ข่าวโซเชียล

สาวแชร์บทเรียนราคาแพง เข้าคลินิกความงาม เลเซอร์ทำหน้าแดงแสบร้อน ไร้รับผิดชอบ

โดย nattachat_c

29 ก.ย. 2566

167 views

อุทาหรณ์สำหรับคนรักความสวยความงาม ความปลอดภัยสำคัญอย่างมากต้องเลือกคลินิกให้ดี ไม่เช่นนั้นจากหน้าสวยอาจกลายเป็นหน้าพัง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Issada Aisiri ได้แชร์อุทาหรณ์ของตัวเองลงในอัลบั้มส่วนตัว หลังจากที่ได้ไปกดสิวแล้วได้ใช้บริการเลเซอร์ cellex ซึ่งทำโดยพนักงานของคลินิก ไม่ใช่แพทย์เฉพาะทาง ทำให้เกิดการพลาด หน้าเกิดรอยไหม้ แถมยังไม่ได้รับการดูแลที่ดีจากทางคลินิก


เมื่อวันที่ 22 กันยายน 66 เจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า “อุทาหรณ์ บทเรียนราคาแพงของการใช้บริการคลินิกเสริมความงาม เผื่อเป็นประโยชน์ให้เพื่อน ๆ ทุกคนเลือกให้ดีก่อนเข้าคลินิกต่าง ๆ โดยระบุว่า


วันที่ 3 กันยา 66 ไปกดสิวที่คลินิกในห้างแถวบ้าน ตามปกติ กดเสร็จก็จะเลเซอร์ cellex ต่อ ทำเลเซอร์ที่คลินิกนี้ ตัวเบสิก จะเป็นพนักงานทำ ไม่ใช่แพทย์  / Shot แรก รู้สึกร้อนมาก พนักงานปรับให้แต่ก็ยังร้อนอยู่ ซึ่งคิดว่าคงร้อนแบบนี้แหละเลยทน ทำเสร็จ ความร้อน ไม่หายไป แสบร้อนผ่าวทั้งหน้า


ตนเริ่มโวยวาย เพราะมันทรมานมากค่ะ อาการอย่างนี้ ไม่ปกติแล้ว ปกติเอมเป็นสายอึดทนมาก พนักงานเอายาสเตียรอยด์มาให้กิน เราก็ไม่กิน เพราะไม่ใช่หมอสั่ง เอายาสเตียรอยด์มาทา แต่ไม่มีการเอาน้ำแข็ง หรืออะไรมาพัดเพื่อบรรเทาอาการแสบร้อน เรียกได้ว่าการปฐมพยาบาลที่ควรจะเกิด


หลังจากโทรคุยกับหมอ เอมต้องพ่นลมเย็นประมาณครึ่งชั่วโมง ความแสบก็ไม่หายค่ะ รอยไหม้เริ่มขึ้นเป็นแถบ ระหว่างทำ พนักงานคนทำก็ขอโทษขอโพยตลอด เราไม่พูดอะไรทั้งนั้น ตอนนั้นคือโกรธมาก เขาบอกว่าเขาเพิ่งย้ายมา แล้วที่เก่าตั้งค่าคนละแบบกัน ได้ยินก็แบบ มันใช่เหรอ จะเครื่องที่ไหน ก็ต้องรู้วิธีและดูค่าก่อนทำไหม  ออกจากคลินิกปุ๊ป ไปแจ้งความจดบันทึกไว้ทันที ความแสบร้อนคือลากยาวจากทุ่มถึงเที่ยงคืน


วันที่ 4 กันยา 66  ตนได้ส่งข้อความให้ทางคลินิกว่าเกิดอะไรขึ้น และคลินิก ต้องชดใช้อย่างไรบ้าง และไปหาหมออีกที่เพื่อรักษาทันที คลินิกต้นเรื่องบอกว่าจะรักษาให้หาย แต่เข็ดอ่ะ บอกเลยว่าไม่ไปเหยียบอีก


วันที่ 5 กันยา 66 ทนายทางคลินิกโทรติดต่อมา ว่าจากเหตุการณ์ คลินิกผิดจริง จะชดใช้ให้ ขอเราส่งรายละเอียด ค่าใช้จ่ายไป


จนปัจจุบันที่ตัดสินใจมาเล่า คือวันที่ 22 เหตุการณ์ผ่านมา 20 วัน เอมไม่ได้อะไรจากคลินิกเลย คำขอโทษ ช่อดอกไม้จากผู้บริหารก็ไม่มี ขอโทษคือมาจากหมอที่พนักงานโทรคุยวันเกิดเหตุ และจากตัวคนทำพลาด


เงินที่เอมจ่ายเพื่อรักษาหน้าตัวเอง จนวันนี้ 32,122 บาท ไม่มีการจ่ายให้ แถมเรียกร้องให้ชี้แจงเอกสารต่าง ๆ มากมาย เอมรักษาแบบจัดเต็มเลยนะคะ เพราะเอมต้องใช้หน้าตาทำงาน เป็นพิธีกรรายการ เอมก็อยากให้มันหายเร็ว ๆ งานมันจะได้เดิน เราจะได้ไม่เสียเครดิตกับทางสถานี เราก็ไม่อยากยืดเยื้อ อยากให้เรื่องมันจบเร็ว ไม่ต้องใหญ่โต ก็ไม่ได้โพสอะไร แต่ผ่านมาจะเดือน ยังไม่ได้อะไร และคลินิก ทำกับเราเหมือนเราเป็นคนผิดที่จะไปเอาเงินจากเค้า


เราก็ไม่ไหว คือ ความเจ็บ เหมือนเอาเตารีดนาบหน้านั้น คือ คุณทำนะ การที่เอมต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก ตื่นมาเห็นหน้าตัวเอง ล้างหน้าด้วยน้ำเกลือ โพกหน้าปิดทั้งหมดเพื่อกันแสง อยู่ในที่ร่มก็ต้องปิด  ไปไหนคนก็ถาม มองหน้าเราแบบสงสาร คือ มันหนักหนาอยู่นะคะ  ตอนนี้ก็เครียด จนคิดว่าจิตแพทย์ต้องเข้าแล้วหรือเปล่า คือมันไม่สบายใจเลย เอมจองทริปดำน้ำที่อยากไปมาก ๆ แต่แพทย์ไม่ให้ไปเพราะสะเก็ดหลุดมาแล้วหน้าด่างเลยค่ะ ถ้าโดนแดดมันจะดำ จะด่างนาน เอมก็ต้องทิ้งทริปนี้ไปเลย


ก็ได้แต่หวังว่าเรื่องจะจบเร็วนะคะ อยากทำงาน แต่ถ้าทางคลินิกยังเป็นแบบนี้ เรียกร้องทั้ง ๆ ที่ตัวเองต้องชดใช้ สงสัยต้องพึ่งกระบวนการยุติธรรมแล้ว เราดีด้วย แต่ทำอย่างนี้กับเรามันไม่ดีเลย เลยอยากจะเตือนทุกคนนะคะ เลือกคลินิกดีดี เอาที่แพทย์เป็นคนรักษา อย่าให้ใครต้องเจอแบบนี้อีก ถ้าต้องเรื่องใหญ่ ก็ขอเป็นตัวแทนให้คนที่โดนแบบนี้แต่ไม่มีกำลังสู้ด้วยเลยละกันค่ะ จะสู้ให้

--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cULqdUDFy3U

คุณอาจสนใจ

Related News