ข่าวโซเชียล

เพจดังแฉ แก๊ง ป.4 ควงค้อนทุบคอมพ์-เผาหนังสือเรียน ด้าน ผอ.สั่งปิดข่าว-โทษครูไม่ล็อกห้อง

โดย nattachat_c

31 ม.ค. 2567

36 views

กรณีเพจดังอย่าง “Red Skull” โพสต์ภาพห้องเรียนที่เละเทะ ข้าวของมีค่า โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์พังเสียหาย เอกสารก็ถูกโยนกระจายเกลื่อน ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นฝีมือของนักเรียนชั้น ป.4 เท่านั้น ดยทางเพจโพสต์เล่ารายละเอียดว่า


นี่คือสภาพห้องเรียนของตึก EP ของโรงเรียนประถมแห่งนึงในอำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา จากการถูกกลุ่มเด็กนรก ป.4 รวมกลุ่มกันทำลายข้าวของและจะเผาโรงเรียน


ข้าวของของโรงเรียนเสียหายมาก คอมพิวเตอร์โดนตัดสาย เอาค้อนทุบจอแตกหมดทุกเครื่อง เครื่องพรินต์ก็เอากาวเท รวมทั้งโต๊ะครูด้วย สมุด หนังสือเรียนโดนเผา


แต่ประเด็นคือ ผอ.ห้ามครูพูด ห้ามให้เผยแพร่รูปภาพ ห้ามให้เป็นข่าวโดยบอกว่าเด็กแค่เล่นกันเป็นเรื่องปกติ เป็นแค่อุบัติเหตุโดยที่ไม่มีการลงโทษเด็กใดๆ ทั้งสิ้นด้วย


จนไอ้พวกเด็กที่ทำลอยหน้าลอยตา แล้วอวดในโรงเรียนว่าพวกกูนี่แหละเป็นคนทำ ไม่มีใครทำอะไรได้ ตอนนี้ ผอ.สั่งปิดข่าว ห้ามครูพูดที่ไหน ห้ามให้ส่งรูป ห้ามให้เรื่องดัง ถ้าเรื่องดังครูจะโดนโทษ เหตุเกิดเมื่อวานสดๆ ร้อน


เมื่อวันศุกร์ที่แล้วคณะครูไปแฟมิลี่เดย์ พอกลับมาวันจันทร์เลยมาเจอห้องเป็นแบบนี้ ผอ.แค่เรียก ผปค.เด็กมารับทราบ และไม่ลงโทษเด็ก ผช.3 ผญ.1 แต่โทษครูว่าไม่ล็อกห้อง จะล็อกยังไง กุญแจก็ไม่มีให้ และไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้เลย


อาทิตย์ที่แล้วพัสดุที่อยู่ตรงป้อมยามก็โดนเด็กกลุ่มนี้รื้อทิ้งเสียหาย ผอ.ก็โทษครูที่สั่งของมาเอง ทีนี้พอครั้งนั้นไม่โดนลงโทษก็ยังทำอีกรุนแรงกว่าเดิม กลัวจะเกิดเรื่องที่เสียหายกว่านี้มีเด็กอนุบาลเยอะด้วย


ถ้าได้ภาพจากกล้องวงจรปิด จะส่งให้นะคะ ไม่แน่ใจว่า ผอ.สั่งลบรึยัง มีแน่ๆ จะโดนลบจาก ผอ.รึเปล่า เพราะหลักฐานทุกอย่างที่จับได้ว่าใคร ได้มาจากกล้องวงจรปิด คิดว่าน่าจะกลัวเรื่องดังเลยต้องให้รีบๆ จบ”

-------------

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (30 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนประถมในพื้นที่พนมสารคาม โดยจากการสำรวจสภาพห้องเรียนทั้ง 9 ห้อง ของตึก EP ที่ถูกกลุ่มเด็กนักเรียน ป.4 รวม 4 คน ได้มาเล่นกันที่โรงเรียนในช่วงวันหยุด และสร้างความวุ่นวายทำลายข้าวของในห้องเรียนจนได้รับความเสียหาย โดยส่วนใหญ่จะใช้แป้งกับกาวลาเท็กซ์มาเทราดเล่นลงพื้นตามห้อง และบางส่วนได้เทราดใส่หน้าจอคอมพิวเตอร์กับคีย์บอร์ด ตัดสายเม้าส์คีย์บอร์ด ซึ่งบางส่วนก็ได้รับความเสียหาย แต่หลังจากที่คุณครูได้ทำความสะอาดของส่วนใหญ่ในห้องเรียนก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ก็จะมีบางส่วนที่โดนกาวไปผสมรวมกับแป้งจึงทำให้แข็งตัวก็จะใช้งานไม่ได้ นอกจากนี้ยังได้เล่นจุดประทัดจิ๋วแต่จุดไม่ติดจึงเอาไฟแช็กจุดกับหนังสือเรียนแทน และทำลายไม้แบตได้รับความเสียหายอีกเล็กน้อย


จากการสอบถามคุณครูในโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนจะมีการเรียนพิเศษในช่วงวันเสาร์ แต่เนื่องด้วยวันเสาร์ที่ผ่านมาโรงเรียนไฟฟ้าดับจึงเลื่อนการเรียนพิเศษมาเรียนเป็นวันอาทิตย์แทน ซึ่งเด็กนักเรียนทั้ง 4 คนได้นัดกันมาโรงเรียน และบอกกับผู้ปกครองว่าคุณครูให้มาซ้อมทำกิจกรรมที่โรงเรียน โดยไม่ได้มีการแจ้งให้คุณครูทราบ เมื่อมาถึงโรงเรียน นักเรียนกลุ่มนี้ก็ได้หยิบเอาพัสดุที่วางอยู่ที่ป้อมยามไปฉีกเล่น ก่อนที่จะเข้าไปรื้อค้นข้าวของในห้องเรียนสร้างความวุ่นวายเสียหายภายในห้องเรียนอีกหลายห้อง และจากเหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่าน่าจะมาจากพฤติกรรมเลียนแบบมาจากในสื่อ


นายสมชาย มะลิซ้อน ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมศึกษา ใน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้เผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนมาทราบเรื่องในวันอาทิตย์ จึงให้คุณครูถ่ายรูปสถานที่เกิดขึ้นไว้ก่อน แล้วทำความสะอาดห้องเรียนเพื่อจะได้ทำการเรียนการสอนในวันอาทิตย์ต่อ และเมื่อวันจันทร์ ผอ.ได้มีการเรียกเด็กนักเรียนทั้ง 4 คน เป็นชาย 3 คนหญิง 1 คน โดยเด็กนักเรียนทั้ง 4 คนก็ได้ยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุดังกล่าวจริง และในวันอังคารทาง ผอ. ก็ได้มีการเรียกผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทั้ง 4 คนมาพูดคุย ผู้ปกครองของเด็กก็ยอมรับในการกระทำของลูกตนเองและเห็นใจทางโรงเรียน ผอ.จึงได้ให้คุณครูสำรวจความเสียหายและชี้แจงเรื่องค่าใช้จ่ายกับผู้ปกครองให้ทราบ ซึ่งผู้ปกครองของนักเรียนก็ยอมรับและยอมชดใช้ค่าใช้จ่ายทั้งหมด


ส่วนเรื่องการทำโทษเด็กนักเรียน ผู้ปกครองอยากให้ ผอ.ช่วยว่ากล่าวตักเตือน ซึ่ง ผอ.ได้ทำการสอบสวนพิจารณาพฤติกรรมของนักเรียนกลุ่มนี้ดูแล้วว่าไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าวมาก่อน แต่วันที่เกิดเหตุเด็กนักเรียนได้นัดกันมาที่โรงเรียนและเกิดความซุกซนขาดการยั้งคิด รู้เท่าไม่ถึงการณ์เลยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ และหลังจากที่ผู้ปกครองมาถึงโรงเรียนเพื่อพบ ผอ. เด็กนักเรียนทั้ง 4 คนก็สำนึกผิดร้องไห้กอดพ่อแม่ และสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก ผอ. และผู้ปกครองจึงได้ทำการอบรมและว่ากล่าวตักเตือนไป

----------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-I1gm9E50IM

คุณอาจสนใจ

Related News