ข่าวโซเชียล

แม่ยันไม่ยอมความ! ชี้ครูกำแพงเพชร ทำเกินกว่าเหตุ กระชากเด็ก ม.2 หงายท้องจากเก้าอีั

โดย nattachat_c

5 ต.ค. 2566

1.5K views

วานนี้ (4 ต.ค. 66) เวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางสาทิพย์ เพชรทูล อายุ 44 ปี อยู่บ้านในพื้นที่ ม.7 ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร คุณแม่ของ น้องภูมิ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2/5 โดยได้นำคลิปความยาว 20 วินาที ให้ผู้สื่อข่าวดูถึงเหตุการณ์ความรุนแรงในห้องเรียนที่เกิดขึ้น


โดยขณะที่ ลูกชายของตนกำลังเรียนคาบวิชา IS (วิชาการศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้) โดยมี นายบรรเลง เป็นครูประจำวิชาดังกล่าว


จากคลิปเหตุการณ์ ครูได้เดินเข้ามาล็อกคอด้านหลัง และกระชากเก้าอี้ที่นั่งอยู่จนนักเรียนชายล้มฟาดหงายหลังลงกับพื้นอย่างแรง


จากนั้น เด็กชายได้ลุกขึ้น และถามครูกลับไปว่า “ครูทำอย่างนี้ได้ไงล่ะ ผมจะทำงาน“


ครูได้ตอบกลับไปว่า “ก็เอ็งไม่ทำงาน” เด็กตอบกลับไปอีกว่า “ก็ผมกำลังทำนี่ไง” และครูตอบกลับว่า “ถ้าเอ็งจะทำ ให้ไปนั่งที่โต๊ะ“


หลังจากนั้น ก็มีเพื่อนผู้หญิงพาเด็กชายออกไปนอกห้องเพื่อไปสงบสติอารมณ์ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ น้องภูมิก็ได้โทรหาผู้ปกครองให้ทราบเรื่อง ซึ่งพอผู้ปกครองทราบเรื่อง และเห็นคลิปที่ลูกส่งให้ดู ก็ได้เดินทางเข้ามาที่โรงเรียนทันที เพื่อสอบถามเรื่องทึ่เกิดขึ้นกับครูในโรงเรียนว่า ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

-----------

เมื่อ นางสาทิพย์ อายุ 44 ปี (แม่) และ น.ส.เพชรลดา อายุ 26 ปี (พี่สาว) เดินทางมาถึงโรงเรียน พร้อมกับเข้าไปห้องปกครอง เพื่อสอบถามกับครูฝ่ายปกครองถึงเรื่องดังกล่าวว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงทำรุนแรงกับเด็กขนาดนีั


ซึ่งครูประจำวิชาก็ไม่ยอมรับว่า ได้ทำรุนแรงกับเด็ก จนสุดท้ายเห็นคลิปที่ผู้ปกครองเอาให้ดู ถึงกับนิ่งเงียบไป ซึ่ง นายบรรเลง ครูผู้ก่อเหตุ ได้เรียกเด็กนักเรียนหญิง จำนวน 4 คน ในชั้นเรียนเดียวกัน เข้ามาเป็นพยานว่า ตนได้พูดตักเตือนให้ทำงานแล้วหลายครั้ง แต่ น้องภูมิไม่เชื่อฟัง จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ซึ่งก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำรุนแรง โดยผู้ปกครองก็ไม่เชื่อในคำพูดของครู และเพื่อนผู้หญิงที่เข้ามาเป็นพยาน


ขณะนั้น ลุงของน้องภูมิ ได้เดินทางเข้ามาถึงห้องปกครองพอดี ซึ่งก็ได้มีการตะโกนด่าครูอย่างรุนแรง หลังจากนั้นก็ได้เดินทางพา น้องภูมิ ไปตรวจร่างกายที่ รพ.พรานกระต่าย และลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ ที่ สภ.พรานกระต่าย โดยบอกว่า ตนเองได้พูดคุยกับคนในครอบครัวและญาติพี่น้องว่า ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนคนอื่นอีก ซึ่งได้นำคลิปหลักฐานที่เพื่อนในชั้นเรียนถ่ายไว้ และในโซเชียลก็มีการแชร์ออกไปมากมาย ในเพจ กำแพงเพชร ร้องเรียนอะไร บอกไว้ที่นี่


โดย โลกโซเชียลได้มีการวิจารณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า การกระทำของครูทำเกินกว่าเหตุหรือไม่อย่างไร แม้เด็กจะมีพฤติกรรมเกเรก็ไม่ควรทำแบบนี้


พร้อมนำเรื่องดังกล่าวร้องกับสื่อขอความเป็นธรรม ขณะที่ น้องภูมิ ได้นำเเชทเฟซบุ๊กของเพื่อนให้ผู้สื่อข่าวดูบอกว่า “ขอโทษ ถูกบังคับให้พูด“ ซึ่งเพื่อนที่เข้าไป ไม่เห็นเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ครูให้เข้าไป


ขณะที่ ทางโรงเรียนและต้นสังกัดจะชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ในวันพรุ่งนี้

-----------

นางสาทิพย์ อายุ 44 ปี (แม่) เล่าว่า ขณะที่เกิดเหตุ ตนกำลังเลี้ยงควายอยู่ในทุ่งนา ลูกชายได้โทรมาบอกกับตนเองว่า ถูกครูทำร้าย


ตนจึงรีบโทรบอกลูกสาวคนโต ให้พาไปโรงเรียนเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่าง โดยขณะนั้น ลูกชายได้ส่งคลิปเหตุการณ์ที่ถูกครูทำร้ายให้ดู ตนตกใจมาก ทำไมครูถึงทำรุนแรงขนาดนี้


ซึ่งขณะอยู่ในห้องปกครอง ครูคนดังกล่าวก็ไม่ยอมรับว่า ตนเองทำรุนแรงกับลูกชายตน โดยตนได้นำคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวให้ครูดู ซึ่งก็นิ่งเงียบไป ไม่พูดใด ๆ ด้วย


ตนเองตัดสินใจพาลูกไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และลงบันทึกประจำวันที่โรงพัก ซึ่งตนกลัวว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่เป็นธรรมกับลูกชายตนเอง และหากเกิดขึ้นกับลูกของคนอื่นและหนักกว่านี้ จะรับผิดชอบไหวไหม


ตอนนี้ ยังไม่ได้รับคำขอโทษจากปากของครูคนดังกล่าวแต่อย่างใด มีเพียงสถานศึกษา ส่งคณะกรรมการมาพูดไกล่เกลี่ย ขอให้ครูเข้ามาขอโทษ แต่ตนยังไม่พร้อม


โดยส่วนตัว คงไม่ยอมความ เพราะหากลูกชายตนเองเป็นอะไรไปมากกว่านี้ จะรับผิดชอบไหวไหม ซึ่งหากมีคนสอนอยู่ จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับนักเรียนคนอื่นไหม คือทำผิดแล้วจะมาขอโทษ ไหว้สวยรวยกระเช้า มันก็ไม่ใช่


อยากให้ต้นสังกัดดำเนินการไปตามวินัย และตนก็คงต้องดำเนินไปตามกฎหมายเพื่อขอความยุติธรรม ส่วนหลายคนบอกว่า ลูกชายของตนเป็นคนก้าวร้าวนั้น อันนี้ไม่จริง แค่เป็นการเกเรตามประสาเด็กผู้ชายทั่วไป ตนก็ไม่ได้บอกว่า ลูกชายตนเป็นคนดี นี่ขนาดครูตี ลูกชายยังไม่สวนกลับ ซึ่งก็อยากให้ทางโรงเรียนชี้แจงว่า มันเกิดอะไรขึ้น

-----------

ด้าน น้องภูมิ อายุ 13 ปี เล่าว่า วันเกิดเหตุได้เข้าเรียนวิชา IS ครูได้แบ่งกลุ่มให้ทำงานกันในห้องเรียน ซึ่งตนเองไม่ค่อยเก่งเรื่องการเรียน ตนก็ทำได้เท่าที่ทำได้ เลยนั่งรอลอกงานจากเพื่อน


ตนใช้โทรศัพท์ในการค้นหางาน เพราะมีงานหลายข้อ อยู่ ๆ ครูก็เดินมาข้างหลังและกระชากล็อกคอตนเอง จนหงายหลังลงไปกับพื้น


ตนก็ถามว่าทำผมทำไม และครูก็ไล่ตนออกจากห้อง ซึ่งตนก็ตกใจว่า ทำไมครูทำรุนแรงกับตนขนาดนี้ ซึ่งไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกับครูมาก่อน


ส่วนที่หลายคนบอกว่า ตนเป็นคนก้าวร้าว จริง ๆ แล้ว ก็มีเกเรบ้าง แต่ก็ไม่ได้หาเรื่องใครก่อน โดยเพื่อนในชั้นเรียนก็เล่าให้ฟังว่า ก็เคยถูกครูคนดังกล่าวทำร้ายแบบนี้เหมือนกัน


โดยตั้งแต่เกิดเหตุ ก็ยังรู้สึกเจ็บบริเวณต้นคอถึงหัวอยู่ ตนก็อยากจะขอความเป็นธรรม หากหัวฟาดน็อกพื้นไป จะรับผิดชอบไหวไหม ซึ่งก็ไม่ได้มีความขุ่นเคืองหมองใจอะไรกับครู มองว่า ครั้งนี้ครูทำเกินกว่าเหตุกับตนเองจริง ๆ

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xuJwZ25bgUs


คุณอาจสนใจ

Related News