ข่าวโซเชียล

เจ้าบ่าวสุดทน หอบสินสอดกลับ ลั่น 'ไม่แต่งแล้วเว้ย' หลังเจอด่านประตูเงินประตูทอง 13 ด่าน

โดย nattachat_c

19 ก.พ. 2567

72 views

วานนี้ (18 ก.พ. 67)  มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวสุดช็อกลงในกลุ่ม กระทู้พันทิป ว่า เจ้าบ่าวของพี่สาว โวยวายหอบสินสอดกลับ ทำงานวิวาห์ล่ม เนื่องจากเจอด่านประตูเงินประตูทองของฝ่ายเจ้าสาวถึง 13 ด่าน


ผู้โพสต์ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มแบบไม่ระบุตัวตน เล่าเรื่องราวว่า “เมื่อวานพี่สาวแต่งงานค่ะ แต่มีปัญหาเกิดขึ้น คือ.. ช่วงที่เจ้าบ่าวมาบ้านเจ้าสาว ได้มีการกั้นประตูเงินประตูทอง หลายด่านมาก ซึ่งมีเพื่อน ๆ เจ้าสาว พี่ ๆ น้อง ๆ เดินมาประมานสัก 5 ด่าน เจ้าบ่าวพูดว่า ถ้ามึงจะมายืนดักกันขนาดนี้ กูไม่แต่งแล้วโว้ย...


เพราะตอนนั้นฝนตก และทุกคนเริ่มเปียก ในเต็นท์คนเยอะจนล้น จากนั้น เจ้าบ่าวคว้ากล่องสินสอด และถุงใส่เงิน บอกว่า กูไม่แต่งแล้วโว้ย


ตอนนี้พี่สาวเรา ทั้งเสียใจ และขายหน้ามาก บอกให้ทางเจ้าบ่าวมาเคลียร์ แต่เจ้าบ่าวเงียบ มีแต่พ่อแม่เจ้าบ่าวที่ออกมาขอโทษ เราบอกให้พี่สาวแจ้งความ พี่บอกว่า ทำไม่ได้ กลัวจะเสียเจ้าบ่าวไป ทั้งที่ตอนนี้เจ้าบ่าวไม่รู้หายไปไหนแล้ว"


หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก หลายคนก็มองว่าเห็นใจฝ่ายเจ้าบ่าวเช่นกัน เพราะมองว่าการกั้นประตูเงิน ประตูทอง 13 ด่านนั้นเยอะไป  ฝ่ายคนของเจ้าสาวดูจะไม่ได้แคร์ความรู้สึกเจ้าบ่าวเลยว่าโอเคไหม แถมตอนนั้นยังฝนตกอีกด้วย ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นเพราะเป็นการตัดสินใจที่ไม่ได้ตกลงกันให้ดีเสียก่อน


ขณะเดียวกัน บางคนมองว่า เจ้าบ่าวนั้นก็ดูจะไม่ได้เตรียมตัว และให้ความสำคัญกับงานนี้เลย เพราะถึงจะเจอหลายด่านจริง แต่หากเตรียมแลกเงินแบงก์ 50, 100, 500 ใส่ซองเอาไว้ เลือกให้เงินเยอะเฉพาะกับคนที่สำคัญของฝ่ายเจ้าสาวก็ได้ แม้จะดูต้องให้หลายคน แต่จำนวนที่ต้องจ่ายก็ไม่เยอะขนาดนั้น


บางความเห็นมองว่า กรณีนี้เป็นไปได้ที่ฝ่ายชายลึก ๆ ก็คงไม่อยากแต่งงานอยู่แล้ว จึงอาจมีความไม่พอใจสะสม เมื่อเจอสถานการณ์ที่ทำให้โมโหจึงไม่คิดจะรักษาพิธีเอาไว้ มองว่าเคสนี้ดีแล้วที่ยังไม่ได้แต่งงานกันไป ไม่เช่นนั้นชีวิตคู่ก็อาจจะมีปัญหาและตอนนั้นคงจะเลิกรากันยากกว่านี้

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6MdbSwaDMdY

คุณอาจสนใจ

Related News