ข่าวโซเชียล

สาวไทยใหญ่ เหมากระบะไปอยุธยา หาหลวงพี่ คลอเคลียใกล้ชิด ทำคอนเทนต์ลง TikTok ล่าสุดสึกแล้ว

โดย nattachat_c

14 ส.ค. 2566

2.6K views

จากกรณี ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์ภาพหญิงสาวหน้าตาดี ใส่เสื้อยืดนั่งซดเบียร์ มีพระสงฆ์ท่าทางเหมือนเพื่อนสนิทนั่งเป็นแบคกราวน์อยู่ด้านหลัง


ท้ายคลิปมีพระสงฆ์รูปร่างผอมเดินเข้ามา สภาพสถานที่โดยรวมน่าจะเป็นวัดใดวัดหนึ่งในพื้นที่จังหวัดอยุธยาโดยมีชาวเน็ตระบุสงสัยจะเป็นวัดราษฎร์​ศรัทธา​ธรรม หรือวัดคลองเก่า อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธย


วานนี้ (13 ส.ค. 66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบว่า เป็นวัดที่อำเภอบางไทรจริง โดยไปพบกับพระสมชาย พระลูกวัดคลองเก่า และเป็นพระรูปเดียวกันกับที่เดินอยู่ด้านหลังในคลิป ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปดังกล่าว เพียงแต่เดินมาพบเห็น และเป็นผู้ตักเตือนพระป่องถึงความไม่เหมาะสม ที่มานั่งถ่ายรูปกับหญิงสาว


ส่วนพระรูปร่างท่วมอ้วน ที่นั่งชิดกับหญิงสาวในคลิป TikTok คือพระป่อง พระลูกวัดเดียวกันแต่บวชมา 3 พรรษาแล้ว ขณะนี้ได้ลาสิกขาบทหรือสึกไปแล้ว โดยมีสาเหตุมาจากคลิป TikTok ดังกล่าว


โดยพระสมชาย พาผู้สื่อข่าวชี้จุดที่พระป่อง นั่งอย่างสนิทสนมถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดกับหญิงสาวตามคลิป มาทราบทีหลังว่าเป็นสาวไทยใหญ่ อายุประมาณ 30 ปีเศษ เป็นเพื่อนสนิทกับพระป้อง ทราบว่ารู้จักพูดคุยกันทาง facebook มานานหลายเดือน แล้วอยู่ๆ หญิงสาวไทยใหญ่ก็ได้เหมารถกระบะแบบมีคอกมาหาพระป่องถึงที่วัด


จากนั้นพระป่อง ได้พยายามที่จะฝากหญิงสาวที่มาหา ให้ไปพักที่บ้านพ่อแม่ของพระป่อง แต่พ่อกับแม่พระป๋องไม่ยอมเห็นว่าไม่เหมาะสม และทราบว่าคืนนั้นหญิงสาวได้ค้างอยู่กับพระป่อง ภายในกุฏิ


เช้าวันรุ่งขึ้นพ่อกับแม่ของพระป่อง ได้เดินทางมาที่วัด พร้อมกับไล่ต้อนพาหญิงสาวคนนี้ไปให้พ้นวัด พยายามหารถไปส่งกลับบ้าน แต่หญิงสาวคนดังกล่าวก็ไม่ยอม ตอนนั้นได้วิ่งไล่กันอยู่นาน จนในที่สุดพระสมชาย ก็ได้เข้าไปช่วยเจรจากับหญิงสาวคนนี้ จนเธอยอมขึ้นรถไปกับพ่อแม่ของพระป่อง ทำให้ทุกคนโล่งอกเมื่อหญิงสาวไทยใหญ่ออกพ้นจากวัดไปแล้ว


ด้านพระอาจารย์​สำราญ​ วายาโม​ เจ้าอาวาสวัด อายุ​ 62 ปี​ บอกว่าเหตุการณ์ถูกเปิดเผยจากคลิปที่ปรากฏจึงทราบเรื่องความจริงแล้วเมื่อวันที่ 9 ช่วงบ่าย อาตมากำลังจะออกไปทำธุระนอกวัดแต่และเห็นสีกาเหมารถมาจอดที่หน้ากุฏิโดยมากัน 3 คนซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะเข้าใจว่า มาเยี่ยม​กันธรรมดา


จนกระทั่งมาเห็นคลิป กับผู้สื่อข่าว ก็ยืนยันว่าเป็นพระป่อง เป็นพระลูกวัดจริง และบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้มา 3 พรรษา หลังจากเกิดเหตุ พระป่องก็รู้สึกสำนึกผิดแล้วได้มาลาสิกขา ไปเมื่อวาน


อาตมาจึงได้มีการว่ากล่าวตักเตือน และมีการสั่งสอนไปเนื่องจากเคย เคยบวชเรียนมาแล้วหลายพรรษา ในเมื่อปฏิบัติทางธรรมไม่ได้ก็ต้องลาสิกขาออกไปใช้ชีวิตทางโลกแบบปกติให้ดีที่สุด อดีตพระป๋องจะหวนกลับมาบวชพระไม่ได้อีกแล้วเพราะปฏิบัติตนถึงขั้นปาราชิก ไม่สามารถกลับมาบวชได้อีก

-----------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LNHU_PpDPQ0



แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับสึก ,สีกา ,ไทยใหญ่

คุณอาจสนใจ

Related News