ข่าวโซเชียล

หนุ่มจีนอับอายแทน 2 สาวร่วมชาติ กินบุฟเฟ่ต์แล้วชักดาบ ขอจ่ายเงินแทน เผยเรื่องดังเต็มโซเชียลจีน

โดย nattachat_c

17 เม.ย. 2567

596 views

จากกรณี เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา เพจ About Beef Lava Grill บุฟเฟต์ ปิ้งย่าง เนื้อพรีเมียม ซีฟู๊ด อาหารญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความ และภาพ หลังมีลูกค้าเข้ามาทานอาหาร แล้วตีเนียนเดินออก โดยไม่จ่ายเงิน


ระบุข้อความว่า “กลับมาจ่ายตังค์ก่อนครับ คุณลูกค้าชาวจีน 2 ท่าน น่าจะลืมจ่ายตังค์ วิ่งหนีออกจากร้านอย่างไว น่าจะลืม สงสารน้อง ๆ ดูแลโต๊ะ ที่ต้องมารับผิดชอบแทนนะครับ”


ทางร้านระบุเพิ่มว่า “ปีนี้ เจอคนจีนหนีบิลไป 3 โต๊ะละครับ สงสารคนทำมาหากินเถอะครับ”


จากกล้องวงจรปิด พบว่า หญิงชาวจีน 2 คน ดูคล้ายกับไม่ได้ลืมจ่ายเงินตามที่เพจประกาศไว้ เพราะจากอากัปกิริยาของทั้งคู่นั้น พยายามรีบวิ่งออกจากร้าน ซึ่งหลายคนที่เข้ามาคอมเมนต์ ต่างแสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า น่าจะจงใจชักดาบมากกว่า


ล่าสุด วานนี้ (16 เม.ย. 67) ร้านบุฟเฟต์ดังกล่าว ได้แจ้งความคืบหน้าเหตุดังกล่าว โดยล่าสุด มีหนุ่มชาวจีนที่เห็นข่าวจากโซเชียลของประเทศจีน แล้วรู้สึกอับอายแทน จึงเดินทางมาที่ร้าน พร้อมขอชดใช้ค่าบุฟเฟต์แทน 2 สาวจีน ที่กินแล้วหนี


โดยทางร้านโพสต์ ระบุว่า จากเหตุสาวจีน 2 ท่านหนีบิล ไม่ได้ชำระเงินค่าบริการเมื่อวันที่ 12/4/67 เป็นจำนวนเงิน 2,696 บ. ได้มีพลเมืองดีชาวจีนเดินทางมาที่ร้าน เพื่อชำระเงินแทน 2 ท่านนั้น พี่ท่านนี้สามารถพูดไทยได้นิดหน่อย ได้กล่าวว่าเหตุการณ์นี้ ได้โด่งดังไปทั่วในโซเชียลของประเทศจีน และเปิดให้ทางร้านได้ดู มีการการกล่าวถึง และวิพากษ์วิจารณ์ ในพฤติกรรมนี้


เขากล่าวว่า รู้สึกเสียใจ และอับอายกับพฤติกรรม ที่นักท่องเที่ยว 2 ท่านนั้น ได้ทำ  และเห็นใจทางร้าน #จึงขออาสาชำระค่าใช้จ่ายให้ กราบขอบพระคุณ ชาวโซเชียลทุกท่าน และสื่อต่าง ๆ ที่ได้ให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงทำให้เรื่องนี้เป็นที่พูดถึงในโซเชียลที่จีน


ทางร้านหวังว่านักท่องเที่ยวส่วนน้อยที่มีพฤติกรรมแบบนี้ จะคิดถึงผลกระทบที่เขาจะได้รับจากชาวโซเชียลที่ช่วยกันตีแผ่เรื่องนี้ และไม่กล้าทำอีก หวังว่าเพื่อนผู้ประกอบการที่หาเช้ากินค่ำ ก็จะไม่ต้องมาเจอแบบนี้กันอีก ขอบพระคุณทุกท่านมาก ๆ ครับ

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8bMK9-zCZ2g

คุณอาจสนใจ