ข่าวโซเชียล

จวกยับ! ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ทำคอนเทนต์ขับเก๋งหรู ย่ำชายหาดจนติดหล่ม ชาวบ้านหวั่นพฤติกรรมเลียนแบบ

โดย petchpawee_k

28 พ.ค. 2567

1.4K views

ยูทูบเบอร์ดังเมืองไทย ขับรถเทสลาหรู ลงไปทำคอนเทนต์บนชาวหาดชุมพร แต่รถเกิดติดหล่มทราย ช่วงน้ำทะเลกำลังขึ้น เสี่ยงรถพัง ชาวบ้านต้องช่วยกันทุลักทุเลกว่าจะขึ้นมาได้ สวดยับเป็นคอนเทนต์สิ้นคิด ลำบากคนอื่น


กำลังเป็นดรามาร้อนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก มีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่ จ.ชุมพร ถ่ายคลิปขณะที่นายเนติเจน อายุ 28 ปี ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ช่อง SpriteDer SPD  ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 14 ล้านคน  ขับรถยนต์ไฟฟ้าหรูสีดำ (เทสลา) ลงไปวิ่งบนชายหาดปากน้ำหลังสวน  ชายหาดท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ชุมพร  โดยทีมงานแจ้งว่า เป็นการทำคอนเทนต์ขับรถเที่ยวบนชายหาด  โดยมีกลุ่มแฟนคลับที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน ไปห้อมล้อมขอถ่ายรูปกันจำนวนมาก


แต่วิ่งไปได้ประมาณ 100 เมตร รถก็ติดหล่มทราย ไปต่อไม่ได้ ต้องจ้างรถยกมาช่วยลากขึ้นไปอย่างทุลักทุเล เหตุเกิดเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา  ซึ่งมีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านในพื้นที่ถ่ายคลิปไว้ ต่อมามีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไปในโซเชียล ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสมและอาจทำลายสิ่งแวดล้อมทางทะเลด้วย


สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ชายหาดดังกล่าว เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร  แต่เมื่อมีการทำคอนเทนต์ดังกล่าว ชาวบ้านมองว่าไม่เหมาะสม เพราะการขับรถลงไปบริเวณชายหาด อาจทำลายทรัพยากรธรรมชาติบนชายหาด และเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเด็กและเยาวชนที่ติดตามยูทูบเบอร์คนดังกล่าว พร้อมวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีมาตรการรดูแลรักษาสภาพความเป็นธรรมชาติของชายหาด อย่าให้ใครมาทำเหมือนกับยูทูบเบอร์ชื่อดังคนนี้อีก


ด้านนายปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่า การกระทำของบุคคลดังกล่าวเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างมาก เนื่องจากชายหาดเป็นพื้นที่อ่อนไหว เปราะบาง และมีสัตว์ทะเลหลายชนิดที่อาจได้รับผลกระทบจากขับรถไปลุยบนชายหาด  ซึ่งเรื่องลักษณะแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วแถวภูเก็ต แต่เนื่องจากพื้นที่ชายหาดยังไม่ได้ประกาศเป็นพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม จึงยังไม่ใช้ตัวกฎหมายของ ทช.ดำเนินคดีได้ แต่อาจผิดเรื่องกฎหมายจราจร หรือหากมีชาวบ้านหรือบุคคลไปแจ้งความ ก็อาจสามารถเอาผิดได้  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/AUC-rek8PDo

คุณอาจสนใจ

Related News