ข่าวโซเชียล

'ป้อง ณวัฒน์' ฟาดไร้สาระ! ดรามา นทท.จีนใส่ชุด นร.ไทย - กัมพูชาเคลมแรง ภาพชุด นร.ที่นักแสดงสาวจีนใส่

โดย weerawit_c

10 มี.ค. 2566

12.1K views

จากกรณีที่ทางเพจทนายรัชพล ศิริสาคร ได้ออกมาเตือนและอธิบายถึงข้อกฎหมายการแต่งชุดนักร้องโดยที่ไม่ได้เป็นนักเรียนไว้ว่า “นักท่องเที่ยวจีนซื้อชุดนักเรียนมาใส่ แต่งเครื่องแบบนักเรียนทั้งๆ ที่ไม่ใช่นักเรียน เสี่ยงถูกปรับ 1,000 บาท #ปรึกษาคดี0957563521” ท่ามกลางโลกโซเชียลเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เดือดถึงเรื่องดังกล่าวสนั่น จนกลายเป็นดรามาในโลกโซเชียล

ล่าสุดวานนี้ (9 มี.ค.65) นักแสดงหนุ่ม “ป้อง ณวัฒน์” หนึ่งในคนวงการบันเทิง ออกมาแสดงฟาดเดือดแบบสั้นๆ แต่มีสะดุ้งแรงถึงคนที่ดราม่าและออกมาเตือนเรื่องนักท่องเที่ยวจีนใส่ชุดนักเรียนว่า “ไร้สาระมาก ลดพิธีรีตอง ความเยอะที่ไม่จำเป็นลง ทันโลกหน่อย จะได้แข่งกับประเทศอื่นเขาทันบ้าง”

ขณะที่ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวอยากให้มองที่เจตนา หากใส่เพื่อการท่องเที่ยว ถือเป็นเรื่องดี ไม่ได้สร้างความเสียหายอะไร เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศ ซึ่งอาจจะทำให้ชุดนักเรียนไทยเราเป็นซอฟต์พาวเวอร์ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่นักท่องเที่ยวชุดนักเรียน จะเป็นการสร้างความเข้าใจผิดหรือไม่ หากนักท่องเที่ยวใส่ในสถานที่อโคจร น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการใส่ชุดนักเรียนไปเที่ยวในสถานที่ ที่ไม่เหมาะสม ทำให้มีภาพลักษณ์ที่เสียหาย มองว่าเรื่องดังกล่าว ก็เหมือนกับที่เราไปต่างประเทศก็อยากจะใส่แฟนชั่นตามความนิยมของประเทศนั้น เช่น ในประเทศญี่ปุ่น ก็มีแฟชั่นชุดนักเรียนญี่ปุ่น เป็นต้น ดังนั้น การที่นักท่องเที่ยวใส่ชุดนักเรียน ก็สามารถทำได้ ไม่เสียหายอะไร

ล่าสุดในกัมพูชาเจ้าเดิม เจ้าแห่งการเคลม ไม่รู้ว่า โพสต์ปั่นหรือเรื่องจริง หลังมีชาวโซเชียลกัมพูชารายหนึ่งเข้ามา โพสต์รูปภาพชุดนักเรียนที่นักแสดงสาวชื่อดังใส่ ในกลุ่ม Amazing Asia cultural hub พร้อมระบุว่า " ชุดนักเรียนกัมพูชาที่เราภูมิใจ โลกสนใจวัฒนธรรมเขมร ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นเขมร ภูมิใจที่ฉันเกิดในกัมพูชา มีชุดนักเรียนสวยๆใส่ก็ดีใจแล้ว ขอบคุณชาวกัมพูชาที่ชื่นชอบมัน

นอกจากนี้ ‘มาริโอ้’ ยังเปิดใจถึงเรื่องที่ตอนนี้นักท่องเที่ยวชาวจีนแห่กันใส่ชุดนักเรียนไทยตามรอย “พี่โชน” กับ “น้องน้ำ” จากภาพยนตร์เรื่อง “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก” ที่เคยแสดงคู่กับ ‘ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก’ เมื่อ 13 ปีก่อน ซึ่งกลับมาปลุกกระแสชุดนักเรียนฟีเวอร์อีกครั้ง

ซึ่ง ‘มาริโอ้’ ก็แอบตกใจกับกระแสที่เกิดขึ้น และมองว่าถ้าเขาอยากใส่ ก็ไม่ผิด แต่คิดว่าไม่ควรมีการปักชื่อโรงเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสับสน หรือเกิดความเข้าใจว่าเป็นนักเรียนจริงๆ หรือไม่ กลัวว่าจะมีความเสี่ยงเรื่องของกฎหมาย ก็อยากให้เช็คความถูกต้องให้ดีก่อน

แต่ถามว่าตอนนี้ ‘มาริโอ้’ ยังกล้าใส่ชุดนักเรียนอยู่มั้ย ? เจ้าตัวก็บอกว่า ตอนนี้คงใส่ไม่ไหวแล้ว เพราะขนหน้าแข้งเยอะ และกลัวจะดูโตผิดวัยไปด้วย ซึ่ง ‘มาริโอ้’ ยอมรับว่าทุกวันนี้ยังมีแฟนๆ ชาวจีนมาทักทายและยังพูดถึงหนัง “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก” อยู่ตลอด ก็รู้สึกภูมิใจกับหนังเรื่องนี้มากๆ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Jq8uGV94bL8

คุณอาจสนใจ

Related News