ข่าวโซเชียล

'ตำรวจไทย' เจรจา 'ควายผัวเมีย' นอนขวางถนน ต้องยกมือไหว้ถึงยอมไป

โดย passamon_a

3 ม.ค. 2567

167 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก สถานีตำรวจนครบาลบางชัน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ วันนี้ 2 ม.ค. 2567 เวลา 02.00 น. บางชัน 6603 ด.ต.พิสิฏ มุมณี ผบ.หมู่ จราจร สน.บางชัน ประชาสัมพันธ์กับควาย เรียบร้อย กรณี ควายนอนกีดขวาง ซ.รามคำแหง 118 แยก 35"


พร้อมโพสต์คลิปที่ ด.ต.พิสิฎ เดินไปคุยและยกมือไหว้ จนควายทั้ง 2 ตัว ต้องยอมลุกเดินกลับไป


วันที่ 2 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาพบกับ ด.ต.พิสิฎ มุมณี ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.บางชัน โดยได้เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในซอยรามคำแหง 118 แยก 35 เวลา 00.30 น. ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีควาย 2 ตัว นอนขวางถนนภายในซอย ทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ จึงไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัย


พอไปถึงช่วงกลางซอยพบความเพศผู้ 1 ตัว เมีย 1 ตัว นอนขวางถนน ตอนแรกกะขับรถไปไกล ๆ เพื่อให้เค้าหลบ แต่ตอนนั้นยังไม่หลบเลยเปิดกระจกตะโกนให้หลบ จากนั้นควายทั้ง 2 ตัว ก็ลุกเดินหลบไป แต่ซักพักก็กลับมานอนที่เดิมอีก


ทีแรกรู้สึกกลัวเพราะเท่าที่รับข้อมูลมา เวลารถคนอื่นผ่านควายทั้ง 2 ตัว จะไม่ยอมหลบ แต่พอเรามาควายกลับเดินหลบโดยดี ยังคิดในใจว่าคงจะไปฉลองมาจนกลับบ้านไม่ถูก หรือทะเลาะอะไรกันจนตัวเมียงอนไม่ยอมกลับกัน จึงตัดสินใจลงไปคุย โดยมีน้องอีกคนเป็นคนถ่ายคลิป ที่ปรากฏตามคลิป คุยได้ซักพักควายตัวผู้ลุกเตรียมจะเดินไป แต่ตัวเมียกลับไม่สนใจ จึงเดินไปคุยด้วยแต่ก็ไม่เป็นผล พยายามทำทุกอย่างแล้วแต่ก็ไม่ลุก จึงตัดสินใจนั่งลงยกมือไหว้ขอร้อง ซักพักควายตัวเมียก็ลุกเดินตามตัวผู้ไปโดยดี


พอควายลุกเดินออกไป ตนก็ยังเดินไปส่ง ตอนนั้นควายตัวผู้เดินนำ ควายตัวเมียเดินตาม ตัวเองก็ยังได้โบกมือบ๊ายบาย ซักพักตัวผู้กลับเดินหันกลับมา แล้วหันหน้ามาทางตน ท่าทางคล้ายน่าจะหวงตัวเมียแล้วจะเดินมาหา จึงตั้งการ์ดมวยไป 1 ครั้ง แล้วควายทั้ง 2 ตัวก็รีบเดินออกไป

ตำรวจคุยกับควาย    

ที่ผ่านมามีชาวบ้านในหมู่บ้านโทรมาแจ้งบ่อยครั้ง ประกอบคืนที่ผ่านมามีการฉลองจุดพลุกันไปทั่ว และเชื่อว่าควายทั้ง 2 ตัว น่าจะตกใจเดินออกมา


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lnEXNvSqUHA

คุณอาจสนใจ

Related News