ข่าวโซเชียล

เซ็นทรัลลาดพร้าว แจงดรามาซ้อมเหตุกราดยิง ไม่แจ้งล่วงหน้า ยันซ้อมก่อนห้างเปิด ขออภัยในความไม่สะดวก

โดย nattachat_c

15 พ.ย. 2566

19 views

วานนี้ (14 พ.ย. 66) #เซ็นทรัลลาดพร้าว ได้ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ เนื่องจากหลายคนได้ยินเสียงดังคล้ายปืน จนพันแชร์ในโซเชียลว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายปืน หรือ สอบถามกันว่าเกิดเหตุการณ์ผิดปกติขึ้นหรือไม่ 


จนต่อมา เซ็นทรัลลาดพร้าว ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งว่า ทางศูนย์การค้าร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน และกองบังคับการปราบปราม ได้จัดทำแผนการฝึกซ้อมรับมือการก่อการร้าย Active Shooter ในวันที่ 14-15 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 08.00-10.00 น. เพื่อเป็นการป้องกันเชิงรุกและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ

-------------

ทั้งนี้ ทางด้าน ทางแฟชั่นไอส์แลนด์ และศูนย์การค้า เดอะ พรอมานาด ก็ได้ซ้อมแผนเผชิญเหตุกราดยิงด้วย ร่วมมือกับตำรวจ สน.บางชัน และกองกำกับการต่อต้านก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจ และปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.)


โดยในคลิปที่มีการเผยแพร่ออกมา จะเป็นภาพผู้แสดงเป็นคนร้าย ถือปืน เดินบุกเข้าไปในห้าง ระหว่างขึ้นบันไดเลื่อน ก็ยิงปืนที่มีเสียงดังจริง ๆ รวมทั้งระหว่างที่เดินไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ในห้าง ก็มีการยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นระยะ มีจังหวะที่ผู้แสดงเป็นคนร้าย พยายามเคาะประตูหนีไฟ และเดินค้นหาเหยื่อ และสุดท้ายเป็นคลิปที่เจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้าง ช่วยกันเข้าชาร์จตัวคนร้าย ตามยุทธวิธีที่เจ้าหน้าที่สอน ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาระงับเหตุการณ์


ทั้งนี้ มี พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พร้อมด้วยครูฝึก ร่วมบรรยายให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่  ผู้ประกอบการร้านค้า พนักงาน จำนวน 500 คน ที่ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา ในหัวข้อการรับมือกับเหตุการณ์วิกฤต การเอาชีวิตรอดจาก Active shooter  วิธีการปฏิบัติ Run Hide Fight หนี ซ่อน สู้ ภายในศูนย์การค้า รวมทั้งการอบรม และซักซ้อมขั้นตอนการปฏิบัติแผนเผชิญเหตุในการเอาชีวิตรอด จากกรณีมือปืนยิงกราด ในที่สาธารณะ ห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้า  

----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2TAaUFP64XU

คุณอาจสนใจ

Related News