ข่าวโซเชียล

ควันหลงปีใหม่ หมาตกใจเสียงพลุ วิ่งเตลิด-ช็อกตาย #หมาหาย ขึ้นเทรนด์ ตามหาสัตว์เลี้ยงเพียบ

โดย passamon_a

2 ม.ค. 2567

141 views

ควันหลงปีใหม่ สุนัขตกใจเสียงพลุ วิ่งเตลิด-ช็อกตาย ขณะที่เจ้าของสุนัขเผย เข้าใจคนจุดพลุช่วงเทศกาล มองเป็นเรื่องแก้ยาก แม้เข้าใจแต่ก็เห็นใจหมา-แมว


ควันหลงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในขณะที่หลายคนกำลังสนุกสนานกับการเฉลิมฉลอง แต่อีกด้านกลับมีสัตว์อีกหลายชีวิตที่กำลังได้รับผลกระทบกับการเฉลิมฉลองที่เกิดจากเสียงดังจากพลุไฟในช่วงเทศกาล เริ่มต้นด้วยโพสต์แรก ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง กลางดึกของวันที่ 31 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา เธอได้โพสต์ภาพน้องหมา อายุ 6 ปี ชื่อซูซาน นอนเสียชีวิต ระบุว่า นี่คือผลจากความสุข ความสนุก คึกคะนองของพวกคุณ ซูซาน ช็อกตาย


ซูซานเป็นพี่คนโต เกิด 30 ธ.ค. จำปีไม่ได้แล้ว น่าจะ 5-6 ปี เป็นหมาอ้วนที่น่ารักมาก แต่กลัวเสียงดัง จะมีอาการหายใจแรงทุกครั้งที่ได้ยินเสียงดัง..แต่ครั้งนี้..คงหนักหนา..ช็อก ขาดใจตายภายในห้านาที ไปเกิดใหม่ในที่ดี ๆ นะลูก หมดเวรหมดกรรม ทำใจไม่ได้ เสียใจที่สุด


ทีมข่าวได้คุยกับเจ้าของสุนัขชื่อซูซาน เล่าว่า ซูซาน เป็นสุนัขพันธุ์ไทย เป็นสุนัขอ้วน เห่าเก่ง แต่ขี้กลัว ขี้ตกใจ เวลาได้ยินเสียงดังจะตกใจกลัว และมีอาการหอบ และหายใจแรง


ในวันส่งท้ายปี 31 ธ.ค.66 เวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา ขณะนั้นในพื้นที่มีการเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แล้วปรากฏว่ามีเสียงพลุดังเป็นระยะ วันนั้นอาจจะตกใจมากจึงช็อก ตอนที่ตกใจซานมีอาการหอบ หายใจไม่ทัน ก่อนจะเสียชีวิต


เจ้าของสุนัข กล่าวว่า เรื่องการจุดพลุเสียงดัง จนน้องหมาน้องแมวตกใจ เรื่องนี้ตนมองว่าเป็นเรื่องที่แก้ไขยาก และตนเข้าใจ แม้ตนก็สงสารหมา สงสารแมว แต่ถ้าจะให้ไปบอกคนอื่น ๆ ว่าให้เลิกจุดคงไม่มีใครเชื่อ แม้เราจะเข้าใจแต่ก็เห็นใจสัตว์ เราก็ต้องป้องกัน แต่ยืนยันว่าสุนัขของตัวเองช็อกเสียชีวิต มีการป้องกันทุกอย่าง ให้อยู่ในบ้าน ล็อครั้ว ป้องกันไม่ให้วิ่งเตลิดออกไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Aocl6-5R0Bw

คุณอาจสนใจ

Related News