ข่าวโซเชียล

ญาติติดต่อแล้ว ตม.จีนจับกุมชายอ้างเป็นคนไทย คาดว่าเป็นน้าชายที่หายตัวไปกว่า 30 ปี

โดย taweelap_b

19 มี.ค. 2566

264 views

จากกรณีมีการโพสต์ติ๊กต๊อกเป็นคลิป พร้อมบรรยายว่า ชายอายุ 45 ปี ถูกตม.จีนจับตัว อ้างเป็นคนไทย จ.อุดรธานี แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ ให้ร้องเพลงชาติโชว์ ขึ้นประโยคแรกก็พีกเลย ขณะที่ล่ามซักถามข้อมูลเชื่อว่าน่าจะเป็นชาวชนเผ่า


ล่าสุดทาง คุณฝ้าย ล่ามชาวไทยได้โพสต์ลงโซเชียลว่ามีญาติของบุคคลดังกล่าวติดต่อเข้ามาแสดงตัวคาดว่าเป็นน้าชายของตนเองที่หายไป 30 ปี เป็นชาวกระเหรี่ยง ทางตนเองจึงได้ให้ทางญาติส่งหลักฐานที่มีเพื่อยืนยันตัวตนเป็นมีเพียงรูปถ่ายในวัยเด็กซึ่งพอชายที่อ้างเป็นคนไทยเห็นรูปก็บอกแต่เพียงว่าไม่คุ้น  ตนเองจึงได้ให้ญาติหารูปถ่ายเพิ่มมา ทางญาติจึงรูปถ่ายโดยบอกว่าพ่อของเค้า จึงได้นำรูปให้ดูอีกครั้งแต่และบอกว่าถ้าไม่โกหกจะได้กลับบ้าน ซึ่งตนเองไม่ได้ชี้นำอะไร พอเห็นรูปดังกล่าวก็พูดขึ้นมาว่า อาป๊า ซึ่งภาษาจีน แปลว่า พ่อ และยิ้มอย่างมีความ ซึ่งจากนี้ตนเองได้บอกกับทางญาติว่าให้ไปตรวจ ดีเอ็นเอ แล้วส่งตรวจมายืนยันที่ประเทศจีนว่าเป็นญาติกันจริง  ทางการจีนจะได้ส่งตัวกลับประเทศไทยได้อย่างถูกต้อง


วันนี้ 19 มี.ค.66  เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบทางไปทางน้องเลนไท ญาติที่ติดต่อคุณฝ้าย ล่ามสาวชาวไทยผ่านทางเฟซบุ๊ก ได้เปิดเผยว่า แม่เล่าว่าตอนน้าอายุ 15 ปี ได้รับจ้างไปเป็นลูกเรือชาวประมง จากนั้นก็ขาดการติดต่อไปเลยกว่า 30 ปี ซึ่งพอทราบข่าวทางยายได้บอกว่าหน้าตาคล้ายกับน้าชายของตนเองจึงได้ทำการติดต่อไป  ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทางแม่ของตนเองจะเดินทางไปตรวจดีเอ็นเอ แล้วส่งผลไปที่ประเทศจีนแต่ไม่ทราบว่าต้องรอผลเป็นเวลากี่วัน 

คุณอาจสนใจ

Related News