ข่าวโซเชียล

จาก นทท.กลายเป็นผู้ประสบภัย! ภูทับเบิกลมแรง คนเกือบปลิว - น้ำป่าไหลหลากน้ำตกบึงกาฬ นทท.หนีตาย

โดย nattachat_c

2 ส.ค. 2566

1.4K views

วานนี้ (1 ส.ค. 66) ในโซเชียลของชาวกระบี่ มีการแชร์คลิปวิดีโอเรือสปีดโบต 3 ลำ กำลังขับฝ่าคลื่นยักษ์กลางทะเล โดยคลิปดังกล่าวโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Santipat Hnoonium ระบุข้อความไว้ว่า


"ออกเรือด้วยความระมัดระวัง ควรเช็กอากาศก่อนออกเรือทุกครั้ง แต่เมื่อไปแล้วเจอ ก็ต้องใช้ความสามารถทุกอย่างที่มี ดูแลตัวเองและลูกเรือให้ดีที่สุด ปล.ไม่ดราม่าชาวเรือ เพราะตอนออกฟ้าใส มีแดด"


ทำให้ผู้ที่เข้ามาเห็น ได้แชร์คลิปนี้ต่อกันไปกว่า 300 ครั้ง และมีการแสดงความคิดเห็น เป็นห่วงเป็นใย บรรดา นทท.ในเรือ เนื่องจากเรือแต่ละลำ ต้องวิ่งฝ่าคลื่นที่มีความสูง 4-5 เมตร
-------------
ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบข้อมูลว่า


คลิปดังกล่าว เป็นเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 ส.ค. 66 ซึ่งคนที่อยู่ในเรือถ่ายไว้ และส่งมาให้ตน เป็นช่วงที่เรือทั้ง 3 ลำ กำลังพา นทท.กลับจากไปเที่ยวเกาะพีพี มุ่งหน้าไป จ.ภูเก็ต ซึ่งจะเห็นว่า เรือต้องวิ่งฝ่าคลื่นสูง 4-5 เมตร คนขับเรือต้องมีความชำนาญเป็นอย่างมาก จึงพาเรือ และ นทท.ทั้งหมด กลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย และโชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้น


ที่ตนนำมาโพสต์ เพราะอยากให้บรรดาเรือนำเที่ยว เพิ่มความระมัดระวังในช่วงนี้ เพราะเป็นช่วงมรสุม คลื่นลมแรง บางทีช่วงเช้า ท้องฟ้าใส คลื่นไม่แรง แต่พอตกช่วงบ่ายถึงเย็น แม้จะไม่มีฝน แต่คลื่นในทะเลจะมีกำลังแรงขึ้นมาก จึงอยากให้ทุกคนตรวจสอบสภาพอากาศให้ดีก่อนออกเดินทาง หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา จะกระทบกับการท่องเที่ยวได้

-------------

วานนี้ ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ต่อมาทราบชื่อคือ น.ส.สายธาร เป็นชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้โพสต์คลิป ขณะขึ้นไปเที่ยวที่สวนสวรรค์ภูทับเบิก ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จังหวะที่กำลังขึ้นไปถ่ายรูปสวย ๆ จู่ ๆ ก็เกิดลมพัดแรง จนคนในคลิปเกือบปลิว ต้องเกาะก้อนหินไว้ พร้อมระบุข้อความว่า “จากนักท่องเที่ยว สู่ผู้ประสบภัย ต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ๆ #ภูทับเบิก #สวนสวรรค์ภูทับเบิก #ฮาๆขำๆ”


ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไปได้ ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแซวจำนวนมาก เช่น

  • “จากนักท่องเที่ยว กลายเป็น ผู้ประสบภัยเฉย
  • โห เกือบปลิว
  • โห ลมแรงมากเลยคะ
  • ไม่ไหว บอกไหว เพื่อรูปที่สวยงาม
  • มาเที่ยวรึประสบภัยครับ
  • หลานสาวข่อย เสื้อสีครีม 555”


สำหรับสวนสวรรค์ภูทับเบิก ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เพราะนอกจากจะมีบรรยากาศที่เย็นสบาย  สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอดแล้ว ยังสามารถชมทะเลหมอก ทิวทัศน์ที่สวยงามได้ถึง 360 องศา จึงทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว 
-------------
ขณะที่ น.ส.สายธาร เจ้าของโพสต์ และเป็นคนถ่ายคลิป เปิดเผยว่า

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 66 ตนและครอบครัว เดินทางมาเที่ยวที่ภูทับเบิกในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เดินทางมาเที่ยว


ครั้งนี้ มาด้วยกัน 8 คน เหตุผลที่เลือกมาเที่ยวที่ภูทับเบิก เพราะบรรยากาศดี เย็นสบาย และมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะแก่การถ่ายภาพ


แต่ครั้งนี้ น่าจะมีอะไรผิดพลาดเล็กน้อย จู่ ๆ ก็เกิดลมพัดแรง และแรงมาก ๆ แทบจะปลิวไปตามลม ทำให้ทุกคนรีบหาที่หลบ และเกาะหินไว้ อย่างที่เห็นในคลิป


ปรากฏว่า ปีนี้ แทนที่จะได้ภาพสวยๆ กลับได้คลิปผู้ประสบภัยแทน แต่โชคดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ปลอดภัยดีกันทุกคน

-------------

วานนี้ เวลาประมาณ 16.00 น. ภาพเหตุการณ์นักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังเล่นน้ำภายในน้ำตกถ้ำพระ ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ อย่างสนุกสนาม ท่ามกลางบรรยากาศที่ชุ่มฉ่ำ กลับมีฝนตกลงมาอย่างโปรยปราย และเริ่มตกหนักขึ้นเรื่อยๆ


จากนั้น เจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว เข้ามาตักเตือนนักท่องเที่ยวให้หยุดเล่นน้ำ และให้รีบเก็บข้าวของลงจากเขาภูวัวที่ฝนกำลังตกหนัก เหตุหวั่นมีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเขา อาจจะส่งผลให้เกิดอันตราย


หลังเตือนเสร็จไม่นาน ก็มีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเขาภูวัวจริงๆ ภาพในคลิปแสดงให้เห็นว่า มีปริมาณน้ำมหาศาล ไหลลงมาตามลำห้วยบนภูวัว ผ่านลงมาบริเวณน้ำตกถ้ำพระ จนมีนักท่องเที่ยวหลายคนต้องหนีตายรีบปีนขึ้นที่สูง


บางส่วนติดอยู่บนโขดหิน กลางน้ำตก เจ้าหน้าที่ต้องตะโกนให้นักท่องเที่ยวอยู่บนที่สูง และรีบช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบางส่วน ให้รีบลงจากเขาภูวัว


ส่วนนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่กลางน้ำ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการขึงเชือก และให้นักท่องเที่ยวทยอยเดินตามเชือกฝ่ากระแสน้ำที่เชี่ยวกรากเข้าฝั่ง และรีบให้นักท่องเที่ยวลงจากน้ำตกทันที และสั่งปิดน้ำตกถ้ำพระทันที โดยในเบื้องต้น ไม่มีรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ หรือสูญหายแต่อย่างใด


หลังเกิดเหตุ นายวิษณุ ภุมภาว์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์ หากในวันพรุ่งนี้ ยังมีฝนตก และมีน้ำหลากที่มากอยู่ ก็จะต้องปิดน้ำตกไปก่อน รอจนกว่าระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ


หรือหากคืนนี้จนถึงเช้า ระดับลดลงจนเป็นปกติ ก็จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมน้ำตกอีกครั้ง โดยสามารถเช็กข้อมูลได้จากสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ หรือจะสอบถามมายังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัวได้โดยตรง หรือผ่านเพจของ : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว Phuwua Wildlife Sanctuary

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/l3fociPibFk

คุณอาจสนใจ

Related News