ข่าวโซเชียล

จบด้วยดี หนุ่มลางานไปบวชให้งานศพยาย แต่ถูกไล่ออก โรงงานเจรจาให้กลับมาทำ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ

โดย kanyapak_w

19 ก.ย. 2566

5.7K views

จบด้วยดี หนุ่มลางานไปบวชให้งานศพยาย แต่ถูกไล่ออก ล่าสุดโรงงานไปเจรจาให้มาเข้าทำงานเหมือนเดิม แต่ถูกปฏิเสธ ทางโรงงานจึงจ่ายเงินชดเชยให้เรียบร้อย




จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพ และข้อความ ตัดพ้อจากกรณีที่ตนเองขอลางานเพื่อไปบวชหน้าไฟให้กับยายที่เสียชีวิตกะทันหัน หัวหน้าตอบกลับมาว่า ตามสบายค่ะ แต่หลังจากนั้นกลับถูกไล่ออกจากงาน ทั้งที่แจ้งให้หัวหน้างานรับทราบแล้วว่าประสงค์ขอลางาน อีกทั้งผู้โพสต์ได้เปิดเผยข้อความแชตสนทนากับหัวหน้างานยืนยันว่า ได้แจ้งให้หัวหน้ารับทราบแล้ว โดยมีข้อความระบุว่า วันนี้กับพรุ่งนี้ผมไปทำงาน แล้ววันศุกร์ เสาร์ ผมหยุดได้ไหมครับ ต้องบวชให้ยายด้วย จากนั้นทางหัวหน้าตอบกลับมาว่า ตามสบายค่ะ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น





ล่าสุดวันนี้ (19 กันยายน 2566) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง นายบุญฤทธิ์ หรือ ตั้ง อายุ 20 ปี หนุ่มลูกจ้างโรงงานที่เป็นข่าว โดยนายบุญฤทธิ์ ตอบเพียงสั้นๆ ว่า ตอนนี้ได้มีการพูดคุยเจรจากับหัวหน้างานจากบริษัทฯ เรียบร้อยแล้ว และไม่อยากที่จะให้ข่าวใดๆ อีก เพราะช่วงนี้อยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัว




ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยัง นางณัชชา อายุ 56 ปี แม่ของนายบุญฤทธิ์ ซึ่งได้เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (18 ก.ย. 66) ได้มีตัวแทนจากบริษัทฯ และตัวแทนจากโรงงาน เดินทางมาหาครอบครัวที่ ต.หนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา และได้พูดคุยกับลูกชายของตนเพื่อแจ้งให้ทราบว่า ทางโรงงานพร้อมที่จะรับกลับเข้าไปทำงานตามเดิม แต่ลูกชายของตนได้ตอบปฏิเสธไป ทางโรงงานจึงได้มอบเงินค่าจ้างที่ค้างจ่ายให้ พร้อมกับเงินค่าจ้างทดแทนบอกล่วงหน้าให้แล้วทั้งหมด ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ารวมเป็นเงินเท่าไร เพราะลูกชายยังไม่ได้เปิดซองดู แต่ทราบเพียงว่า ลูกชายของตนจะไม่กลับเข้าไปทำงานที่เดิมแล้ว และเมื่อทางโรงงานแสดงความรับผิดชอบ ก็ขอให้เรื่องนี้จบกันด้วยดี







แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไล่ออก ,ลาบวช ,โรงงาน

คุณอาจสนใจ

Related News