ข่าวโซเชียล

เตือนภัย! ผู้สูงอายุโดนหลอกตอบแบบสอบถาม แถมส่วนลด 1 หมื่น แต่ต้องสูญเงินกว่า 35,000 บาท

โดย gamonthip_s

1 มิ.ย. 2567

376 views

(1 มิ.ย.) ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เตือนภัยลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เป็นรูปของเครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนหนึ่ง เป็นแบรนด์ของประเทศอิตาลี โดยระบุข้อความว่า "ผู้สูงอายุไปเดินห้างคนเดียว โดนพาไปนั่งคุยล้างสมอง ซื้อของราคาแพง แพงกว่าของแบรนด์หลักอีก ยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้บอกเป็นของอิตาลี ได้เตาไฟฟ้า หม้ออบ เครื่องดูดฝุ่น เครื่องกรองอากาศ เขียนบิลรวมมา 35,000 (จ่ายเงินตั้งแต่ที่ห้าง) มาส่งที่บ้านและไม่รับคืน มีใครโดนแบบนี้บ้างคะ ทำอะไรได้บ้าง แชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ (ทางนี้ว่าพรุ่งนี้จะไปหาทนายถ้ามีโอกาสชนะก็พร้อมบวกกันในศาล)"



ล่าสุดทีมข่าวเรื่องเช้านี้ได้คุยกับคุณแม่ของผู้โพสต์ วัย 75 ปี เปิดเผยว่า ได้ไปเดินห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และเดินผ่านบูทสินค้าที่ตั้งอยู่ภายในห้าง ถูกพนักงานชวนให้ตอบแบบสอบถาม อ้างว่ามาฝึกงาน พอทำแบบสอบถามเสร็จ พนักงานก็แจกถุงมาใบหนึ่ง ซึ่งในนั้นมีคูปองส่วนลดอยู่ประมาณ 1 หมื่นบาท พอเห็นว่าได้ส่วนลดเยอะเลยตัดสินใจซื้อเครื่องฟอกอากาศ ราคาตามป้ายประมาณ 50,000 บาท แต่เขาบอกได้ส่วนลด เหลือแค่ 35,000 บาท เลยตัดสินใจซื้อมา แล้วเขาก็แถมพวก เตาไฟฟ้า หม้ออบ เครื่องดูดฝุ่น มาให้ ซึ่งพอกลับบ้านมาแล้วให้ลูกสาวเช็กดู พบเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมด ผลิตที่ประเทศจีน แล้วชื่อแบรนด์ก็ไม่คุ้น ลูกสาวเลยตัดสินใจโทรเซลล์ที่ขายของให้ ซึ่งเซลล์บอกว่าถ้าอยากจะได้เงินคืน ต้องติดต่อไปที่บริษัท ซึ่งลูกสาวลองโทรไปแล้ว แต่โทรไม่ติด



วันนี้เลยตัดสินใจมาที่ห้างแห่งนี้อีกครั้ง แต่พบว่าบูทดังกล่าวได้ย้ายออกไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว อ้างว่าจะซ่อมแซมพื้นที่ อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ ถ้าเจอบูทพวกนี้ให้เลี่ยงเลย อย่าเดินเข้าไป เพราะจะหลงกลการขายสินค้าของเขา ยิ่งเป็นผู้สูงอายุยิ่งเชื่อคนง่าย

คุณอาจสนใจ

Related News