ข่าวโซเชียล

คลิปกวางป่าตัวใหญ่ โผล่วิ่งข้ามถนนบรมราชชนนี กระโดดตัดหน้ารถเบนซ์ ถูกชนดับสลด

โดย petchpawee_k

3 พ.ค. 2566

100 views

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ตำรวจ สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีรถยนต์ชนกวางตาย ที่ถนนบรมราชชนนี ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู


ในที่เกิดเหตุเป็นถนนฝั่งขาเข้า กทม. ก่อนถึง หน้ามหาวิทยาลัยมหิดล บริเวณช่องทางด่วนซ้ายสุด เจ้าหน้าที่พบกวางตัวใหญ่มีเขาสวยงาม น้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัม นอนตายมีเลือดออกปาก ห่างออกไป 100 เมตร พบรถเบนซ์ สีขาว  สภาพด้านหน้ารถและประตูแถบซ้ายพังเสียหาย พลเมืองดี และเจ้าหน้าที่ รปภ.ม.มหิดล ช่วยกันเคลื่อนย้ายกวางตัวดังกล่าวไปที่ประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย เนื่องจากกลัวจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน


ด้าน พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ คงทน สว.สอบสวน ได้เดินทางไปตรวจสอบซากกวาง โดยมีเจ้าหน้าที่และอาจารย์สัตวแพทย์ของ ม.มหิดล กำลังตรวจสอบซากกวาง พร้อมประสานไปกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และได้ข้อมูลว่า กวางที่ตายไม่ใช่สัตว์ป่าคุ้มครอง แต่เป็นกวางพันธุ์รูซ่า เป็นกวางที่สามารถเลี้ยงที่ได้ และกวางตัวที่ตายเป็นเพศผู้


นายวรพจน์ อายุ 55 ปี คนขับให้การต่อเจ้าหน้าที่ว่า ตนขับรถมากับภรรยาจากนครปฐม จะไป กทม. มาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆ มีตัวอะไรไม่รู้วิ่งกระโดดข้ามการ์ดเลนมาชนรถด้านหน้าแถบซ้ายอย่างแรงจนหน้ารถพังเสียหาย และต้องตกใจเมื่อลงมาดูพบว่าเป็นกวางตัวใหญ่


 เบื้องต้น มีชาวบ้าน และกู้ภัยให้ข้อมูลว่า น่าจะเป็นกวางที่อาศัยอยู่ย่านศาลายา พุทธมณฑลสาย 5 และเขต อ.สามพราน เนื่องจากมีชาวบ้านไปจับมาหลายครั้งแล้วช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมาแต่จับไม่ได้ คาดว่ากวางตัวดังกล่าวอาจหลุดจากฟาร์มใดฟาร์มหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐาน เนื่องจากยังไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ และจะสืบสวนหาที่มาของกวางต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9eydGwdDH9g

คุณอาจสนใจ

Related News