ข่าวโซเชียล

โซเชียลแห่แซวจังหวัดใหม่ 'พระเยา' ด้าน กกต.โต้เดือด คำผิดไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ฝากคนด่าคิดนิดนึง

โดย nattachat_c

8 พ.ค. 2566

1.4K views

วานนี้ (7 พ.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความพร้อมภาพ โดยระบุว่า “จังหวัด ‘พระเยา’ ก็มาว่ะ อยู่ตรงไหน บนแผนที่ประเทศไทยอะ ? #งานคุณภาพ #เลือกตั้ง66”


ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่หน่วยเลือกตั้งหนึ่ง ได้เขียนชื่อจังหวัดพะเยา เป็นจังหวัดพระเยา งานนี้มีเหล่าโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก


ขณะที่ จ.พะเยาได้ทำการตรวจสอบข้อมูลแล้ว ปรากฏว่า การพิมพ์ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนดังกล่าว ไม่ได้เกิดขึ้นจากหน่วยเลือกตั้งเขตเลือกตั้งใน จ.พะเยา แต่ประการใด


นายกิตติพงษ์ ดรุมาศ ผอ.กกต.พะเยา กล่าวว่า หลังจาก กกต.พะเยา ส่งรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ใน จ.พะเยา ให้แต่ละเขต เพื่อจัดการเลือกตั้งล่วงหน้า จากนั้น ขั้นตอนการติดประกาศ แต่ละเขตจะดำเนินการเอง รวมถึงการพิมพ์ใบปะหน้าที่เขียนผิด ตรงนี้แต่ละเขตดำเนินการ ซึ่งกกต.พะเยา ไม่อาจรู้ได้มาจากเขตไหน เพราะถ่ายรูปที่เขียนผิดมาแค่นั้น มาจากเขตไหนนอกเหนือความคาดหมาย และไม่อยากจะสืบด้วย แต่ถ้าจะสืบก็คงจะเจอ


นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็นสำคัญสำหรับเรา โดยคนที่ด่าว่าต่างๆ ฝากด้วยว่าใช้ความคิดนิดนึงในการจะด่าว่าอะไรใคร เพราะต้องดูด้วยว่ามีผลกับการเลือกตั้งขนาดไหน เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องที่ทางเราไม่อยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็เป็นเหตุการณ์ปกติ ก็คือมีเสื้อขาวอยู่ตัวนึง มองที่จุดดำที่เป็นน้ำหมึกอยู่จุดเดียว แต่ทั้งหมดถูกต้องหมด โดยจะมาดูจุดที่ผิดอยู่จุดเดียว ซึ่งไม่เกิดประโยชน์
---------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vdEGZ9urzfM



คุณอาจสนใจ

Related News