ข่าวโซเชียล

ดรามาเดือด! ปีชงมีไว้หลอกคนโง่ ลามเหยียดเพศ 'แพรรี่' เปิดศึกซัดกลับ 'หมอลักษณ์'

โดย nattachat_c

11 ม.ค. 2567

36 views

เมื่อวานซืน (9 ม.ค. 67) กลายเป็นคลิปวิดีโอไวรัลในข้ามคืน เมื่ออินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอย่าง “แพรรี่ ไพรวัลย์” หรือ “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” ได้ออกมาอัดคลิปวิดีโอฟาดแรงถึงความเชื่อว่า ปีชงมีไว้หลอกคนโง่


โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าว ‘แพรรี่ ไพรวัลย์’ พูดว่า “ใช้ชีวิตมา ต่อให้เป็นปีที่ไม่ชง ไม่เกิดปัญหาเลยหรอ ใช้ชีวิตมา 300 กว่าวัน คือชีวิตดีมากว่างั้น ปีนี้ไม่ชงก็เลยสบายเลยหรอ ทำอะไรชิล ๆ ทำอะไรดีหมดทั้งปี มีหรอ ไม่มีค่ะ ต่อให้ไม่ชง ชงหรือไม่ชง ชีวิตต้องมีปัญหา”


“มีใครกล้าบอกไหม สมมติปีที่แล้วไม่ชง ชีวิต 365 วัน ที่ผ่านมาดีหมด ไม่มีปัญหา ไม่ติดขัด มีหรอ มันไม่มี” พร้อมทิ้งท้ายฟาดแรงว่า “ปีชงมันมีไว้สำหรับหลอกคนโง่ค่ะ”


ก่อนจะเสริมว่า “เพราะมันขายของได้ไง ถ้ามันบอกว่ามันชง ปีชงตามมาด้วยการทำพิธีกรรม ทุกอย่างแก้ได้ด้วยการเสียเงิน หรือจะเถียงกู”


“ที่มันบอกว่ามึงมีเคราะห์ ที่มันบอกว่ามึงชง เดี๋ยวมันให้วิธีแก้ชงมึง แต่วิธีแก้ชงมึง ก็คือมึงเสียเงินแน่นอน เดี๋ยวมันแนะนำให้ไปทำพิธีวัดนู้นวัดนี้ แต่เสียเงิน”


งานนี้เจ้าตัวยังฟาดแรง “มึงจะไปชงกับใครก็ไป แต่ไม่ได้ชงกับกูแล้วคนนึง ไม่ได้กินเงินกูค่ะ ไม่ต้องมาชงกับกู กูชงเองได้”


“ลองคิดดูให้ดี ใช้สติปัญญาให้ดีว่าไอ้ที่เขาบอกว่าคุณชง ปีโน้นคุณชง มันตามมาด้วยอะไร หนึ่งปุ๊บ ถ้าเขาบอกว่าปีนี้คุณชงปุ๊บ คุณไม่สบายใจละ ถ้าเขาบอกราศีนี้ชง ร้อยทั้งร้อย คนที่เชื่อเรื่องดวง เชื่อเรื่องราศี ฟังแล้วไม่สบายใจ”


“เมื่อไม่สบายใจ ตามมาด้วย การต้องทำอะไรสักอย่างหนึ่ง เพื่อแก้ชง เพราะเชื่อว่า การทำพิธี สิ่งที่ไม่ดี หรือ สิ่งที่ชง จะไม่เกิด เสียเงิน มึงเสียเงินแน่นอน มากน้อยมึงต้องเสีย แล้วจะไปเชื่อทำไม ความเชื่อที่ทำให้เราต้องเสียเงินเสียทอง ความเชื่อที่ทำให้เราไม่สบายใจ”


พร้อมฝากถึงคนที่หากินกับความเชื่อว่า “ถ้ามึงหาแxกกับความเชื่อแบบนี้ มึงต้องเจอกู มึงหลอกคนได้หลอกไป แต่มึงเจอกูแน่นอน อีพวกหาแxกกับความเชื่อคน อาชีพมีเยอะแยะ มีมือมีxีนก็ไปทำสิ มาหลอกแxกกับความเชื่อของคน”


“เดี๋ยวจัดพิธีไหว้ของดำ ราหู กูถามหน่อย พระพุทธเจ้าบอกไว้ในพระไตรปิฎกเล่มไหน ไหว้ของดำ ไหว้ราหูเนี่ย พระไตรปิฎกเล่มไหนสอน”


“พวกหมอดูทำไป ก็ยังทำเนานะ มันเป็นอาชีพ แต่เดี๋ยวนี้ลามไปยังวัด พาคนไปสวดสะเดาะเคราะห์ มีในไหนเนี่ยพระไตรปิฎก ชีวิตง่ายขนาดนั้นไม่ต้องมีศาสนาพุทธค่ะ ไปนั่งเอาสายสิญจน์พันหัว มึงไม่เอาพันคอไปเลยหละ จะได้หมดทุกข์ไปเลย”


พร้อมทิ้งท้ายก่อนที่คลิปวิดีโอจะตัดไปว่า “มึงเชื่อก็เชื่อไป กูไม่ได้ว่าไร มึงทำ มึงก็ทำไป กูไม่ได้ว่าอะไร แต่มีคนมาถาม กูก็จะพูดแบบนี้ เพราะกูไม่เชื่อ กูมีหน้าที่ให้สติคน กุไม่ได้ไปล้ำเส้นความเชื่อพวกมึงหนิ ถ้ากุไปพังพิธีมึง ว่าไปอย่าง”

-----------
ต่อมา วานนี้ (10 ม.ค. 67) ช่วงเช้า 08.00 น. อาจารย์ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์” อดีตนักการทูตชาวไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มหาวิทยาลัยเกียวโต ก็โพสต์ ฟาดกลับ ปีชงเป็นเรื่องความเชื่อ ซื้อความสบายใจ เหมือนไปทำศัลยกรรมหน้า ก็เพื่อความสุขสบายใจ โดยได้โพสต์ว่า


“ปีชงมีไว้หลอกคนโง่หรอคะ หรือมันเป็นกลไกอย่างหนึ่งในการสร้างความสบายใจ ในยุคที่รัฐไทยไม่สามารถสร้างความมั่นคงในชีวิตได้ เมื่อวานอ่านที่มิตรสหายท่านหนี่งเขียนไว้ คงต้องเห็นด้วย อะไรที่ทำให้สบายใจ สร้างสันติให้ชีวิต ทำไปเถอะ


“คนที่เชื่อเรื่องปีชงทุกคนไม่ใช่คนโง่ แต่แค่ใช้เงินซื้อความสบายใจ เหมือนคนที่ไปทำศัลยกรรมทั้งหน้า นั่นก็ไม่ใช่การใช้เงินเพื่อซื้อความสุข ความสบายใจ และสร้างสันติกับความอัปลักษณ์ของตัวเองหรอกหรอ เชื่อเรื่องปีชงอาจไม่ได้แก้ไขปัญหาทุกอย่างในชีวิต ไปขึ้นเขียงทำหน้าใหม่ อาจจะไม่ได้แก้ไขทุกเรื่องในชีวิตเหมือนกัน นี่พูดจากคนมีประสบการณ์ขึ้นเขียงมาแล้วค่ะ

-------------
วานนี้ (10 ม.ค. 67) เวลา 08.30 น. โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ  หรือ อาจารย์ลักษณ์ฟันธง หมอดูชื่อดังออกมา ยืนยัน ปีชงเป็นศาสตร์ทางจีนมีมายาวนานไม่ควรด้อยค่าหรือด่าใครว่าโง่เพราะความเชื่อ ก่อนได้โพสต์ข้อความว่า


ประกาศให้คนไทยเชื้อสายจีนและคณะศิษย์สาธุชนที่มีความเชื่อถือศรัทธาในวิถีศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรม ในโหราศาสตร์จีน พุทธศาสนาแบบพุทธมหายาน จีนนิกาย ได้ทราบ


ตอนนี้มีโมฆบุรุษ ลักเพศ หิวเเสงออกมาบริภาษสร้างเรื่องสร้างคอนเทนต์แบบไม่มีสติใช้ปัญญาอันต่ำทราม พูดถึงกล่าวถึงส่อเสียดแบบเพ้อเจ้อเหยียบย่ำให้ร้าย(ว่าปีชงมีไว้หลอกคนโง่)


ในสิ่งที่ตนไม่มีความรู้ประสบการณ์ด้วยลักษณะอาการ มันส์ปาก สนุกปาก ในประเด็น “ปีชง”  อันเป็นศาสตร์วิชาโหราศาสตร์จีนโปยหยี่สี่เถียวฯลฯ อันมีปราชญ์ ผู้รู้บรมครู สืบวิชามายาวนาน ทั้งพระในพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน จีนนิกาย มากมาย / ท่านเอาศาสตร์นี้ไว้ เป็นแนวทาง เตือนสติ  ให้ขวัญกำลังใจ  ให้ มีวิถี บูชาพระ เข้าวัด ปฏิบัติบูชา พระไภษัชยคุรุ  ตามแนวทาง ให้ ปฏิบัติบูชาระลึก เทพเทวา และบรรพบุรุษ  ด้วย หลักกตัญญูกตเวทิตา  เป็นความเชื่อถือศรัทธา ของผู้มีศรัทธามากมาย


การมาพูด ให้ร้าย ด่าทอ หยาบคาย โดยตนไม่มีความรู้ในศาสตร์ วิชาทั้งยังพูดส่อเสียดโดยขาดธรรม / สติปัญญา เป็นเรื่องที่  ไม่สมควรอย่างยิ่ง


อาจารย์ จึงแชร์เพจ ของ ปราชญ์ ผู้รู้ ที่เป็น กัลยาณมิตร มาช้านาน ที่เคารพนับถือ  ซึ่งและกัน  มาให้  คณะศิษย์  สมาชิก ได้ ติดตาม ในองค์ ความรู้  วิชา ที่เป็นประโยชน์  ในทางโลก สำหรับทุกๆคนครับ


วัดเล่งเน่ยยี//  วัดเล่งฮกยี่ //วัดจีนประชาสโมสร // สมาคม// ชมรม//  ศาลเจ้าจีน// โรงเจ ทั่วประเทศ   ที่ มีกิจกรรมพิธีกรรม ไหว้พระ ฝากดวง ปัดตัวแก้ปีชง  // ปัดดวงฝากดวงองค์ไท้ส่วยเอี๊ย แก้ปีชง   กันทั้งแผ่นดินได้เห็นรับรู้ถึงสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ มีบุคคล ให้ร้าย กล่าวโทษ  พูด พร่ำในสิ่งที่ตนไม่มีความรู้  ระราน วิถีความเชื่อถือศรัทธา ที่สืบมายาวนาน  ที่ คนไทยเชื้อสายจีน และผู้เชื่อถือ ศรัทธา  ปฏิบัติ มาช้านาน

-------------

ต่อมาในช่วงเย็น 16.48 น. แพรรี่ ไพรวัลย์ โพสต์ข้อความและภาพบุคคลต่างๆที่ออกมาวิจารณ์ พร้อทน้อมรับคำวิจารณ์ ระบุที่พูดเพื่อให้คิดว่าควรเชื่อหรือไม่ และขอโทษด้อยค่าคนเชื่อปีชงเป็นคนโง่ โดยในโพสต์ระบุว่า


ดิฉันน้อมรับฟังความเห็นต่างของท่านอื่นๆ ที่มีต่อความเห็นของดิฉันกรณีเรื่องปีชงนะคะ โดยเฉพาะที่ตำหนิดิฉันในบางส่วนของคำพูดและการใช้ถ้อยคำขอบคุณสื่อและสังคมที่ให้ความสนใจในประเด็นที่ดิฉันสื่อสาร จนนำไปสู่การขบคิดและถกเถียงแลกเปลี่ยนอย่างกว้างขวาง


สำหรับดิฉัน ดิฉันหวังว่า เรื่องที่ดิฉันหยิบยกขึ้นมาพูดในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์ในทางใดๆ บ้างไม่มากก็น้อย สำหรับผู้คนจำนวนมาก ซึ่งกำลังใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ความสับสนอลหม่าน ความวิตกกังวลและความไม่สบายใจจากความเชื่ออันถูกชักนำบางประการ


แต่กระนั้น ดิฉันก็ต้องขอโทษอย่างจริงใจ หากคำพูดถ้อยคำไหนของดิฉันรุนแรง กระทบกระทั่ง สร้างความรู้สึกไม่พอใจ หรือถูกมองเป็นการด้อยค่าต่อผู้คนซึ่งยึดถือความเชื่อที่ดิฉันพาดพิงถึงเป็นสรณะ


ดิฉันขอขอบคุณและถือโอกาสขอโทษทั้งในส่วนที่เป็นคุณและเป็นโทษไปพร้อมกันด้วยนะคะ

-------------

หลังจากนั้นไม่ถึงชั่วโมง (เวลา 17.36 น.) แพรรี่เดือดโพสต์ฟาดอาจารย์ลักษณ์กลับ ถามถ้าอยู่ต่อหน้าพระพุทธเจ้าระหว่างอาจารย์ลักษณ์ กับ แพรรี่ ใครจะเป็น โมฆบุรุษ


โยดระบุว่า ตั้งแต่จตุคามรามเทพเป็นต้นมา จนถึงพญานาค ราหู แล้วก็ท้าวเวสสุวรรณ จะให้ดิฉันพูดไหมคะว่า มีต้นตอการชักจูงความเชื่อมาจากใคร ?


ปล.ว่าคนอื่นเป็นพวกลักเพศ แล้วอีพวกเอาความเชื่อนอกรีตเข้าไปแอบอิงกับวัดกับวา นี่จะให้เรียกว่าอะไรคะ ?

-------------

วานนี้ (10 ม.ค. 67) นายชวลิต เลาหอุดมพันธ์ นักการเมือง อดีต สส.พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความว่า


ปีชง เป็นพุทธหรือ ตรงข้ามกับพุทธ


ไม่ต้องเถียงกัน เพราะยุคนี้แล้ว พิสูจน์ได้ไม่ยาก จากการที่ทุกคนสามารถเข้าไปอ่านคัมภีร์ของพุทธ ในเว็บรวมพระไตรปิฎกได้


โดยเปิดไปที่ พระสุตตันตปิฎก ขุททกนิกาย ชาดก เรื่องนักขัตตชาดก


แล้วก็จะเห็นกับตาตัวเองว่า พระพุทธเจ้าสอนว่าอย่างไรในเรื่องฤกษ์ยาม จะได้ไม่ต้องเถียงกันหรือใช้ความเชื่อแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกัน


เนื้อหาพระไตรปิฎกส่วนนี้สั้นๆ จะขอยกมาไว้ที่นี่เลยละกันนะครับ


"นักขัตตัง ปฏิมาเนนตัง อัตโถ พาลัง อุปัจจคา (คนโง่มัวแต่นับฤกษ์นับยามก็เลยพลาดสิ่งที่ดีงามเพราะไม่ได้ทำ)


อัตโถ อัตถัสสะ นักขัตตัง (ฤกษ์ดีก็คือถ้าทำแล้วเกิดประโยชน์นั่นแหละคือฤกษ์ดี)


กึง กริสสันติ ตารกา (ดวงดาวทั้งหลายจะมาทำอะไรเราได้)"


ดังนั้น อย่าให้ศักยภาพของคุณ ถูกกักขังไว้ด้วยการรอฤกษ์ยาม


โอกาสที่แต่ละคนหายไป อาจจะทำให้ GDP ของประเทศหายไป ไม่รู้เท่าไหร่


ไม่ว่าจะปีชง หรือฤกษ์ไม่ดีอย่างไรก็ตาม


จงอย่าเสียความมั่นใจ ว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่มันผิดฤกษ์ผิดยามหรือไม่


จงพกพาสติปัญญาอันเต็มเปี่ยม สร้างผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ในทุก ๆ ปี ทุกๆ  เวลา

---------------









คุณอาจสนใจ

Related News