ข่าวโซเชียล

ดรามาแข่งกิน หมดก่อนแต่แพ้ เพราะลีลาไม่ดี เทศบาลแจงมีกฎกติกาชัด ทำไมไม่ท้วงตั้งแต่วันนั้น

โดย nattachat_c

29 ก.พ. 2567

26 views

จากกรณี สาวแข่งกินเร็วอาหารญี่ปุ่น ที่จัดโดยหน่วยงานราชการของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โพสต์ข้องใจ กินหมดก่อนเป็นคนแรก แต่กลับแพ้ เพราะลีลาไม่ดี


ซึ่ง สาวรายนี้ คือ คุณก้อย ได้โพสต์คลิปที่แข่งกินเร็วผ่านทาง TikTok “เจ้ก้อยโซ้ยแหลก” พร้อมเขียนข้อความว่า กินหมดคนแรก! น้องตั้งใจกินมาก! เสียดายน้องไม่เก่งเรื่องลีลา ??


โดยในคลิปเหตุการณ์ อธิบายว่า “กินเร็วสุดยังไงก่อน แต่ไม่ชนะค่ะ” ในคลิปเป็นภาพเหตุการณ์ช่วงของการแข่งขัน และตอนที่ประกาศรางวัล มีเสียงพิธีกรพูดว่า “น่าเสียดายนิดนึงน้องตั้งใจกินมาก เพราะว่าน้องไม่เก่งเรื่องลีลา” จนเจ้าตัวถึงกับงง


โดยการแข่งขันกินเร็วอาหารญี่ปุ่นนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมรำลึก… สู้ศึก ที่จัดขึ้นที่ชุมชนหัวบ้าน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


ขณะที่ในเพจ “เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน” ได้นำคลิปของผู้ชนะ ขณะกำลังแข่งกินมาเผยแพร่ ว่า หลายคนรอชม ทีมงานหญิงน้อยฯ สรรหามาให้ มาชมลีลาของแชมป์กินจุแห่งประจวบกันค่า


ทีมข่าวสอบถามไปยังคุณก้อย หรือ คุณจงจิตร อยู่ไพร ยืนยันว่า ในตอนสมัคร มีการประกาศชัดเจนว่าเกณฑ์การแข่ง คือ กินเร็ว 70 คะแนน // ลีลา 30 คะแนน เลยตัดสินใจสมัครไป และตั้งใจถ่ายคลิปลงช่องตัวเองด้วย


ในวันนั้นมีผู้เข้าแข่ง 13 คน โดยก่อนการแข่ง พิธีกรประกาศว่าเป็นการแข่งกินเร็ว และอย่าลืมลีลาด้วย


ตอนแข่งขัน คุณก้อย ก็มีโยกๆ ไปด้วย และกินไปด้วย และกินอาหารญี่ปุ่นหมดเป็นคนแรก ในเวลา 4 นาที // พิธีกรบนเวทีก็ประกาศว่าเป็นผู้ชนะคนแรก


แต่ระหว่างที่รอผู้เข้าแข่งขันคนอื่นกำลังกินอยู่ จู่ๆ พิธีกรก็ประกาศมาอีกว่า กินเร็วไม่ได้แปลว่าชนะนะคะ แต่คะแนนลีลาอาจจะมาชนะก็ได้ ทำให้ตนตกใจมาก


จากนั้น คนที่กินหมดเป็นคนต่อมา เป็นลำดับที่ 2 กินหมดในเวลา 10 นาที แต่คนที่กินหมดคนที่ 2 กลับได้กลายเป็นผู้ชนะในวันนั้น


คุณก้อย ยอมรับว่า ตอนประกาศผลเธอข้องใจ และสงสัย ซึ่งไม่ใช่แค่ตนเองที่สงสัย แต่นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ ที่เป็นคนมอบรางวัล ก็ยังสงสัยว่าทำไมชื่อเป็นที่ 2 เลยถามชื่อคุณก้อยย้ำอีกครั้ง ตอนนั้นยอมรับว่ารู้สึกมึนงง แล้วก็ไม่ได้ไปทักท้วงอะไร กระทั่งเอาคลิปมาลง


เจ้าตัวย้ำว่า ไม่ได้คาดหวังเรื่องเงินรางวัล เพราะค่าใช้จ่ายของตนมากกว่านี้ แต่ตนเองแค่ต้องการโปรไฟล์ และมาด้วยใจ


ส่วนคนที่ได้ที่ 1 ตนเชื่อว่าเป็นคนของคนจัดงาน เพราะเห็นคนนี้ตั้งแต่งานยังไม่เริ่มเลย ใส่ยูนิฟอร์มเป็นชุดยูคาตะ เหมือนกับเจ้าหน้าที่ที่จัดงานเลย แล้วมาช่วยจัดของ จัดนู่นจัดนี่


และการแข่งขันกินเร็ว ก็ควรต้องกินเร็ว แต่พอมีลีลามาประกอบด้วย หากไม่ใช่คนที่เป็นนักกินก็อาจจะเสี่ยงติดคอได้ // และสัดส่วน 70 ต่อ 30 ก็ควรจะยืนพื้นที่กินเร็ว มากกว่าลีลาหรือไม่ ท้ายสุด ตนเองอยากได้รับการชี้แจง และขอโทษ ตนอยากให้ตัวเองได้รับความเป็นธรรม

-----------------

ขณะที่ทีมข่าวได้ติดต่อไปยัง นางวรรณา ศรีจุฬางกูล รองนายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ ชี้แจงว่า การแข่งขัน ได้ประกาศกฎกติกาไว้กับใบสมัครแข่งขันแล้ว มีเกณฑ์การให้คะแนนแบ่งเป็น การกินเร็ว 70 คะแนน และลีลาอีก 30 คะแนนซึ่งผู้สมัครรับทราบดีก่อนจะลงชื่อสมัครเข้า


ส่วนการให้คะแนนขึ้นอยู่กับการตัดสินของคณะกรรมการ ซึ่งเป็นบุคคลภายนอก ไม่ใช่คนที่เกี่ยวข้องกับนักแข่งและเทศบาลเอง และในวันงานตนก็อยู่ในงานด้วย ซึ่งพิธีกรได้ประกาศเงื่อนไขย้ำอีกครั้ง


ส่วนผู้ชนะอันดับ 1 ยืนยันว่าไม่ใช่คนของเทศบาล สอบถามทีมงาน และทุกคนแล้วไม่มีใครรู้จัก


ทั้งนี้การแข่งขันกินจุ เพิ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่เป้าประสงค์ของงานคือ ให้คนมาร่วมกันสนุก และเรียนรู้ถนนสายวัฒนธรรมสู้ศึก



งินรางวัลของผู้ชนะอันดับ 1 จะได้เงินรางวัล 1,500 บาท // อันดับ 2 ได้ 1,000 บาท และอันดับ 3 ได้ 500 บาท


พร้อมกันนี้ ยืนยันว่าไม่คิดที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีเอาผิดกับใคร

-----------------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ineEQi8IIPM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แข่งกินเร็ว ,ประจวบคีรีขันธ์

คุณอาจสนใจ

Related News