ข่าวโซเชียล

“Threads” มาแรง ยอดผู้ใช้งาน 10 ล้านคนใน 7 ชั่วโมง คนดังไม่ตกเทรนด์ แห่เข้าใช้

โดย paranee_s

6 ก.ค. 2566

3.5K views

เธรดส์ (Threads) เป็นแอปพลิเคชันสื่อสังคมออนไลน์ตัวใหม่จากบริษัทเมตาที่เปิดให้เริ่มใช้งานทั้งในระบบปฏิบัติการ IOS และ Android ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เมื่อเวลา 06.00 ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งตอนนี้แอปพลิเคชันเธรดส์ที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดบน Apps Store


“มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ซีอีโอของบริษัทเมตา เจ้าของเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ได้โพสต์ข้อความลงบนบัญชีผู้ใช้งานส่วนตัวของตนเองว่า “มีคนลงทะเบียนเข้ามาใช้งานเธรดส์แล้วกว่า 10 ล้านคนภายในระยะเวลา 7 ชั่วโมง”


ซึ่งมาร์ก หวังว่าแอปพลิเคชันเธรดส์ จะสามารถเอาชนะทวิตเตอร์ของ “อีลอน มัสก์” ได้ ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนมองว่า เธรดส์จะดึงดูดผู้ใช้ทวิตเตอร์เดิมได้มากขึ้น เพราะพวกเขารู้สึกไม่พอใจกับมาตรการจำกัดการมองเห็นทวิตใหม่ของมัสก์


โดยก่อนหน้านี้มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ให้คำมั่นสัญญาว่า เขาจะทำให้เธรดส์เป็นแพลตฟอร์มที่เป็นมิตร ซึ่งจะเป็นกุญแจที่นำไปสู่ความสำเร็จ


ทั้งนี้ “เธรดส์” เป็นแอปพลิเคชันสังคมออนไลน์ใหม่ที่มีลักษณะหน้าตาคล้ายกับทวิตเตอร์ แต่ผู้ใช้งานสามารถใช้ชื่อเดียวกันกับชื่ออินสตาแกรม และสามารถติดตามผู้ใช้งานคนอื่นที่มีการติดตามอยู่บนอินสตาแกรมได้เลย นอกจากนี้ ยังสามารถโพสต์รูปภาพและคลิปวิดีโอได้เหมือนกัน และสามารถโพสต์ข้อความได้มากสุด 500 ตัวอักษร


อย่างไรก็ดี แอปพลิเคชันใหม่นี้ยังไม่เปิดให้ใช้งานในทวีปยุโรป เนื่องจากมีความวิตกกังวลเรื่องของมาตรการกำกับดูแลความเป็นส่วนตัวของข้อมูล


ขณะที่เหล่าคนดังไม่ตกเทรนด์ แห่เข้าใช้แอปพลิเคชัน “เธรดส์” กันแล้วทั้งแอฟ ทักษอร, นนกุล, นุ่น วรนุช, พีพี กฤษฏ์, บิวกิ้น, ไอซ์ พาริส ด้านคนการเมืองไม่น้อยหน้า “จาตุรนต์” ก็เข้าใช้งานแล้วเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News