ข่าวโซเชียล

สาวโพสต์เตือน พาไซบีเรียนสุดรักไปอาบน้ำ โดน 'ดึงหาง-ทุบตี-ด่า-ขู่ถอนฟัน' แถมโดนร้านไลฟ์แซะ

โดย nattachat_c

2 พ.ค. 2566

150 views

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.66 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง หรือ คุณเอ (นามสมมติ) เจ้าของสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ วัย 2 ขวบ ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดสะเทือนใจ ที่เธอได้นำสุนัขไปร้านอาบน้ำ-ตัดแต่งขน โดยเป็นร้านดังในโซเชียลที่ จ.เชียงใหม่


ซึ่งเธอติดตามเพจนี้มาเป็นเวลานานจนไว้ใจ จึงได้ส่งน้องหมาไปที่ร้านดังกล่าว แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้น ทางร้านได้ไลฟ์สดการอาบน้ำทำขนตามปกติ แต่สิ่งที่น่าตกใจคือมีชาวโซเชียลสามารถบันทึกคลิปเอาไว้ได้ทัน ขณะที่ช่างกำลังดึงหาง ทุบตีด้วยมือและแปรง เอาเข่านั่งทับทั้งขนทั้งหนัง มัดปาก กระชากหัว กระชากขน พูดจาแย่ๆ ใส่ ซึ่งน้องหมาฟังไม่ออก แต่คนฟังออกยังกลัว บางช่วงมีการกระทำอยู่หลังกล้องอีก


จากคลิปยังเห็นอีกว่า มีการด่าน้องหมาว่าเป็นหมานิสัยไม่ดี บางช่วงมีการพยายามให้น้องทำตามคำสั่งพร้อมกับข่มขู่ เช่น

  • ให้นั่งลง ให้นอนลง แล้วพูดว่าทำไมนิสัยแบบนี้ พูดไม่รู้เรื่อง ชอบใช่ไหมความทารุณ ได้สิทธิ์นั้นเดี่ยวนี้เลย
  • ฟันสวยหรอ เอาออกสักซี่สองซี่ไหม ซึ่งช่วงนี้คาดว่า เกิดจากการที่น้องหมาพยายามจะกัด


ต่อมา เจ้าของสุนัข ได้ระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่า เธอเองได้ติดตามเพจของร้านนี้เป็นเวลานานเพราะกำลังหาร้านไปตัดขนน้องหมา เพราะเพจนี้เป็นเพจที่ไลฟ์สดขณะที่มีการอาบน้ำ แปรงขน รวมไปถึงตัดแต่งขน เธอจึงมีความไว้ใจ เพราะเธอก็กลัวว่าจะเกิดอันตรายกับน้องหมาตามที่มีข่าวหลายเคสที่ผ่านมา เธอเลยตัดสินใจที่จะส่งน้องหมาไปที่ร้านแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่แถววัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แล้วเธอจึงกลับ


ต่อมา มีคนบันทึกภาพจากการไลฟ์สดของเพจร้านเอาลง ซึ่งตนเองก็พึ่งมาเห็นภายหลัง โดยเธอบอกว่าโกรธ และ ไม่แนะนำร้านนี้มากจริงๆ เพราะจากภาพที่ปรากฏออกมา มันแสดงถึงความรุนแรงที่แสดงออกมา ไม่ได้มีความรักเลย ทั้งดึงหาง ทุบตีด้วยมือและแปรง เอาเข่านั่งทับทั้งขนทั้งหนัง มัดปาก กระชากหัว กระชากขน ยังไม่รวมพูดจาแย่ๆ ถึงแม้ว่าหมาฟังไม่ออก แต่คนฟังออก ซึ่งพอฟังแล้วตนเองยังกลัวเลย

-------------

ทีมข่าวได้คุยกับเจ้าของสุนัข ซึ่งได้เล่าถึงลักษณะนิสัยของน้องวินเทอร์ว่า เป็นสุนัขที่ชอบเล่น ขี้เล่น นิสัยเหมือนไซบีเรียนทั่วๆ ไปเลย แต่จะค่อนข้างเรียบร้อย ซึ่งครูฝึกก็บอกว่าน้องเป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนที่เรียบร้อย


เจ้าของสุนัข ยังเล่าว่า ตอนแรกอยากจะพาสุนัขไปอาบน้ำและตัดขนกับร้านดังกล่าว และเห็นว่า เป็นร้านระดับอาจารย์สอนตัดขน เมื่อนัดหมายกันเรียบร้อย จึงพาสุนัขไปส่งช่วง 11.00 น. เจ้าของร้านโทรมาหาตอน 14.00 น. ว่าให้มารับกลับเลย เพราะน้องกัดและดุ ทำต่อไม่ได้ ซึ่งตอนที่ไปรับ ทางร้านบอกว่าน้องหมากัดและดุ พร้อมกับต่อว่าเราว่าเลี้ยงดูไม่ดี ไม่ดูแล และไม่สอนน้อง


จากนั้น เหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป ซึ่งตนได้เอาคลิปไปให้เพื่อนที่เป็นสัตวแพทย์ดู ซึ่งเพื่อนที่เป็นสัตวแพทย์บอกว่า เห็นแล้วไม่โอเคเลย เพราะจะทำให้น้องหมาเป็นอันตราย และได้พาไปหาหมอที่ดูแลประจำ ซึ่งหมอประเมินแล้ว อย่างเช่น บริเวณหาง กระดูก ที่อาจจะส่งผลต่อกระดูกสันหลัง แต่ในปากยังปกติดี ส่วนลักษณะนิสัยหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นยังคงปกติ


ต่อมา ตนจึงตัดสินใจโพสต์ลงโซเชียล ให้สังคมตัดสินและเป็นการเตือนภัย และคงไม่ได้อยากเรียกร้องให้รับผิดชอบอะไร แค่อยากเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์เท่านั้น


ทั้งนี้ เจ้าของน้องวินเทอร์ ยังบอกด้วยว่า จากนั้นทางร้านมีการไลฟ์ชี้แจงถึงเหตุผลด้วย และเชิงต่อว่าเรา ซึ่งมองว่า ไม่จำเป็นที่ต้องมานั่งคุยกันอีก เพราะเขาเองก็รู้สึกว่าสิ่งที่เขาทำมันถูก


โดยทางร้านได้ไลฟ์สดตั้งชื่อไลฟ์ว่า “การสั่งสอน ฝึกฝน จะทำให้หมาเกิดวินัย และเรียนรู้ว่ามันเป็นหน้าที่ค่ะ วันนี้ คุณสอนหมาคุณแล้วรึยัง”


พร้อมกันนี้ ยังได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว พร้อมน้องหมาของตัวเองด้วย บางช่วงระบุว่า “กัดเก่งจัง ฟันซี่เบ้อเร่อเลย เอาออกสักซี่สองซี่ไหม บอกเราจะเลาะฟันหมา ตลกจังเลย ใครจะไปทำจริง เป็นการพูดเล่น /


พร้อมบอกว่า ตอนหมากัดเรา หมายิงฟันใส่เรา ขู่ฟันใส่เรา เขาไม่ยักจะเห็น เขาเห็นอย่างอื่น


ทั้งนี้ ยังมีพยานเห็นตั้ง 5-6 คน ที่เขาเดินมาแล้วมาคุยกับเรา เขาก็ไม่ได้สุภาพกับเราสักเท่าไหร่ แล้วเขาพูดแต่สิ่งดีๆ ไม่ได้บอกด้วยว่าบอกข้อมูลเราไม่ครบ จะมาบอกว่าไม่ถามไม่ได้ เพราะถามทุกเคส


ช่วงหนึ่งได้พูดเชิงล้อเลียน แล้วเล่นกับหมาตัวเองว่า “เดี๋ยวดึงหางให้เส้นประสาทเป็นอัมพาตเลย พร้อมทำท่าตี แล้วบอกว่าตีแรงแค่นี้เจ็บมั้ย เจ็บมั้ย แล้วจากนั้นทำท่าหยุมหัวหมา”

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XRyA1UoFXsA

คุณอาจสนใจ

Related News