ข่าวโซเชียล

"แอ๊ด คาราบาว" ศิษย์เก่าอุเทนถวาย โพสต์เดือด รับไม่ได้สถาบันถูกย้าย ขอประท้วงด้วย 3 เกิบ

โดย nutda_t

28 ก.พ. 2567

3.1K views

จากกรณีศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เดินขบวนคัดค้านสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ ขอคืนพื้นที่และให้ย้ายที่ตั้งสถาบันไปอยู่ที่อื่น ทำให้รุ่นพี่อย่าง "แอ๊ด คาราบาว" ยืนยง โอภากุล ถึงกับเดือด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว รับไม่ได้ที่สถาบันต้องถูกย้าย พร้อมขอประท้วงจุฬา และสนับสนุนให้รุ่นน้องสู้ๆ โดยระบุว่า

"อุเทนสู้ๆ อุเทนสู้ตาย… เสียดายผมอยู่อังกฤษ…

ถ้าบ้านนี้เมืองนี้มีแต่คนออกแบบ แต่ขาดไร้ซึ่งช่างก่อสร้าง โลกคงจบสิ้นไปนานแล้ว…:

อุเทนถวายกับจุฬาลงกรณ์ เป็นเสมือนพี่น้องกันที่ในหลวงรัชการที่ 6 ทรงพระราชทานแผ่นดินคนละผืน(อุเทนฯผืนเล็ก จุฬาฯผืนใหญ่) เพื่อมุ่งหวังให้ช่วยกันสร้างบ้านแปลงเมืองให้รุ่งเรืองมาตราบจนทุกวันนี้

เเต่เหตุไฉน? จุฬากลับใช้เล่ห์เพทุบายจะมายึดแผ่นดินผืนเล็กๆของเราชาวอุเทนฯ จนต้องยืมมือท่านเปา(อาจจะเป็นศิษย์เก่า)มาเอาผืนแผ่นดินของเรา…มันยุติธรรมแล้วหรือ

สมัยมหาสงครามโลก เอเซียบูรพาญี่ปุ่นทิ้งระเบิดใส่สยาม ก็ได้บรรพชนของเราชาวเพาะช่างอุเทนถวาย ไปบูรณะซ่อมแซมจนกลับมาใช้ได้ดีดังเดิม

ตำนานเพาะช่างอุเทนถวายจะต้องย้ายแผ่นดินที่ในหลวงทรงพระราชทานให้พวกเรา ผมรับไม่ได้ และขอประท้วงจุฬาฯ ผู้นำมาซึ่งความไม่ชอบธรรมนี้ด้วย 3 เกิบ หากเรารักสมัครจิตก็จงคิดสมัครมือ ถิ่นสีน้ำเงินคือที่รวมรักสมัครคง…,,ครับพี่น้อง"

คุณอาจสนใจ

Related News