ข่าวโซเชียล

ผอ.โรงเรียน แจงคลิปเด็กโยนแมวเข้ากองไฟ เผยเกิดขึ้นปีที่แล้ว เด็กสำนึกผิดแล้ว วอนสังคมให้โอกาส

โดย passamon_a

14 ธ.ค. 2566

331 views

กรณีเพจ Red Skull โพสต์คลิปนักเรียนหญิงชั้น ม.ต้น โยนแมวลงกองไฟ โดยทางเพจโพสต์ข้อความที่ได้รับเรื่องร้องเรียนมาว่า "เด็กเปรตน่ะมีจริง สวัสดีค่ะ เราขอฝากเรื่องนึงได้มั้ยคะ มีเด็กนักเรียน ม.ต้น ของ รร.ดังประจำอำเภอที่จังหวัดนครราชสีมา โยนแมวลงกองไฟแล้วก็ถ่ายคลิปกันมาลงสตอรี่ เรื่องนี้มีเด็กใน รร.หลายคนพยายามทำให้มันบูม แต่ผู้ใหญ่บางท่านตามปิดข่าวแล้วก็ขู่เด็กว่าจะเอาเรื่องค่ะ # ทาสแมว"


ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และทาง Red Skull ยังเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า พ่อของเด็กคนนี้ เป็น ปปช.


ทีมข่าวตรวจสอบพบว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นภายในโรงเรียนครบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาประจำอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา โดย นายมนูญ ทับศรีแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียน ยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนจริง แต่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.2565 แต่เพิ่งมีการโพสต์ลงโซเชียล เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา  


สำหรับกลุ่มเด็กนักเรียนในคลิป เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประกอบด้วย เด็กคนที่โยนแมวเข้ากองไฟ และแฝดอีกคน พร้อมกับเพื่อนคนที่ถ่ายคลิป เวลาเกิดเหตุเป็นตอนเช้าก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติ ที่บริเวณจุดที่โรงเรียนจัดทำให้เป็นที่นั่งเล่นพักผ่อนริมสนามกีฬาหน้าโรงเรียน ส่วนแมวดำที่ถูกโยนเข้ากองไฟนั้น เป็นแมวจรจัดที่เดินเข้ามาในโรงเรียน


ส่วนสาเหตุที่เรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่กลับมีการแชร์โซเชียลกันเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็เนื่องจากเด็กนักเรียนคนที่ถ่ายคลิป เพิ่งนำคลิปที่ถ่ายไว้ส่งต่อมาให้เด็กนักเรียนที่เป็นฝาแฝดกับเด็กที่โยนแมวเข้ากองไฟ จากนั้นเด็กที่ได้รับคลิป จึงนำมาลงในสตอรี่ของตนเอง จนทำให้เกิดการแชร์ต่อกันและเป็นเรื่องราวในที่สุด


โดยหลังจากที่ทางโรงเรียนทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ได้เรียกนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งตอนนี้เด็กที่ถ่ายคลิปได้ย้ายโรงเรียนออกไปแล้ว แต่เด็กที่เป็นผู้โยนแมวเข้ากองไฟ และฝาแฝดที่เป็นคนโพสต์คลิป ยังเรียนอยู่ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งก็ยอมรับว่ากระทำจริง แต่แมวก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมชี้แจงเด็กว่าการกระทำแบบนี้เป็นเรื่องที่ผิดและไม่สมควรอย่างยิ่ง ในขณะที่ตัวเด็กเองก็สำนึกในสิ่งที่ทำลงไป ยอมรับว่าก่อเหตุไปเพราะความคึกคะนอง รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และพร้อมที่จะรับผิดกับสิ่งที่ทำลงไป หากสามารถทำสิ่งใดชดเชยได้ก็พร้อมที่จะทำเพื่อแก้ไข


นายมนูญ กล่าวว่า ตอนนี้เด็กที่กระทำผิด ได้สำนึกผิดแล้ว จึงอยากที่จะขอโทษ ขอโอกาสจากสังคมให้แก่ลูกศิษย์ที่เปรียบเสมือนลูกสาวสักครั้ง เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำที่เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ขาดความยั้งคิด หากไปตอกย้ำเด็กมาก ๆ เกรงว่าสภาพจิตใจของเด็กจะย่ำแย่ไปกว่าที่เป็นอยู่ เพราะตอนนี้เด็กก็ถูกต่อว่าจากสังคมและโซเชียลมากพอแล้ว ส่วนในเรื่องของการลงโทษเด็กนั้น ทางโรงเรียนก็มีระเบียบที่กำหนดเอาไว้อยู่แล้ว แต่ยังไม่อยากที่จะแจ้งเด็กในสภาพจิตใจที่กำลังย่ำแย่อยู่ จึงต้องรอให้เด็กผ่านช่วงเวลานี้ไปก่อน และก็อยากให้สังคมเข้าใจและให้โอกาสเด็กด้วย  


สำหรับการดำเนินการของทางโรงเรียนล่าสุด ทางโรงเรียนได้แจ้งให้ผู้ปกครองได้ทราบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมเชิญให้เข้ามาพบในวันนี้ (14 ธ.ค.66) ขณะเดียวกันทางโรงเรียนพร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์อำเภอครบุรี ก็ได้ออกตามหาแมวตัวที่ถูกกระทำแล้วแต่ไม่พบ เนื่องจากแมวตัวดังกล่าวเป็นแมวจร เพราะในโรงเรียนก็ไม่มีใครเลี้ยงสัตว์เลย และทางโรงเรียนจะได้ทำหนังสือแถลงการณ์กับข้อเท็จจริง พร้อมขออภัยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพราะยอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งเองก็มาจากทางโรงเรียนดูแลเด็กได้ไม่ทั่วถึง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Vw4WfF8VSQg

คุณอาจสนใจ