ข่าวโซเชียล

'ครูถีบเด็ก' ขอโทษ นร. หลังฟิวส์ขาด โดนบูลลี่เป็นลูกครึ่ง - 'วิโรจน์' ลั่นแม้พ่อแม่ไม่เอาเรื่อง แต่ สธ.ห้ามนิ่ง

โดย nattachat_c

23 มิ.ย. 2566

1.6K views

จากกรณี เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6โพสต์ข้อความระบุว่า "คุณครูถีบเล่นหรือคุณครูถีบจริงจัง แต่เสียงที่บอกว่าอย่ามาเล่นคืออะไร ต้นสายปลายเหตุจะอย่างไร เด็กมีพฤติกรรมแบบไหน"


"คุณครูควรจะเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดให้กับเด็ก ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดกับลูกตัวเอง ผิดหวังกับสถาบันมาก คือบ่ไปหายุโรงเรียนเลย โทรศัพท์ไปแล้วต้องการให้นักข่าวช่วย ปกติครูที่นี่พูดจาหยาบคาย เจอมากับตัว ด่าเด็ก มีแต่กูมึง ขนาดไม่ไช่ลูกหลานเรา ได้ยินยังโมโหเลย"


พร้อมกับคลิป ขณะที่ครูคนดังกล่าว กระโดดถีบนักเรียนชาย ช่วงบริเวณลำตัว ที่นั่งอยู่ระเบียงหน้าห้องเรียน แต่นักเรียนชายใช้มือปัดออก จากนั้นครูได้พูดว่า “มึงอย่ามาเล่นมากนะ มึงอย่ามาล้อกู”


ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ ถึงพฤติกรรมของครูคนนี้ โดยเหตุเกิดในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดร้อยเอ็ด
-------------

วานนี้ (22 มิ.ย. 66) ผู้สื่อเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว นักเรียนคนหนึ่ง ซึ่งเคยเรียนกับครูคนดังกล่าว บอกว่า


ปกติแล้ว ครูเป็นคนดีตั้งใจ และมีความจริงจังกับการสอนลูกศิษย์มาก แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่า อาจมีการล้อเรียนครูเหมือนกับยูทูบเบอร์ชาวต่างชาติคนดัง my mate nate ซึ่งเป็นที่ปรากฎในกระแสโซเชี่ยลในแง่ไม่ดี


ซึ่งครูที่ก่อเหตุ ไม่ชอบที่ นร.บูลลี่ตนแบบนั้น จึงเก็บอารมณ์ไม่อยู่ “ปกติแล้วคุณครูก็บอกว่าเล่นกับครู ได้หยอกกับครูได้เป็นบางเวลา แต่ขอให้รู้สถานการณ์ แต่ส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วยที่ครูทำกับนักเรียนแบบนี้”

--------------

คุณครู วัย 33 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ถีบนักเรียนในคลิป โดยครูขอไม่ให้บันทึกภาพ และช่วยเบลอตรงหน้าบ้านให้ด้วย บอกว่า


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นคาบที่ตัวเองสอนอยู่ในห้อง แต่มีเด็กกลุ่มหนึ่งไม่เข้าเรียน ออกมานั่งอยู่ที่ระเบียงหน้าห้อง พอตนสอนเสร็จ เดินออกมาก็ถามนักเรียนว่า ทำไมจึงไม่เข้าห้องเรียน  แต่ถูกนักเรียนพูดคล้ายกับล้อเลียน จนเกิดอารมณ์ชั่ววูบ


ที่จริงแล้ว ถ้าหากดูคลิปให้จบทั้งหมด จะเห็นว่าหลังจากนั้น ตนและนักเรียนได้นั่งพูดปรับความเข้าใจกัน นักเรียนก็ยอมรับผิด ตนก็ยอมรับผิด ต่างฝ่ายต่างขอโทษกัน และจับมือกันในวันนั้น


วันนี้ นักเรียนคนดังกล่าวก็มาเรียนตามปกติ เพียงแต่ว่า ในวันเกิดเหตุ มีคนแอบถ่ายคลิป แล้วนำไปโพสต์ แต่โพสต์ไม่ครบทั้งหมดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ทั้งนี้ คุณครูยอมรับว่า ช่วงนี้มีหลายเรื่องที่ครุ่นคิดจนเครียด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสอนสัปดาห์ละ 28 ชั่วโมง มีเวลาพักสัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง ไหนจะงานอื่นๆ อีก รวมทั้งเรื่องในครอบครัว และที่สำคัญ เรื่องบิดาเสียชีวิตที่ต่างประเทศ เมื่อ 2 เดือน ก็ไม่ได้ไปจัดการเรื่องงานศพ เพราะไม่มีเงิน จึงมีอาการซึมเศร้าอยู่ ต่อไปก็คงต้องระมัดระวังให้มากขึ้น

--------------

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ว่า


“เป็นครู จะถีบหรือใช้ความรุนแรงกับเด็กไม่ได้ แม้ว่าผู้ปกครองจะไม่เอาเรื่อง แต่กระทรวงศึกษาธิการจะนิ่งเฉยไม่ได้ หากไม่ลงโทษให้ได้สัดส่วนกับความผิดที่ก่อ เหตุการณ์แบบนี้ก็อาจจะเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่จบไม่สิ้น”


นอกจากนี้ นายวิโรจน์ยังแสดงความเห็น ที่มีผู้ระบุว่า “ผู้ปครองส่วนใหญ่ไม่อยากเอาเรื่อง เพราะไม่อยากมีปัญหากับครูและโรงเรียน”


โดยนายวิโรจน์ ได้ทวีตว่า "พ่อแม่ส่วนใหญ่ไม่กล้าเอาเรื่องกับครูที่ใช้ความรุนแรงกับเด็ก  เพราะกลัวว่าลูกจะถูกกลั่นแกล้งจากครูบางคนที่โรงเรียน ดังนั้น ไม่ว่าพ่อแม่จะเอาเรื่อง หรือไม่เอาเรื่อง กระทรวงศึกษาธิการ โดยเลขาฯสพฐ. ก็ต้องดำเนินการ จะละเว้นหรือนิ่งเฉย ไม่ได้"
--------------

คุณอาจสนใจ

Related News