ข่าวโซเชียล

ศิลปะข้างกำแพง! ไรเดอร์สุดทน เขียนระบายผ่านกำแพงเพราะส่งอาหารลำบาก วอนคอนโดฯจัดที่ให้ไรเดอร์ส่งของสะดวกกว่านี้

โดย sawapak_w

18 เม.ย. 2567

601 views

ไรเดอร์ เผยศิลปะข้างกำแพงคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง หลังถูกใช้เป็นที่เขียนระบายความในใจของไรเดอร์ที่ต้องเดินลงไปส่ง น้ำดื่ม อาหาร ที่ชั้น B3 ของคอนโดฯ ดังกล่าวอย่างอยากลำบาก พร้อมวอนช่วยปรับวิธีการจัดส่งให้สะดวกมากขึ้น


เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิป ไรเดอร์รายหนึ่ง ขณะมาส่งเครื่องดื่มที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง โดยขณะที่ไรเดอร์กำลังไปส่งเครื่องดื่ม ซึ่งต้องเดินลงไปส่งที่จุดวางอาหารเครื่องดื่มชั้น B3 ของคอนโด ซึ่งในคลิปจะเห็นศิลปะข้างกำแพง ที่ถูกเขียนไว้ระหว่างทางที่ลงไปด้านล่าง ด้วยคำหยาบคายบ้าง หรือ เขียนระบายความในใจบ้าง เช่น “...ส้น...” “ไรเดอร์เหนื่อยนะ” “จัดส่งอาหารดีๆหน่อย คอนโดก็แพง” ฯลฯ


ซึ่งไรเดอร์ในคลิปมีการบ่นด้วยว่า ทำไมไม่ทำที่ส่งอาหารไว้ใกล้ๆ พอมาถึงชั้น B3 ก็ยังต้องเดินต่อไปอีกไกล


ทีมข่าวติดต่อไปคุยกับคุณโอ๊ต อายุ 31 ปี ไรเดอร์ในคลิป เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 เมษายนประมาณ 4 โมงเย็น ตนได้รับออเดอร์ให้ไปส่งเครื่องดื่มที่คอนโดคอนโดมิเนียมดังกล่าว ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีในกลุ่มไรเดอร์ว่าไม่ค่อยมีใครอยากจะไปส่ง แต่วันนั้นตเปิดรับงานอัตโนมัติ เลยปฏิเสธออเดอร์ไม่ได้


สาเหตุที่ไรเดอร์ไม่อยากไปส่ง เพราะเวลาไปถึงจะต้องขี่รถไปจอดด้านหลัง และเดินผ่านประตูเหล็กของคอนโด ลงบันไดไปชั้นใต้ดิน B3 แล้วจะต้องเดินผ่านลานจอดรถเพื่อเอาของไปวางไว้ตรงจุดที่คอนโดจัดเตรียมไว้


สำหรับคุณโอ๊ตเป็นครั้งแรกครั้งแรกที่มาส่งของที่นี่ และก็เป็นตามที่เพื่อนไรเดอร์บอกต่อๆกันมาว่าเหนื่อยมาก ยิ่งไรเดอร์บางคนที่มีอายุ เดินขึ้นลงไม่ไหว จึงทำให้ไรเดอร์หลายคนไประบายความในใจผ่านกำแพงทางเดินลง


คุณโอ๊ตบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ เท่าที่ทราบเคยมีไรเดอร์เขียนแบบนี้มานานแล้ว จากนั้นทางคอนโดก็มาทาสีทับ แต่ตอนนี้ก็กลับมาเขียนใหม่อีก มีบางเคสมาส่งน้ำ 3 แพ็ค ก็ต้องแบกลงไปแบบนั้น ทำให้หลายคนไม่อยากมาส่ง พอไรเดอร์เริ่มปฏิเสธงานกันเยอะ ลูกบ้านก็ปักหมุดโลเคชั่นใกล้เคียงแทน แล้วค่อยแจ้งว่าให้มาส่งที่คอนโดนี้


ส่วนตัวอยากให้ทางคอนโดเห็นใจไรเดอร์ว่า กว่าจะต้องรอสินค้า กว่าจะขี่มาส่ง แล้วยังต้องเดินขึ้นลงไกลอีก อยากให้ทางคอนโดฯ หาแนวทางใหม่ในการส่งอาหาร เช่นให้ไรเดอร์แลกบัตรและขี่รถลงไปส่งที่ชั้นใต้ดิน หรือตั้งโต๊ะวางอาหารเครื่องดื่มที่ด้านบนชั้น 1 แทน เป็นต้น


ขณะเดียวกันก็มีผู้ที่มีความเห็นต่างว่า นี่เป็นงานบริการอย่างหนึ่ง และอาจเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยของคอนโดฯ เช่นกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ