ข่าวโซเชียล

ซอฟต์พาวเวอร์! ผู้ผลิตกางเกงช้างเผย หลายจังหวัดติดต่อขอให้ออกแบบ-ผลิต ลายกางเกงประจำจังหวัด

โดย petchpawee_k

30 พ.ย. 2566

122 views

บริษัทผู้ผลิตกางเกงช้าง เชียงใหม่เผย มีหลายจังหวัดติดต่อให้ออกแบบกางเกง  มีทั้งกางเกงหนังตะลุง กางเกงลายว่าว กางเกงลิง กางเกงเป็ด กางเกงข้าวเหนียวมะม่วง ก็มา ลังจากกระแสไวรัล 1 กางเกง 1 จังหวัดมาแรง  จากกางเกงช้าง มาสู่กางเกงแมวโคราช


ล่าสุด คุณกิ่งกาญจน สมร เจ้าของบริษัท ชินรดา การ์เม้นท์ จำกัด  ผู้ผลิตกางเกงผ้าลายช้าง จ.เชียงใหม่  เปิดเผยกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้  ขณะนี้ทางหอการค้าประจำจังหวัดหลายจังหวัด ได้ติดต่อมา ให้ช่วยออกแบบขึ้นลายผ้าและผลิตกางเกงลายประจำจังหวัดของแต่ละจังหวัด มีทั้งกางเกงลายโอ่ง กางเกงลายว่าว  กางเกงลายเป็ด กางเกงลายหนังตะลุง  กางเกงลายลิงเก็บมะพร้าว  ลายหนุมาน หรือกางเกงลายข้าวเหนียวมะม่วงก็มี แต่ตอนนี้ขออุบไว้ก่อนว่าเป็นจังหวัดไหนบ้าง ซึ่งสัปดาห์หน้าผ้าจะทยอยมาถึงโรงงาน ก็น่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของหลายๆ จังหวัด


ส่วนที่ติดต่อมายังบริษัทชินรดาฯ นั้น เนื่องจากบริษัทตนมีประสบการณ์ในการผลิตและขายกางเกงช้างมากว่า 10 ปี มีการผลิตแบบครบวงจร ทั้งออกแบบลาย มีโรงงานตัดเย็บ คิวซี  มีแผนกแพ็คของ  มีหน้าเพจเฟซบุ๊กสำหรับขายออนไลน์ และมีตลาดวางสินค้า  ซึ่งพอเห็นหลายจังหวัดมีไอเดียในการทำกางเกงประจำจังหวัด ตนก็รู้สึกตื่นเต้น และเชื่อว่าจะทำให้ตลาดกลับมาคึกคัก เพราะผู้บริโภคจะมีทางเลือกมากขึ้น และในอนาคต ก็อาจจัดทำคอลเล็กชันพิเศษ คอลแล็บกันระหว่างจังหวัดต่างๆ สร้างกางเกงลายใหม่ๆ ออกมาสู่ตลาดให้มากขึ้นไปอีก  


ในส่วนของกางเกงช้างนั้น ตอนนี้ก็ไม่ได้มีสินค้าแค่กางเกงช้างอย่างเดียว แต่มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ทั้งกางเกง กระโปรง ชุดเดรส เสื้อ กระเป๋า ให้เลือกหลายรูปแบบ รวมทั้งมีการเพิ่มเนื้อผ้าใหม่ๆ เช่น ผ้าไหมอิตาลี  เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการความเป็นทางการมากขึ้น  สำหรับใส่ไปทำงานได้  ส่วนผ้าเรยอนหรือสปัน ก็ยังขายดีในกลุ่มลูกค้าต่างชาติ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fOp02OmdALM

คุณอาจสนใจ

Related News