ข่าวโซเชียล

หนุ่มยืนรอรถไฟ จู่ๆ หัวใจหยุดเต้น ล้มทั้งยืน โชคดีตำรวจรถไฟ ช่วยทำ CPR รอดตายหวุดหวิด

โดย nattachat_c

21 มี.ค. 2566

663 views

วานนี้ (20 มี.ค. 66) ผู้ใช้ TikTok @railwaypolice.1952 ของตำรวจรถไฟ ได้โพสต์คลิป การช่วยชีวิตชายคนหนึ่ง ที่ล้มทั้งยืน มีอาการ ชักเกร็ง และหยุดหายใจ หลังจากโพสต์คลิปการช่วยชีวิตของตำรวจรถไฟภาคใต้ออกไป ก็ได้รับการชื่นชม ในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก ผู้สื่อข่าวจึงได้ทำการประสานงานไปยังกองบังคับการตำรวจรถไฟ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว


พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม รอง ผบก.รฟ /โฆษกฯ ได้แจ้งว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณชานชาลาของสถานีรถไฟหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 66 เวลา 12.20 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก


จากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียลนั้น ถือว่าเป็นไปตามแนวนโยบายในการให้ความช่วยเหลือประชาชน ของท่านผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ท.จิระภพ ภูริเดช และ พล.ต.ต.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผบก.รฟ. ที่มุ่งเน้นในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก และการดูแลช่วยเหลือประชาชน จึงได้มีการเตรียมพร้อมอยู่เสมอ ในกรณีฉุกเฉินดังกล่าวถือว่าเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้อย่างทันท่วงที


พ.ต.อ.จตุรวิทย์ โฆษกฯ เปิดเผยต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟที่อยู่ในคลิปดังกล่าวมีชื่อว่า

  • 1. ด.ต.ไพศาล แก้วมณี ผบ.(หมู่) ตำรวจรถไฟหาดใหญ่
  • 2. ด.ต.สราวุธ เกื้อสกุล ผบ.(หมู่) ตำรวจรถไฟหาดใหญ่
  • โดยมี พ.ต.อ. วีรฤทธิ์ ดิษเจริญ ผกก.3 บก.รฟ เป็น ผู้บังคับบัญชาโดยตรง


ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า ผู้ประสบเหตุชื่อ อดินันต์ ระหว่างรอขึ้นรถขบวนท้องถิ่นที่ 447 (สุราษฎร์ธานี - สุไหงโกลก) โดยได้เดินทางมาจากทำงาน มีอาการอ่อนเพลีย ในเบื้องต้นนั้นไม่มีโรคประจำตัว


จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้ประสบเหตุยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในอำเภอหาดใหญ่ พร้อมทั้ง กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ซึ่งถ้าเขาเป็นอะไรไป ครอบครัวเขาจะเสียใจมาก จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟอย่างสุดซึ้ง

--------------




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MJ1ZuMk6Kok

คุณอาจสนใจ

Related News