ข่าวโซเชียล

อุทาหรณ์พ่อแม่! เผลอแค่เสี้ยววิ ลูก 4 ขวบ กระโจนสระผู้ใหญ่ ยังดีมีคนเห็น - สวนน้ำยันมีการ์ด พร้อมรับผิดชอบ

โดย nattachat_c

7 เม.ย. 2566

123 views

จากกรณี เพจ ข่าวสารพลาญชัย ได้นำคลิปภาพขณะที่เด็กชายวัย 4 ขวบ ลงเล่นน้ำ ก่อนจะจมหายไป พร้อมกับระบุข้อความว่า


“ด่วน เด็กวัย 4 ขวบ จมสระว่ายน้ำที่อาจสามารถ เหตุเกิดวันนี้ (6 เม ย. 66) ที่สวนน้ำ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด 'น้องกัปตัน' เด็กชายวัย 4 ขวบ กระโดดลงสระความลึก 1.5 เมตร รอบสระไม่มีการ์ดดูแลความปลอดภัย ขณะนี้นำตัวส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ซึ่งน้องกัปตันยังไม่ได้สติ


ฝากเตือนภัยมายังผู้ปกครองทุกท่าน โปรดดูแลบุตรหลานของท่านอย่าให้คลาดสายตา และอย่าไปหวังพึ่งพาเจ้าของผู้ประกอบการ ที่ต้องการขยายธุรกิจ แต่อาจจะละเลยในความปลอดภัยด้านการป้องกัน


สำหรับผู้ปกครองทุกท่าน ก็จะต้องดูแลบุตรหลานให้ดี เพราะคนจำนวนมาก การดูแลของเจ้าของกิจการอาจจะไม่ทั่วถึง”

------------

โดย ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นช่วงนาทีชีวิต ขณะที่เด็กชายวัย 4 ขวบ เล่นน้ำอยู่ในสวนน้ำ ก่อนจะวิ่งมาที่สระที่มีความลึก 1.5 เมตร และกระโดดลงไป


ถ้ามองผิวเผินจะเห็นคล้ายเด็กว่ายน้ำเล่น ดำผุดดำว่าย แต่ความจริงแล้ว เด็กพยายามกระเสือกกระสนให้ตนเองรอด จากการจมน้ำ นานกว่า 2 นาที ซึ่งช่วงระยะเวลานั้น ไม่มีใครสนใจ จนเด็กค่อยๆ จมหาย แล้วแน่นิ่งไป


จังหวะนั้น มีผู้ชายคนหนึ่งสังเกตเห็นความผิดปกติ รีบกระโดดลงไปในสระน้ำ และช่วยเด็กขึ้นมาได้ ก่อนจะนำเด็กขึ้นบ่า เพื่อให้สำลักน้ำออกมา แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

------------

หลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อสอบถามอาการของน้องกัปตันกับทางพ่อแม่


คุณแม่ของน้อง เล่าว่า ตนเองมีลูก 2 คน คือ น้องกัปตัน และลูกน้อยอีกคนวัย 6 เดือน วันเกิดเหตุ (6 เม.ย. 66) เห็นว่าอากาศร้อน เลยพาทั้ง 2 ไปเล่นน้ำ ระหว่างนั้น เวลาประมาณ 11 โมง คนเล็กเกิดร้องไห้หิวนม ตนจึงปล่อยให้น้องกัปตันเล่นน้ำ แล้วเอาคนเล็กกินนม ตนเผลอแป๊บเดียว น้องกัปตันได้วิ่งไปเล่นน้ำอีกสระ ที่มีความลึก 1.5 เมตร มาเห็นอีกที ลูกก็จมน้ำแล้ว


จากนั้น มีคนช่วยเหลือรีบนำลูกส่งโรงพยาบาล และตอนอยู่ที่รถกู้ชีพ ตนเห็นน้องไม่ได้สติ  และชักเกร็งตลอด พอมาถึงโรงพยาบาล แพทย์ก็รีบช่วยเหลือ


ทางด้าน ยายน้ำฝน ที่เฝ้ารอดูอาการหลานอยู่ที่โรงพยาบาล กล่าวว่า

เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ไม่คาดฝัน เพราะขณะที่เด็กไปกับแม่ ซึ่งพาลูกไปเลี้ยงไปด้วย พร้อมญาติๆ หลังจากเล่นน้ำเสร็จ ก็กำลังจะเดินทางกลับ เรียกลูกชายขึ้นจากสระ แต่ด้วยความคึกคะนองตามประสาเด็กๆ เลยกระโดดลงมาในสระผู้ใหญ่ โดยคาดไม่ถึง และกระเสือกกระสนอยู่ในน้ำเป็นเวลา 3 นาที แล้วจมสู่ก้นสระ ซึ่งในตอนนั้นไม่มีใครช่วย เพราะเข้าใจว่าเด็กเล่นน้ำด้วยความสนุก เสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น


มองว่าเป็นการขาดความรับผิดชอบของสระว่ายน้ำ เนื่องจากไม่มีการเฝ้าระวังเด็ก ซึ่งน่าจะต้องมีความรับผิดชอบในส่วนนี้ และควรจะต้องมาดูแลความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเด็ก ซึ่งตอนนี้ยังไม่มั่นใจว่า เด็กจะกลับมาสู่การปกติหรือไม่ เนื่องจากตอนนี้อาการไม่ดี คล้ายกับพูดไม่ได้ มีอาการซึมเศร้า ง่วงนอนตลอดเวลา และพูดไม่เป็นประโยค


ตนเองเกรงว่าหลานจะไม่กลับมาเป็นปกติ ซึ่งความเสียหาย และสิ่งที่เกิดขึ้นกับหลานตนเองนั้น ยืนยันว่า เจ้าของสระน้ำที่ให้บริการน่าจะต้องมีความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ล่าสุด เมื่อเวลา 19:00 น. ผู้ปกครองของเด็ก เผยอาการล่าสุดของน้องว่า น้องเริ่มรู้สึกตัว ถามตอบได้ แต่ยังมีอาการหวาดกลัว หากถามเกี่ยวกับเรื่องสวนน้ำ โดยแพทย์ยังให้การรักษาต่อเนื่อง เพราะยังมีน้ำอยู่ในปอด ซึ่งจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป

------------
นางฉันทนา น้องสาวของนายพรเทพ นายกเทศมนตรีเทศบาลอาจสามารถ ได้นำของเยี่ยม เดินทางไปพบพ่อและแม่ของเด็ก พร้อมชี้แจงว่า ยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น


โดยยืนยันว่า สวนน้ำดังกล่าวมีการ์ด หรือ พนง.เฝ้าดูแลความปลอดภัย จำนวน 4 คน และหลังเกิดเหตุ สอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าขณะเกิดเหตุ การ์ดที่ดูแลจุดดังกล่าวไปเข้าห้องน้ำ ทำให้ไม่มีคนช่วยเหลือ จนเด็กจมลงก้นสระ โชคดีที่มีพลเมืองช่วยเอาไว้ได้


ยืนยันว่า ยินดีที่จะรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด และก็มีการทำประกันอุบัติเหตุด้วย ซึ่งส่วนหนึ่งจะมีการทำรายละเอียดของเหตุที่เกิดขึ้น ไปยื่นรับการช่วยเหลือเยียวยาจากบริษัทประกันต่อไป

------------

ด้าน เพจ ข่าวสารพลาญชัย ได้โพสคำชี้แจงจากทางเจ้าของสวนน้ำ ชี้แจงว่า


จากกรณี 'น้องกัปตัน' จมน้ำที่สวนน้ำอาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด โดยมีรายงานข่าวในเบื้องต้นว่า เด็กได้หมดสตินั้น เจ้าของกิจการสวนน้ำได้กรุณาแจ้งให้เพจข่าวทราบว่า เด็กได้สติตั้งแต่อยู่ที่ รพ.อาจสามารถแล้ว ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ร้อยเอ็ด มิได้หมดสติ จนถึง รพ.ร้อยเอ็ดตามที่รายงานข่าว


ซึ่งเจ้าของกิจการสวนน้ำ ได้ขอความร่วมมือจากเพจ ให้นำเสนอในมุมของเจ้าของกิจการ เพื่อที่จะไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดของผู้เสพสื่อ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของสวนน้ำยังบอกอีกว่า สวนน้ำมีการ์ดดูแลความปลอดภัยทุกจุดเป็นอย่างดี จึงแจ้งมายังแฟนเพจให้ทราบ
------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tTjCmuQpKkI



คุณอาจสนใจ

Related News