ข่าวโซเชียล

เวิร์กไหม? สาวรีวิวเปิดแอร์ 27 องศากับพัดลม เปิดบิลค่าไฟถึงกับหัวเราะลั่น

โดย thichaphat_d

3 มิ.ย. 2567

3.5K views

โลกออนไลน์แชร์คลิปจากผู้ใช้ TikTok @siri70993 ที่ได้ทดลองใช้ทฤษฎีเปิดแอร์ 27 องศา แล้วเปิดพัดลมด้วย จะช่วยประหยัดไฟครึ่งนึง ซึ่งเธอได้โพสต์คลิปบิลค่าไฟเดือนใหม่ หลังทดลองทฤษฎีดังกล่าวมาแล้ว 1 เดือน โดยระบุข้อความว่า

“ทฤษฎีเปิดแอร์27องศาแล้งเปิดพัดลม จะช่วยลดค่าไฟได้ครึ่งนึง จริงไหม???มาดูกัน#ค่าไฟแพง #27”

พร้อมอธิบายเพิ่มเติมว่า “บิลค่าไฟมาแล้ว ดูซิว่าเท่าไร เดือนที่แล้ว 5 พันกว่าบาท ทฤษฎีเปิดแอร์ 27 องศาฯ แล้วเปิดพัดลมด้วย เขาบอกจะประหยัดไฟครึ่งหนึ่ง โดยทั้ง 3 ห้องในบ้านทำเหมือนกันหมดเลย จากปกติ 25 องศา”

จากนั้นก็เริ่มเปิดบิลค่าไฟดู ถึงกับหัวเราะลั่นเพราะพบว่าค่าไฟไม่ได้ลดลงเลย แถมเพิ่มมาอีก 1 พันบาท เป็น 6 พันกว่าบาท เธอบอกว่า “เดือนที่แล้วใช้ไป 1 พันหน่วย เดือนนี้เพิ่มเป็น 1,200 หน่วย บอกเลยอย่าหาทำ ไม่เวิร์ก ค่าไฟขึ้นตั้งพันนึง”

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก แถมไปในทิศทางเดียวกัน เพราะค่าไฟขึ้นมาทุกคน บางคนทดลองจดมิเตอร์เทียบวันต่อวัน ก็พบว่า ค่าไฟขึ้นเช่นกัน แต่ก็มีบางคนที่ใช้ได้ผล

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ก็มีนักวิชาการ และคนดังๆ เช่น หมอแล็บ แพนด้า เคยทดลองทฤษฎีแล้วก็พบว่าได้ผล แถมช่วยประหยัดไฟได้จริง คาดว่าอาจจะเป็นเพราะอากาศที่ร้อนจัด ทำให้แอร์ทำงานหนักขึ้น หรืออาจจะทำอะไรไม่ถูกขั้นตอนก็ได้

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/i7wFMoBEqyg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บิลค่าไฟ ,ประหยัดไฟ

คุณอาจสนใจ