ข่าวโซเชียล

เพจปลอม! รร.สวนกุหลาบ นนทบุรี แจงภาพสอนมีเพศสัมพันธ์ ผอ.สั่งแจ้งความแล้ว

โดย passamon_a

10 ม.ค. 2567

720 views

เพจปลอม! โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี แจงภาพสอนมีเพศสัมพันธ์ท่าทางต่าง ๆ ไม่เว้นในรถ เพศศึกษาในวัยรุ่นมัธยม ผอ.สั่งแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ทำโรงเรียนเสียหายได้รับผลกระทบ


เมื่อวันที่ 9 ม.ค.67 โซเชียลมีการแชร์โพสต์ของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี (เพจปลอม) ซึ่งได้โพสต์ข้อความว่า "เพศศึกษาในวัยรุ่นมัธยม" พร้อมกับโพสต์ภาพสอนลักษณะการมีเพศสัมพันธ์ในท่าทางต่าง ๆ และท่าเริงรักในรถ รวมทั้งหมด 14 ท่าทาง


ซึ่งมีคนแชร์โพสต์นี้มากกว่า 2 พันแชร์ ส่วนมากวิพากษ์วิจารณ์ว่าต้องสอนขนาดนี้เลยเหรอ แต่บางส่วนก็เห็นด้วย ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเพจที่ดำเนินการโดยโรงเรียนจริงหรือไม่ ก็พบว่า เพจดังกล่าวเพิ่งตั้งขึ้นเมื่อ วันที่ 9 พ.ย.66 และได้โพสต์ภาพชุดดังกล่าววันที่ 14 พ.ย.66


ต่อมาทาง โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี (เพจจริง) ได้โพสต์ภาพโพสต์ข้างต้นพร้อมระบุว่า "FAKE PAGE เพจปลอม"  


ทีมข่าวสอบถามไปยัง ดร.จรุญ จารุสาร ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ยืนยันว่าเพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม โดยหลังทราบเรื่องได้แจ้งไปยังฝ่าย ICT ดำเนินการบล็อก และให้ครูไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปาเกร็ด เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ตอนนี้กำลังหาตัวว่าใครเป็นคนทำเพจดังกล่าว เพราะโรงเรียนได้รับความเสียหายและได้รับผลกระทบอย่างมาก เสียภาพลักษณ์ อีกทั้งเป็นช่วงที่โรงเรียนกำลังจะเปิดรับสมัครนักเรียน


ขณะเดียวกัน ศิษย์เก่าก็มีการแจ้งมายังโรงเรียน ว่า มีการแชร์โพสต์อย่างแพร่หลาย นอกจากนี้ทางโรงเรียนได้แจ้งผ่านเพจของโรงเรียน (เพจจริง) สื่อสารให้ทราบว่าเป็น FAKE PAGE


ดร.จรุญ ยอมรับรู้สึกไม่สบายใจ เพราะลูกสวนนนท์ไม่มีแบบนี้ นี่เหมือนเป็นการโจมตีทำให้โรงเรียนเสียหาย เชื่อว่าคนที่ทำเพจปลอมขึ้นมาไม่น่าจะใช่คนที่อยู่ภายในโรงเรียน นอกจากนี้เครือข่ายผู้ปกครองต่างก็แจ้งเรื่องมายังโรงเรียนถึงโพสต์ดังกล่าว "เพจนี้เป็นเพจปลอมที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมกำกับ หรือดูแลของฝ่ายใดของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี"


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/o1N4hCtp9mU

คุณอาจสนใจ