ข่าวโซเชียล

อุทาหรณ์บ้านที่มีผู้สูงอายุ เปิดคลิปตาวัย 95 วูบล้มหลายครั้ง หน้าฟาดขอบเตียง-กระแทกเก้าอี้

โดย nattachat_c

11 ม.ค. 2567

349 views

ผู้ใช้ TikTok @ohm.cholakan (คุณโอม ชลกานต์) โพสต์คลิปอุทาหรณ์สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุ ซึ่งต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพราะสามารถเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา


คลิปที่หนึ่ง

เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว กล้องวงจรปิดในบ้าน จับภาพขณะที่คุณตาอายุ 95 ปี กำลังเดินอยู่ในบ้าน แล้วเกิดวูบล้ม หน้าไปกระแทกกับขอบเตียงไม้ เสียงดังสนั่น คนในบ้านตกใจมาก ต้องรีบพาคุณตาส่งโรงพยาบาล ปรากฎว่า คุณตามีแผลบวมที่ใบหน้าด้านซ้าย ที่ไปกระแทกขอบเตียง และความดันขึ้นไปถึง 253 แต่คุณโอม เจ้าของคลิปบอกว่า โชคดีที่คุณตาไม่เป็นอะไรมาก แต่ก็ต้องรักษาตัวเป็นเดือน ตอนนี้ หายดีแล้ว


คลิปที่สอง

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงก่อนปีใหม่ คุณตากำลังเดินมาที่โต๊ะวางผลไม้ ซึ่งเป็นโต๊ะตัวเล็ก คุณตายืนจัดผลไม้บนโต๊ะอยู่ดี ๆ ก็เกิดวูบ ล้มลงไปด้านข้าง แม้จะพยายามคว้าโต๊ะไว้ แต่เนื่องจากโต๊ะตัวเล็กน้ำหนักเบา ทำให้โต๊ะล้ม คุณตาหงายหลังไปกระแทกกับเก้าอี้ไม้ และจานชามบนโต๊ะวางผลไม้ก็หล่นร่วงใส่คุณตา ยังดีที่คุณตาลุกขึ้นนั่งได้ และพยายามเก็บข้าวของที่ล้มลงมา จนลูกหลานในบ้านเดินมาเจอ แต่คุณตาก็ไม่ยอมบอกว่าวูบล้ม จนลูกหลานมาเปิดกล้องวงจรปิดดู ถึงรู้ว่าคุณตาล้ม

-------------

คุณโอมโพสต์ข้อความว่า


“คุณตาอายุ 95 หลักฐานชัด ไม่ยอมบอกว่าวูบล้ม ปัจจุบันยังสบายดี"


ซึ่งคุณโอมนำคลิปเหล่านี้มาโพสต์ เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุ ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด


ผู้ที่ได้ชมคลิปต่างแสดงความคิดเห็นว่า บ้านที่มีผู้สูงอายุอยู่ ต้องจัดบ้านให้โล่ง ๆ  แต่บางทีก็มีอุปสรรค เพราะเฟอร์นิเจอร์ไม้หนัก ๆ เหล่านี้ บางทีก็เป็นของท่านทั้งนั้น จะย้ายออก หรือเปลี่ยนใหม่ ท่านก็ไม่ยอม บางบ้านเลยจำเป็นต้องมีเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้  แล้วก็ใช้วิธีเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น

-------------




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/kTCYeN2O0YM

คุณอาจสนใจ

Related News