 2567

140 views

จากกรณีที่มีชาวเน็ตนำคลิปการแสดงสดของวงอนุบาล 3 ไปโพสต์ในเพจ มงคลซาวด์ & อาลาไก สตูดิโอ ซึ่งในคลิปมีนักร้องนำกำลังยืนร้องเพลงบนเวที ท่ามกลางกองทัพแมลงเม่าที่มารุมล้อม จากนักร้องหนุ่มก็กลายเป็นผู้ประสบภัย มือหนึ่งถือไมค์ร้องเพลง อีกมือปัดแมลงเม่า จนทำให้คนที่ได้ดูคลิปพากันสงสารเห็นใจ บางคนบอกว่าร้องจบเพลงก็อิ่มพอดี เพราะแมลงเม่าคงเข้าปากไปเยอะ


เมื่อวันที่ 3 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวไปที่ ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พูดคุยกับ นายวิทยา หรือ เต็งหนึ่ง อายุ 29 ปี นักร้องนำวงอนุบาล 3 เล่าว่า พวกตนตั้งวงดนตรี ชื่อวงอนุบาล 3 จะรับเล่นดนตรีตามรถแห่ที่เขาจ้างไป หรือรับงานตามงานเลี้ยงต่าง ๆ


เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ไปรับงานเลี้ยงที่บ้านชุมทอง ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ช่วงในคลิปเป็นช่วงที่กำลังเช็คซาวด์ คือจะต้องร้องก่อนประมาณ 4-5 เพลง ระหว่างที่กำลังร้องได้เพลงที่ 3 มีแมลงเม่าไม่รู้ว่ามาจากไหน บินมารุม นักดนตรีก็เล่นไปเพราะไม่ได้รับผลกระทบ และคาดว่าน่าจะลืมคิดถึงนักร้อง ตนจึงตัดสินใจร้องไปเรื่อย ๆ ประกอบกับไม่อยากให้แขกในงานเกิดอาการเซ็ง จึงร้องไปเอามือปัดแมลงเม่าไป


ประมาณ 30 นาที แมลงเม่าที่ปีกหลุดก็หายไป แต่ยอมรับว่าระหว่างที่ร้องอยู่นั้นได้กินแมลงเม่าไปประมาณ 3-4 ตัว รู้สึกว่ารสชาติมัน ๆ ดี ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ร้องเพลงในฝูงแมลงเม่า และเป็นครั้งแรกที่ได้กินแมลงเม่าตัวเป็น ๆ


ขณะที่ นายมงคล อายุ 29 ปี เจ้าของรถแห่มงคลซาวด์ เล่าว่า ปกตินักร้องไม่เคยจะเจอแมลงเม่าแบบนี้ แต่วันนั้นเห็นน้องร้องเพลงด้วยความลำบาก จึงถ่ายคลิปไว้ดูและเอาไปโพสต์ลงในเพจ ไม่คิดว่าจะมีคนมาสนใจและรู้สึกดีกับนักร้องแบบนี้ ส่วนการแก้ไขปัญหาแมลงเม่าระหว่างการแสดงนั้น ยังไม่มีวิธี เพราะแมลงเม่าถ้าออกมาแล้วไม่นานปีกจะหลุด แล้วเดินหายไปอยู่แล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศแปลกที่หาดูได้ยากของการแสดงดนตรีได้อีกมุมหนึ่ง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/VzzrJmJC9nA

คุณอาจสนใจ