ข่าวโซเชียล

ซอฟท์พาวเวอร์! ‘ทูตสาธารณรัฐเช็ก’ ถอดรองเท้าลุยน้ำท่วม กทม.- รพ.รามาฯแจงเหตุ น้ำทะลักท่วมอาคาร

โดย petchpawee_k

5 ต.ค. 2566

563 views

เพจสถานทูตสาธารณรัฐเช็ก แซวแรง ฝนตกหนักในกรุงเทพฯ จนอยากได้เรือแคนูไปประชุม - โรงพยาบาลรามาฯ แจงคลิป น้ำท่วมอาคาร เหตุเพราะฝนตกหนักจนท่อระบายน้ำไม่ทัน ยันเปิดบริการตามปกติ 

เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.66)  เพจเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็ก ประจำประเทศไทย Embassy of the Czech Republic in Bangkok  โพสต์ภาพนายปาเวล ปีเตล (H.E. Mr. Pavel Pitel) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็กประจำประเทศไทย (คนทางซ้าย) ถลกขากางเกง ถอดรองเท้ากับถุงเท้า กางร่มเดินลุยน้ำท่วม เนื่องจากฝนที่ตกหนัก เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้น้ำท่วมหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ  


โดยในภาพ เขียนข้อความว่า EMBRACE THE BEAUTY OF THE CITY IN THE RAIN  - RAINY DAY IN BANGKOK   พร้อมกับโพสต์แคปชันว่า  เมื่อฝนตกหนักมากในกรุงเทพ แต่คุณอยากได้ cenu ไปประชุมสําคัญในทุกค่าใช้จ่าย #wearenotmadeofsugar เมื่อกรุงเทพฝนตกหนักมาก แต่อยากไปประชุมสําคัญทุกค่าใช้จ่าย


นอกจากนี้ ทางเพจยังโพสต์คลิปที่ถ่ายจากในรถเก๋ง ขณะที่ฝนตกหนัก น้ำท่วมจนเกือบมิดล้อรถที่จอดติดไฟแดงอยู่ด้านหน้า  ขณะชาวไทยเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางคนประชดว่า “ชีวิตดีดีที่ลงตัว” รวมถึงแสดงความเห็นติดตลกว่า "นี่อาจจะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของเราก็ได้"

-----------------------------------------

ส่วนกรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง กำลังช่วยกันเช็ดรีดน้ำออกจากพื้นทางเดินในอาคาร และเก็บสิ่งของหนีมวลน้ำที่ตกลงมาจากอาคารชั้นบนอย่างหนัก โดยน้ำได้ท่วมพื้นที่อาคารเป็นวงกว้าง ซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นอาคารในโรงพยาบาล (รพ.) รามาธิบดี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา


ศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการ รพ.รามาธิบดี ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน รพ.รามาธิบดี จริง โดยเจ้าหน้าที่ บุคลากรของโรงพยาบาล ต้องออกมาช่วยกันรีดน้ำออกจากพื้นทางเดิน


“คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นจริงที่อาคาร 1 ของ รพ.รามาฯ ซึ่งชั้น 1-2 ของอาคาร เป็นห้องตรวจและถัดขึ้นไปเป็นห้องผู้ป่วยใน สาเหตุเกิดจากเมื่อวานนี้ (3 ตุลาคม 2566) มีฝนตกหนักมาก และท่อระบายน้ำฝนของอาคารมีขนาดเล็ก เมื่อมีฝนมากน้ำฝนจึงระบายไม่ทัน ทำให้น้ำล้นเอ่อออกมาท่วมพื้นที่อาคาร


ขอบคุณที่ประชาชนแสดงความเป็นห่วง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นครั้งแรก เพราะเมื่อวานฝนตกหนักมาก โดยความเสียหายที่เกิดขึ้นกระทบต่อการให้บริการผู้ป่วยนอกบางส่วน เพราะพื้นที่เปียก แต่ไม่กระทบต่อผู้ป่วยใน ทาง รพ.รามาฯ กำลังจะประชุมเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาทั้งระยะสั้นและระยะยาวต่อไป” ศ.นพ.สุรศักดิ์ กล่าว


ทั้งนี้ รพ.รามาฯ ได้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hRT4Qr4fxT8


คุณอาจสนใจ

Related News