ข่าวโซเชียล

หนุ่มร้อยเอ็ดหอบเงินเหรียญ 30,000 บาท ซื้อทองที่มหาสาคาม ร้านใจดีไม่คิดค่านับ แถมลดราคาให้ด้วย

โดย petchpawee_k

1 มี.ค. 2566

982 views

วานนี้ (วันที่ 28 ก.พ.) ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ ZUMO4422 ได้โพสต์คลิปลูกค้าที่มาซื้อทองที่ร้าน โดยนำเงินเหรียญมาซื้อทองเป็นเงินเกือบ 30,000 บาท ซึ่งทางร้านก็ได้เรียกคนมานับเงินเหรียญถึง 5 คน ก่อนที่จะนำทองให้ลูกค้าไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ร้านพุทธศิลป์ช่างทอง ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าเสริมไทยคอมเพล็กซ์ พบกับ คุณแตงโม  เล่าว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ลูกค้าโทรศัพท์มาที่ร้านถึง 3 สาย ซึ่งโทรมาตั้งแต่ก่อนเปิดร้าน เลยไม่ได้รับโทรศัพท์ ต่อมาลูกค้าก็โทรมาอีกรอบ ตอนนี้เปิดร้านพอดี จึงได้รับโทรศัพท์ ลูกค้าก็ถามว่ารับเงินเหรียญมั้ย จะเอามาซื้อทอง ตนก็ตอบไปว่ารับ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเงินมากขนาดนี้ พอลูกค้ามา ก็เห็นลูกค้าเข็นรถเข้ามาภายในมีตระกร้าสีฟ้าใบใหญ่ ในตระกร้ามีถุงเงินเหรียญเป็นจำนวนมาก ก็ตกใจ พร้อมกับขออนุญาตลูกค้าถ่ายคลิปไว้ ซึ่งลูกค้าก็ยินดี

โดยลูกค้าบอกว่ามาจากจังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งใจนำเงินเหรียญมาซื้อทองที่นี่ เพราะเคยเห็นในติ๊กต่อกว่ามีคนนำเงินเหรียญ นำแบงค์ 20 แบงค์ 50 มาซื้อ และเคยไปสอบถามร้านทองที่ร้อยเอ็ด เขาไม่รับเงินเหรียญ ก็เลยเอาเงินมาซื้อทองที่นี่ ซึ่งลูกค้าคนนี้ไม่ใช่คนแรกที่นำเหรียญมาซื้อทอง ที่ผ่านมาเคยมีลูกค้าที่มาจากยโสธร บุรีรัมย์ ก็เคยนำเงินเหรียญมาซื้อ แต่ยังไม่เคยเจอลูกค้าที่นำเงินเหรียญมาซื้อเยอะขนาดนี้ โดยตระกร้าใบใหญ่มาก และเหรียญก็หนักมาก คาดว่าน้ำหนักไม่น่าจะต่ำกว่า 20-30 กิโลกรัม พอนับเสร็จลูกค้าก็ใจดียกตระกร้าให้กับทางร้านด้วย

โดยเหรียญทั้งหมดต้องใช้คนนับถึง 5 คน ซึ่งทางร้านไม่ได้หักค่านับ เหมือนธนาคารที่จะหักร้อยละ 2 บาท ส่วนเงินเหรียญที่ได้มานั้น ตอนนี้ก็มีพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนในห้างมาขอแลกไปเก็บไว้ เพราะตอนนี้เหรียญหายาก ก็จะอาศัยแลกกับพ่อค้าแม่ค้ามากกว่า เพราะหากนำเงินไปฝากธนาคารก็จะโดยหักค่านับร้อยละ 2 บาท


โดยวันนั้นทองที่ลูกค้าได้ไปเป็นแหวน น้ำหนักครึ่งสลึง จำนวน 7 วง ตนคิดให้เฉลี่ยวงละ 4,200 บาท รวมเป็นเงิน 29,400 บาท คิดลูกค้า 29,300 บาท แต่จริง ๆ แล้วราคาจะอยู่ที่ประมาณ 30,000 กว่าบาท ก็ลดราคาให้กับลูกค้าไป แล้วก็แถมหมวกให้กับลูกค้าไปอีกด้วย โดยลูกค้ายังบอกอีกว่าจะมาซื้อทองทุกเดือน เพราะรู้แล้วว่าร้านนี้ใช้เงินเหรียญซื้อได้ ซึ่งลูกค้าเปิดร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ จึงมีเหรียญมาซื้อทองเยอะมาก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RLx1OtTDrEU

คุณอาจสนใจ

Related News