ข่าวโซเชียล

สะพานลอยโล่งแล้ว จนท.รุดเคลียร์ หลังคนเร่ร่อนขึงผ้ากั้นห้ามคนผ่าน ยึดทำที่นอน แยกโซนตากผ้า

โดย petchpawee_k

3 มี.ค. 2566

632 views

วานนี้ (วันที่ 2 มี.ค.) เพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์ โพสต์ข้อความ “เกิดอะไรขึ้น กับสะพานลอย แยกไร่ยาสูบ” ลูกเพจส่งมาบอก มองไกลๆเห็นถูกปิด เลยขึ้นไปดู พบว่ามีคนไรบ้านนำเชือกและผ้ามาปิดกั้นเพื่อไม่ให้ข้ามแล้วทำเป็นที่อยู่อาศัย อยากให้หน่วยงานไปพูดคุยและหาที่อยู่ใหม่ให้กับคนเหล่านี้ พื้นที่แยกไร่ยาสูบ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมทั้งนำภาพข้าวของ และผ้ากั้นที่ถูกนำมาปิดกั้นสะพานลอยแห่งหนึ่งในพื้นที่ตัวเมืองเพชรบูรณ์


ซึ่งต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบสะพานลอยดังกล่าว ซึ่งอยู่บริเวณ 4 แยกไร่ยาสูบ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ พบว่า สะพานลอยแห่งนี้ได้ถูกทำความสะอาด ไปตั้งแต่ช่วงคืนวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยสำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จนไม่ปรากฏสิ่งกีดขวางที่เหมือนกับเพจข่าวนำเสนอแล้ว


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป สอบถามนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า หลังจากทราบว่ามีการนำสิ่งกีดขวางไปกั้นบนสะพานลอย และมีการเข้าไปพักอาศัย ทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมกับทางจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แขวงการทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบ พบว่าว่า มีการนำข้าวของไปวางไว้บนสะพานลอย และมีการนำผ้ามากั้นปิดทางขึ้นลงจริง ซึ่งทางเทศบาลได้ดำเนินการกับสิ่งของโดยการขนย่ายออกจากพื้นที่ และทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


 ส่วนผู้ที่เข้ามาพักอาศัย ล่าสุดยังไม่ปรากฏตัว คาดว่าน่าจะหลบหนีไปแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nqfLpz31SZA

คุณอาจสนใจ

Related News