ข่าวโซเชียล

ไม่สะอื้น ไม่กิน! 'น้องหญิง-ท่านพี่' ส่งคลื่นพลังบุญ เลือกซื้อขนม – หนุ่มมิกซ์เพลงสามช่าอย่างโจ๊ะ

โดย nattachat_c

28 พ.ค. 2567

458 views

เรียกได้ว่ากลายเป็นคนดังหลังจากได้ออกทีสีหลายรายการ สำหรับ 'น้องหญิง' หรือ น.ส.โสวรีร์ ทองอินทร์ อายุ 37 ปี เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาผู้ป่วยให้หายจากโรคร้าย ที่แดนธรรมสุขาววะดี บ้านโนนตาแสง หมู่ 6 ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี


โดยระหว่างที่รอไปถ่ายทำรายการต่าง ๆ 'น้องหญิง' พร้อมพรรคพวกได้เดินซื้อขนม ซึ่ง น้องหญิง บอกว่า ใช่ว่าจะหยิบชิ้นไหนก็ได้ ขนมชิ้นไหนมีเสียงสะอื้นถึงจะเลือกซื้อชิ้นนั้น 

---------------

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากมีชายหญิงคู่หนึ่งอ้างชื่อ 'อาจารย์' กับ 'น้องหญิง' ได้เปิดดินแดนธรรมสุขขาววะดี เพื่อรักษาโรคให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยอ้างว่าสามารถสื่อสารกับพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ได้ ทำเอางานนี้มีคนไม่น้อยแห่สงสัยว่า “ทำไมมีคนไปรักษากับน้องหญิงแล้วหาย”


นพ.ประชา กัญญาประสิทธิ์ แพทย์เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมประสาท ได้ออกมาอธิบายความเป็นไปจาก 2 ทฤษฎี โดยระบุว่า มี 2 ทฤษฎี ที่น้องหญิงรักษาคนหาย คือ


1. พลาซิโบ เอฟเฟกต์ (Placebo effect) หรือปฏิกิริยายาหลอก


อธิบายง่าย ๆ คือ โรคบางโรคไม่รักษาก็หายเองอยู่แล้ว เช่น เอาเม็ดแป้งไปให้คนไข้กิน บอกว่าเป็นยากินแล้วจะหาย ทั้งที่เป็นเม็ดแป้ง แต่ผู้ป่วยเชื่อว่าเป็นยา กินเข้าไปแล้วจึงรู้สึกว่าหาย มีได้ 20-30%     


2. เป็นศาสตร์การรักษาเรียกว่า เพน พาราดาม (Pain Paradigm)


ใช้จิตใจ หรือ กึ่ง ๆ การสะกดจิต ในคลิปที่ระบุว่าเป็นการรักษา จะให้คนไข้พูดว่าตัวเองหาย เป็นการสะกดจิตอย่างหนึ่ง

---------------

วันที่ 25 พ.ค. 67 เพจ เพชร ไดอารี่ ได้ทำเพลง 3 ช่า น้องหญิง 


โดยเอาคำพูดของน้องหญิง มาใส่จังหวะสามช่า จนยอดวิวกระฉูด มากกว่า 4 ล้านวิว พร้อมกับมีคนเรียกร้องให้เอาลงยูทูบเพื่อที่จะหาคลิปได้ง่ายขึ้นด้วย

---------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lFZiLlpZNPw

คุณอาจสนใจ

Related News