ข่าวโซเชียล

เจ้าของรีสอร์ตช็อก! เจอค่าไฟพุ่งกว่า 7 แสนทั้งที่ใช้เท่าเดิม โอดเปิดมา 40 ปีเพิ่งเคยเจอ ปกติไม่เกิน 5 แสน

โดย petchpawee_k

21 เม.ย. 2566

1.9K views

แทบช็อก! ค่าไฟรอบบิลล่าสุดพุ่งสูงกว่า 7 แสนบาท ทั้งที่ใช้ไฟใช้แอร์เท่าเดิม จากปกติแต่ละเดือนจะไม่เกิน 5 แสนบาท เจ้าของเผยเปิดรีสอร์ตมา 40 ปี เพิ่งเคยเจอ ตอนนี้ขอชะลอจ่ายค่าไฟ สอบถามการไฟฟ้า จนท.บอกปกติ ผ่อนจ่ายไม่ได้ แต่เลื่อนให้จ่ายถึง 28 เม.ย. คาดบิลเดือนถัดไปคงสูงลิ่วเพราะร้อนมาก


สมาชิกผู้ใช้ TikTok @amornphantvillaresort ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ได้โพสต์คลิปโชว์บิลค่าไฟฟ้ารอบเดือนล่าสุด ซึ่งทำเอาแทบช็อก เพราะพุ่งไปเกือบ 1 ล้านบาท ในคลิประบุว่า “เปิดรีสอร์ตมา 40 ปี ไม่เคยเจอค่าไฟเกือบล้าน” ซึ่งเป็นบิลค่าไฟฟ้าในรอบเดือนล่าสุด ที่พุ่งสูงไปถึงกว่า 711,470.60 แสนบาท ทั้งที่ใช้ไฟ ใช้แอร์เท่าเดิม จากปกติแต่ละเดือนจะไม่เกิน 5 แสนบาท เท่านั้น


หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ แพงแล้ว แพงอยู่ แพงต่อ ตามคอนเซ็ปลุง ผมอยู่คนเดียวจาก 800 เดือนนี้ 3,200 ทางเจ้าของโพสต์ก็ตอบว่า “5555 จริง ,โอ้ววว 4 เท่าเลยหรอคะ กรี๊ดช็อคแทคนะคะ ตอนแรกเข้าใจว่าเราขึ้นคนเดียว” อีกความเห็นก็ถามว่า “ค่าไฟขึ้นราคาห้อง จะขึ้นมั้ยครับ” ผู้โพสต์ตอบว่า “ขึ้นได้ไหม ลูกค้าจะยังรักไหมมม”  ที่เหลือส่วนใหญ่เข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพราะแทบจะทุกหลังหรือทุกหลังคาเรือนโดนค่าไฟฟ้าแบบจุก ๆ ไปตาม ๆ กัน


 ทีมข่าวสอบถามไปยัง น.ส.สุทธิดา จึงสุระ หรือ คุณเอมมี่ เจ้าของรีสอร์ตอมรพันธ์วิลล่า จ.ระยอง ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนทำธุรกิจมาจริง ๆ ไม่เคยดูบิลค่าไฟเลย เพราะหน้าร้อนทุกปีค่าไฟแต่ละเดือนจะอยู่ที่ประมาณ 2-4 แสนบาท หรือไม่เกิน 5  แสนบาท ตั้งแต่เปิดรีสอร์ตมาค่าไฟไม่เกิน 5 แสน แม้แต่เดือนเดียว



 เจ้าหน้าที่การเงินเอาบิลค่าไฟเดือนล่าสุด คือเดือนมีนาคม 2566 มาให้ดูพุ่งกระฉูด 128436 หน่วย จำนวนเงิน  711,470.60 แสนบาท ก็ตกใจ ไม่แน่ใจว่าไฟเรารั่วหรือไม่หรือใช้ไฟเกินหรือไม่ แต่พอดูแล้วก็ไม่ได้ใช้ไฟเกิน พอตนโพสต์คลิปลงติ๊กต๊อกพบมีคนมาแสดงความเห็นจำนวนมากว่าค่าไฟสูงขึ้นเหมือนกัน ทีแรกคิดว่าน่าจะเป็นรีสอร์ตของตนที่เดียวหรือไม่ที่ค่าไฟขึ้นสูงลิ่ว ก็งงว่า 7 แสนกว่าบาทได้ยังไง


 ตนเองไม่เคยดูบิลค่าไฟทั้งที่บ้านและรีสอร์ต แต่ตนจะรู้ว่าต้องจ่ายค่าไฟแต่ละเดือนเท่าไหร่ ยอมรับไม่รู้จักคำว่าค่า FT  เลย และไม่เข้าใจว่าหน่วยเพิ่มขึ้นได้อย่างไร แต่ยืนยันว่าที่รีสอร์ตไม่ได้ใช้ไฟมากขึ้น เพราะห้องพักมีเท่าเดิม ใช้แอร์ใช้ไฟเท่าเดิม อย่างส่วนกลางจะมีแขกไม่มีแขกก็ต้องเปิดแอร์เปิดไฟอยู่แล้ว เคยมีแขกมากกว่านี้ค่าไฟก็ยังถูกมากกว่านี้ จะบอกว่าใช้ไฟมากมันก็ไม่ใช่ เลยงง 7 แสนกว่าบาท มันมาจากไหน


น.ส.สุทธิดา ยังกล่าวอีกว่า หน่วยสูงขึ้นจริง ๆ จนโอเว่อร์ หรือหน่วยเพิ่มขึ้นจากการใช้ไฟเยอะจริงตนก็ไม่รู้ เพราะเป็นคนไม่ได้มีความรู้ด้านนี้  ตอนนี้ยังตกใจ ยังชะลอไม่จ่ายค่าไฟ  ทำใจไม่ได้ ทั้งนี้ตนได้ตรวจสอบไปยังการไฟฟ้า เขาบอกปกติ ตนจึงบอกว่าขอผ่อนได้มั้ยเพราะไม่ไหวจริง ๆ ตนวางบัดเจทไว้เดือนนี้ 5 แสน แต่เกินมา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าบอกไม่ได้ แต่เลื่อนให้จ่ายถึงวันที่ 28 เมษายน


ตนคุยกับทางบ้านว่ารับได้กับค่าไฟ 5.9 แสนบาท แต่ 7 แสนมันเกินไป รู้สึกเครียด ช็อกมาก ถ้าถึงล้านก็รับไม่ได้ เป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เตรียมแพลนไว้ ไม่รู้บิลเดือนเมษายน ค่าไฟจะเพิ่มสูงขึ้นอีกเท่าไหร่ คิดว่าน่าจะสูงเพราะเดือนเมษายน ร้อนมาก ค่าบิลอาจจะถึง 8-9 แสนบาท ลุ้นได้เลย!



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eqBD2IxGiGQ

คุณอาจสนใจ

Related News