ข่าวโซเชียล

แม่เผยลูกชายป่วยซึมเศร้า ปาขวดน้ำอัดลมในห้าง ฉุน พนง.คิดเงินเกิน ปล่อยให้รอกว่า 1 ชม.

โดย nattachat_c

28 มิ.ย. 2566

347 views

จากกรณี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ TikTok @yodekthep โพสต์คลิปชายวัยกลางคน กำลังยืนเปิดขวดน้ำอัดลม แล้วปาลงพื้นจำนวนหลายขวด พร้อมกับข้อความว่า


“ต้นเรื่องน่าจะเกิดจากไม่แถมถุงพลาสติกมั้ง รอยืนยันความจริงอีกทีนึงนะ แต่ก็รู้สึกเห็นใจแม่บ้าน”


คลิปนี้กลายเป็นไวรัลโด่งดังเพียงข้ามคืน โดยมีคนดูกว่า 4.8 ล้านวิว และแชร์กว่า 9 พันครั้ง และคอมเมนต์ถึงการกระทำที่รุนแรงของชายในคลิป

-------------

ต่อมา วานนี้ (27 มิ.ย. 66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พบเป็นร้านขายของชำและน้ำดื่ม พบกับ น.ส.วราภรณ์ อายุ 64 ปี แม่ของนายเอ (นามสมมติ) อายุ 47 ปี (ชายในคลิป) 


สอบถามนายเอ เล่าว่า คนในคลิปเป็นตนจริง สาเหตุมาจากการที่ตนซื้อของ แล้วทางพนักงานคิดเงินเกิน ตนจึงต้องการให้ทางพนักงานมาขอโทษ และเรียกทางผู้จัดการมารับทราบปัญหา


แต่ทางพนักงานก็ให้ตนรอ จนกระทั่งรอเกือบ 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เห็นมา ตนก็โมโหว่า ทำไมให้รอตั้งนาน แล้วมาบอกว่าผู้จัดการไม่อยู่ ตนก็งงว่า ทำไมห้างใหญ่ขนาดนี้ เปิดค่อนคืน แต่ไม่มีผู้จัดการมาดูแล เวลาลูกค้ามีเรื่อง


“ส่วนเงินที่คิดไป 400 กว่าบาท เป็นค่าของ ผมก็ไม่เสียดาย ผมจึงโมโห เอาขวดน้ำที่ซื้อไว้แล้วจ่ายเงินไปแล้ว เท่ากับเป็นของผมแล้ว จึงเอาเปิดแล้วปาลงพื้น แต่ก็ไม่ได้ด่า หรือทำร้ายพนักงานเลย เพราะถ้ามาขอโทษแต่ทีแรกก็จบแล้ว ไม่ใช่ให้รอเกือบชั่วโมง แล้วไม่มาแจ้งหรืออธิบายอะไรเลย” นายเอ กล่าว

-------------

น.ส.วราภรณ์ แม่ของนายวีระ เล่าว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ยังกินยา และรักษาตัวอยู่ ด้านอารมณ์รุนแรง เมื่อคิดว่าตัวเองถูกเอาเปรียบ หรือคิดว่าไม่ถูกต้องกับตัวเอง อารมณ์ก็จะเปลี่ยนเป็นอีกคนไปเลย เพราะถ้าปกติเขาจะอยู่นิ่งๆ เวลาขายของเขาก็ปกติ อารมณ์ดี ยิ้มเก่ง 


“อยากฝากถึงคนโพสต์คลิปลงโซเชียล ว่า ก่อนจะลงควรหาข้อมูล และรอถามทั้ง 2 ฝ่าย ให้ครบ ก่อนเอาไปลง เพราะถ้าลงแล้วมีการเข้าใจผิด ก็เป็นการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง และสร้างความเสียหาย เพราะดิฉันก็เปิดร้านขายของ ถ้าเสียหาย ก็จะเอาเรื่อง และดำเนินการกับทางคนนำคลิปมาโพสต์ลงโซเชียลด้วย” น.ส.วราภรณ์ กล่าว

-------------

ด้าน โลตัส ได้ชี้แจงว่า ลูกค้าในคลิปได้แจ้งว่าพนักงานคิดเงินเกิน ซึ่งทางพนักงานได้เสนอว่าจะคืนเงินให้ แต่ลูกค้าปฏิเสธ และปรากฎเหตุการณ์ตามคลิป ด้านบริษัทต้องขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น

-------------

ด้าน นายเอก (นามสมมติ) ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุตนก็มาซื้อของ และเห็นว่าชายคนดังกล่าวมาซื้อของแล้ว ทางพนักงานคิดเงินเกินราคา จากนั้น ทางผู้ก่อเหตุก็ทวงถามแล้วโมโห จึงใช้มือปัดของบนเคาน์เตอร์ด้วย


ตอนนั้น ก็ยืนดูอยู่ไกลๆ จากนั้น ผู้ก่อเหตุก็ด่าทอทางพนักงาน และจะให้เขามากราบเท้าขอโทษ แต่พนักงานไม่ทำ เขาก็ยิ่งโมโห แล้วก็ถามหาถึงผู้จัดการ ให้ลงมาเคลียร์เรื่องนี้


หลังจากนั้น ตนก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทางผู้ก่อเหตุเอารถเข็นมาจอด แล้วเปิดขวดน้ำทีละขวด  แล้วก็ปาลงพื้นตามที่เห็นในคลิป โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์หลายคน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปถาม เพราะเขาอยู่ในอารมณ์โมโห จึงได้แต่ยืนดูกัน พอหลังจากที่เขาเปิดขวดน้ำ แล้วปาจนหมด เขาก็เดินออกไปปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

-------------

ด้าน พันตำรวจเอกสมชาย ทิวงษา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่อง ทางห้างโลตัสได้ส่งพนักงานซึ่งเป็นตัวแทนของทางห้าง ได้มาลงบันทึกประจำวันไว้


แต่ไม่ได้มีการแจ้งข้อหา หรือดำเนินการใดๆ แต่อย่างใด เพียงแต่มาบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อป้องกันหากมาก่อเรื่อง หรือมาทำร้ายพนักงานเพียงเท่านั้น

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News