ข่าวโซเชียล

ขนส่งฯลงดาบ รถโดยสาร นครศรีฯ-ทุ่งสง รับคนเกินจำนวนที่นั่ง ปรับเจ้าของรถ 1 หมื่น คนขับรถ 5 พัน

โดย thichaphat_d

5 มิ.ย. 2566

480 views

จากกรณี วันศุกร์ที่ 2 มิ.ย. 66 เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์ภาพ หญิงสาวคนหนึ่งนั่งบนเก้าอี้พลาสติก ซึ่งวางแทรกไว้ระหว่างเก้าอี้ปกติในรถมินิบัสคันหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า  


"ฟ้องด้วยภาพ..ขนส่งจังหวัดนครศรีฯ มีงานทำละ...เก้าอี้เสริมพิเศษ..ถถถ


ขออนุญาตสมาชิกทุกท่านในกลุ่มประเทศคอนด้วยนะคะ อยากจะรู้ว่าความเท่าเทียมอยู่ตรงไหนก่อน นี่เรามานั่งรอรถที่คิวนครศรีฯ-ทุ่งสง จองรถ จ่ายค่าตั๋วก่อนด้วยซ้ำ


แต่สภาพคือที่นั่งไม่พอ ถ้าที่นั่งไม่พอควรคัดคนไหมอ่ะ ใครมาก่อนก็ได้ไปก่อน นี่คนมาก่อนได้นั่งเก้าอี้เสริม แถมเก้าอี้นอก ไม่ใช่เก้าอี้ของรถโดยสาร ขอความเป็นธรรม พร้อมคำอธิบายค่ะ เสียความรู้สึกมาก

-------------

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก แจ้งว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 และสำนักงานขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ประสานทางโทรศัพท์ พร้อมได้จัดทำหนังสือแจ้งผู้ประกอบการขนส่ง นำตัวพนักงานขับรถมาชี้แจงข้อเท็จจริง ในวันที่ 6 มิถุนายน 2566 นั้น


ล่าสุด สำนักงานขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช กรมการขนส่งทางบก จะดำเนินการตามกฎหมายดังนี้


1. เปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการขนส่ง มาตรา 31(4) ผู้ประกอบการขนส่งประจำทางให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่นายทะเบียนกำหนดเกี่ยวกับจำนวนที่นั่ง เกณฑ์น้ำหนักบรรทุก และวิธีการบรรทุก เป็นจำนวน 10,000 บาท


2. เปรียบเทียบปรับพนักงานขับรถ ในกรณีบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง ตามมาตรา 107 ประกอบมาตรา 127 เป็นจำนวน 5,000 บาท และจะบันทึกประวัติการกระทำความผิด และกำชับมิให้มีการกระทำผิดนี้เกิดขึ้นอีก


อย่างไรก็ตามทางกรมฯ จะกำชับให้ผู้ประกอบการขนส่งตักเตือนพนักงานขับรถในสายดังกล่าวทั้งหมด ให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sX-kF9Ngxv0

คุณอาจสนใจ

Related News