ข่าวโซเชียล

ยุ้ย จีรนันท์ ไลฟ์สด แจงไม่เคยพูดว่าจะดูแล ‘ป้าแมว’ ตลอดชีวิต

โดย onjira_n

27 ก.พ. 2566

28.6K views

หลังจากที่มีข่าวว่านักแสดงอาวุโส รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ หรือ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ ป่วยต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล แถมช่วงหลังยังไม่มีรายได้จากการแสดง แต่ยังโชคดีได้นางเอกใจดี “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” และ “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” คอยช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายบางส่วน



ก่อนที่ป้าแมวจะเผยอีกว่า “แต่มีบางคนป้าแมวขอไม่ออกชื่อ ตัวเขาย่อมรู้ดี ก็ไปออกสื่อว่าดูแลป้าแมว จะต้องดูแลป้าแมวจนตลอดชีวิต ซึ่งเขาไม่ได้มาดูแลอะไรเราเลย เขาออกสื่ออยู่เรื่อย คนก็เข้าไปชมสวยแล้วยังใจดี ขอโทษนะคะ แม้แต่สลึงเขาก็ไม่เคยออกให้เลยสักบาท ไปออกทำไมว่าดูแลป้าแมวตลอด ไม่อยากให้ป้าแมวลำบาก ไปออกทำไม ไปออกอย่างนั้นคนอื่นที่เขาอยากจะช่วยเหลือเรา เขาก็เข้าใจผิดว่าเรามีคนช่วยเหลือแล้ว”


ล่าสุดสาว ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม ออกมาชี้แจง หลังมีผู้ไปคอมเมนต์ว่า โยงมาถึงเธอ  ผ่านไลฟ์ทางติ๊กต็อกว่า “สิ่งที่ยุ้ยอยากจะมาออกมาพูดวันนี้ คือมีหลายๆ คนพูดว่ายุ้ยเอาไปพูด แล้วก็ขาดความเชื่อมั่นในตัวยุ้ย หลายๆ อย่าง ยุ้ยอยากจะบอกว่ายุ้ยไม่เคยพูด ไม่เคยไปพูดที่ไหนเลย ทั้งออกรายการหรือให้สัมภาษณ์ อาจจะมีสื่อที่เอาไปตีความกันเองตามโซเชียลต่างๆ ว่ายุ้ยประกาศกลางไอจีเลยว่าจะเลี้ยงดูป้าแมวตลอดชีวิต ไม่เคยค่ะ ลงไอจีรูปเดียวแล้วก็ไม่เคยไปพูดอีกเลย


สำหรับคนที่มีเพจ หรือมีปลายปากกา หรือมีมือที่จะพิมพ์อะไรก็ได้ อย่าทำร้ายกันนะคะ มันบาปค่ะ เพราะคุณแม่ยุ้ยเครียดมากๆ ถ้าสิ่งที่ทำเป็นเรื่องจริง ยุ้ยไม่เคยกลัวค่ะ แต่อันนี้ยุ้ยไม่ได้ทำค่ะ



หลายๆ คนอาจจะบอกว่ายุ้ยร้อนตัวหรือเปล่า เข้าใจผิดไปเองหรือเปล่า ชื่อย่อ ย จ ร น ม น จ และคอมเมนต์เป็นพันคอมเมนต์ที่ไปว่ายุ้ย เข้าไปด่าทอยุ้ย น้อยใจมากกว่าค่ะ ยุ้ยไม่อยากฟ้อง และไม่อยากทำร้ายใคร เพราะฉะนั้นอย่ามาทำร้ายกันดีกว่าเนอะ อยากให้จบแค่นี้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แค่น้อยใจนิดเดียว



อยากจะมาเคลียร์ให้ทุกคนหายแคลงใจ รวมถึงป้าแมวด้วย หายแคลงใจเลยว่ายุ้ยไม่เคยพูด และยุ้ยก็ไม่เคยโทรไปคุยอะไรกับป้าแมวเลย สิ่งที่ยุ้ยทำวันนั้นมีแค่อย่างเดียว คือลงไอจีที่มีรูปและมีเลขที่บัญชี เพื่อจะให้ทุกคนที่เป็นแฟนของป้าแมวที่อยากจะช่วยเหลือป้าแมวเข้าไปช่วยเหลือ แค่นั้นเองค่ะ



วัตถุประสงค์และเหตุผลของยุ้ยที่อยากจะช่วยเหลือไม่ได้คิดอย่างอื่นเลย ไม่ได้คิดที่จะเอาหน้า หรือคิดที่จะอยากดังอะไรเลย ขอบคุณทุกคนเลย แค่อยากจะบอกว่าอะไรที่ไม่เป็นความจริง หรือเสพสื่ออย่างเดียว อย่าเพิ่งเข้ามาว่า หรือพูดอะไรที่เป็นเรื่องราวใหญ่โตเลยนะคะ



ฝากทุกคนว่า ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และขอบคุณทุกกำลังใจที่มาเป็นกำลังใจให้ อยากให้ทุกคนเข้าใจตรงกันว่าสิ่งที่ยุ้ยทำแค่ปรารถนาจะช่วยเหลือป้าแมวที่เป็นนักแสดงท่านหนึ่งในวงการบันเทิง ลงไอจีรูปนั้นรูปเดียวเลย ไม่ได้มีการสัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น”



ทั้งนี้ จากการสืบค้นพบว่าเมื่อครั้งที่ยุ้ยโพสต์ในไอจี เธอได้โพสต์รูปเลขบัญชีป้าแมว พร้อมระบุว่า “เราจะไม่ทิ้งกันนะคะ”



คุณอาจสนใจ