ข่าวโซเชียล

เปิดใจนายสถานี ช่วยหญิงพิการทางหูหวิดถูกรถไฟชน พร้อมขอบคุณทุกคำชม

โดย paranee_s

30 เม.ย. 2566

4.4K views

จากกรณีผู้ใช้ Facebook ชื่อเนตรชนก พิริพล ได้โพสต์ข้อความ “สุดยอดเลยคับลูกบ่าวได้ช่วยชีวิตคนเช้า ๆ” พร้อมกับคลิปมีหญิงชรากำลังจะข้ามทางรถไฟ ขณะที่มีรถไฟกำลังจะวิ่งผ่านด้วยความเร็วผ่านมา แต่มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้วิ่งเข้าไป ผลักออกให้พ้นทางรถไฟ ทำให้รอดชีวิตอย่าง หวุดหวิด


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนางสาวสุพลักษณ์ พิริพล ซึ่งเป็นลูกสาวของคน โพสต์เฟสบุ๊ก ทราบว่าคนที่กระโดดเข้าไปช่วยหญิงชรานั้นคือนายฐิติพงศ์ พิริพล นายสถานีสถานีรถไฟบ้านส้อง สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นน้องชายของตนเอง ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ในช่วงเช้าได้มีขบวนรถไฟขาล่องใต้ขบวนที่ 85 นครศรีธรรมมราช กรุงเทพอภิวัฒน์ กำลังวิ่งผ่านมาพอดี


ขณะเดียวกันได้มีหญิงสูงวัย ซึ่งเป็นผู้พิการทางหู และพูดไม่ได้ กำลังจะเดินข้ามทางรถไฟ ทำให้นายสถานีต้องกระโดดเข้าไปช่วยให้พ้นออกจากทางรถไฟทำให้รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด จากนั้นนายสถานีก็ส่งคลิปวิดีโอดังกล่าวไปให้นางเนตรชนกผู้เป็นแม่ และนางเนตรชนกได้เอาโพสต์ลง Facebook โดยไม่คิดว่าจะเป็นที่สนใจของสังคมโซเชียล


นางสาวสุพลักษณ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า หญิงชราผู้พิการคนดังกล่าวเป็นชาวบ้านในตำบลบ้านส้องแห่งหนี้ และจะเดินข้ามรางรถไฟอยู่บ่อยครั้ง และที่ผ่านมาก็เกือบจะโดนรถไฟชนมา 2-3 ครั้งแล้ว แต่ก็รอดชีวิตมาอย่างหวุดหวิดทุกครั้ง


ต่อมา ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ออนไลน์ ได้พูดคุยกับนายฐิติพงศ์ พิริพล นายสถานีสถานีรถไฟบ้านส้อง ผู้ช่วยชีวิตหญิงพิการทางการได้ยิน เผยว่าด้วยการทำงานของนายสถานีรถไฟ การสังเกตไปบริเวณรอบ ๆ ขณะรถไฟกำลังเข้าสถานี เป็นพื้นฐานของงานที่ต้องปฏิบัติอยู่แล้ว เมื่อมีเหตุการณ์ไม่ปกติ ต้องมีการวิเคราะห์และตัดสินใจที่เด็ดขาด เพื่อให้ผลที่ตามมา ออกมาอย่างดีที่สุด


ซึ่งในการช่วยชีวิตครั้งนี้ใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน เพราะว่ารถไฟกำลังใกล้เข้ามา ถ้าดึงเข้าตัวคุณยายเข้าไปหาชานชาลาด้วยระยะเวลากระชั้นชิด คิดไว้แล้วว่าดึงไม่พ้น เนื่องจากขอบชานชาลาสูงด้วย เลยตัดสินใจผลักไปด้านหลัง จะเกิดผลดีที่สุด ในเวลาที่เร่งด่วน


แต่ทั้งนี้ตัวเองไม่ได้อยากดัง และขอขอบคุณทุกๆ คนที่ให้ความสนใจรวมไปถึงคำชื่นชมในทุก ๆ ช่องทางที่หลั่งไหลเข้ามา จะรักษาความดีและปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มความสามารถต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ