ข่าวโซเชียล

เด็กหญิงเล่าทั้งน้ำตา โดนหลอกขายแท็บเล็ต 990 บาท อ้างเป็นโปร นร. สุดท้ายสูญเงินกว่า 6 พันบาท

โดย nattachat_c

8 มิ.ย. 2566

191 views

เรื่องราวอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับคนที่ชอบของถูก หลังมีเด็กหญิงคนหนึ่งได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ที่ถูกเพจหนึ่งโกงค่าแท็บเล็ต โดยอ้างเหตุผลที่ขายถูกว่าเป็นโปรโมชันให้เด็กได้ใช้สำหรับเรียน ก่อนถูกหลอกสูญเงินกว่า 6,000 บาท


โดยเด็กหญิง เล่าว่า ไปเจอเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง โพสต์ขายแท็บเล็ตในราคา 990 บาท ส่วนตัวไม่อยากซื้อของแพง อยากได้แค่เอามาใช้เรียน ประกอบกับเป็นเงินที่ตนเก็บหอมรอมริบกว่าจะได้แต่ละบาทมันยากมากสำหรับเด็กนักเรียนที่ไม่มีงานประจำทำ และไม่อยากรบกวนพ่อแม่ พอเห็นโพสต์ดังกล่าวจึงตัดสินใจทักเพจไป ทางเพจแจ้งเหตุผลที่ขายถูกว่าเป็นโพรโมชันสำหรับให้เด็กได้ใช้เรียนใช้ศึกษา


จากนั้น ทางเพจก็ได้เรียกเก็บค่ามัดจำปลายทาง 400 บาท ทางร้านให้โอนเพิ่มเป็นค่าส่วนต่างอีก 1,300 บาท และเรียกเก็บเงินเพิ่มจากตนอีก ซึ่งตนพยายามขอเงินคืน แต่ทางร้านไม่คืนให้ จึงจำใจต้องโอนเพิ่มอีกเพื่อให้ได้ของ รวมเป็นเงินกว่า 3,000 บาท


ต่อมา ทางร้านได้บอกให้โอนเพิ่มอีก 3,000 บาท เด็กหญิงจึงถามกลับไปว่าโอนครั้งสุดท้ายแล้วใช่ไหม ทางร้านจึงแจ้งว่าโอนครั้งสุดท้ายแล้ว เนื่องจากเงิน 400 บาท ตนต้องจ่ายอยู่แล้วเป็นค่าของ ส่วนเงินต่าง ๆ ที่โอนมานอกเหนือจากนั้นทางร้านจะโอนเงินคืนให้ ตนจึงโอนเงินให้ทางร้านตามที่แจ้งไว้ รวมเป็นเงิน 6,000 กว่าบาท


เจ้าตัวบอกเพิ่มเติมว่า ในตอนแรกตนมั่นใจว่าทางร้านจะไม่โกง เพราะทางร้านส่งรูปบัตรประชาชนมายืนยันว่ามีตัวตน แต่พอเรียกเก็บเรื่อย ๆ จึงทักไปถามเฟซบุ๊กคนอื่น ๆ เพื่อเช็กเครดิต เนื่องจากทางร้านยังมีการเรียกเก็บเพิ่มอีก 5,000 บาท และมารู้ภายหลังว่าถูกโกง เด็กหญิงยังตัดพ้อว่าไม่น่าเอาเรื่องแบบนี้มาหลอกคนอื่น จึงฝากเตือนคนที่กำลังดูคลิปนี้อยู่ อยากให้รู้ว่า "ของถูกไม่มีอยู่จริง"


หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาให้กำลังใจทางผู้เสียหายจำนวนมาก ขณะที่บางส่วนได้เผยอุทาหรณ์ว่า เคยโดนโกงเช่นกัน และมีหลายคนที่อยากช่วยเจ้าของโพสต์สนับสนุนแท็บเล็ตให้ได้ไว้ใช้เรียนอีกด้วย

--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mwhSMU0FPTg


คุณอาจสนใจ

Related News