ข่าวโซเชียล

พบตัวแล้ว! พระนั่งเหลาบ้องข้าวหลาม คั้นกะทิ ที่หางดง รับคลิปเก่าสมัยเป็นเณร ถูกปล่อยแบล็คเมล์เรียกเงิน

โดย petchpawee_k

22 ก.พ. 2566

750 views

จากกรณี เพจอีซ้อ ขยี้ข่าว 2  เผยแพร่ภาพของพระรูปหนึ่งที่กำลังวิดีโอคอลในลักษณะคล้ายกับกำลังช่วยตัวเอง ซึ่งมีการระบุว่าเป็นพระสงฆ์รูปหนึ่งที่วัดใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่


ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพบกับเจ้าอาวาสของวัดแห่งนี้  พระครูโสภณ บุญโญภาส เจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะตำบลหารแก้ว  เปิดเผยว่า พระรูปดังกล่าวเป็นพระลูกวัด บวชและจำพรรษาทีวัดแห่งนี้มานานสิบกว่าปี ตั้งแต่ที่ยังเป็นสามเณรจนอุปสมบทเป็นพระ ซึ่งปัจจุบันอายุ 30 ปี สำหรับประเด็นที่เกิดขึ้นอาตมาเพิ่งจะทราบข่าวในวันนี้ เนื่องจากอาตมาไม่ได้ดูโทรทัศน์ ไม่ใช้โทรศัพท์ จึงไม่รู้เรื่องราวในโลกโซเชียล จากการสอบถามกับพระรูปดังกล่าวได้ยอมรับว่าเป็นภาพและคลิปจริง แต่เป็นภาพเก่าที่ถ่ายมาเป็นระยะเวลานานมากกว่าสิบปีแล้ว ซึ่งพฤติกรรมในลักษณะนี้มีความผิด แต่ไม่ร้ายแรงถึงขั้นปาราชิก อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมหรือที่เรียกว่าโลกะวัชชะ หลังจากนี้จะเรียกมาว่ากล่าวตักเตือนและสั่งให้ปลงอาบัติ


ขณะที่ญาติของพระรูปที่ลูกวัดที่ตกเป็นข่าว ชี้แจงว่า ทางพระที่ตกเป็นข่าวยอมรับว่าเป็นคลิปที่ถ่ายวีดีโอคอลเล่นกับเพื่อน ตอนที่เพิ่งบวชใหม่ ๆ อาจจะมาจากความคึกคะนองตามประสาวัยรุ่น ส่วนที่ถูกเผยแพร่มาในช่วงเวลานี้เป็นเพราะถูกผู้ไม่หวังดีแบลคเมล์เรียกเงิน แต่พระท่านไม่ให้จึงถูกเผยแพร่ เรื่องที่เกิดขึ้นจึงขอให้สังคมเข้าใจว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับชีวิตช่วงวัยรุ่นที่ทำอะไรไม่ทันยั้งคิด


ด้านพระรูปดังกล่าว ยอมเปิดใจเล่าว่า ได้บวชเป็นสามเณรเพื่อเรียนหนังสือ ส่วนคลิปดังกล่าวถ่ายในปี 2552 ตอนนั้นอายุ 15 ปี ซึ่งตอนนั้นยังบวชได้ไม่ถึงปี และในขณะนั้นได้วิดีโอคอลกับเพื่อนเณรด้วยกัน ยอมรับว่าทำไปด้วยความคึกคะนองไม่ทันยั้งคิดและไม่ได้มีตนเองรูปเดียว  หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งสองปีที่ผ่านมามีผู้ไม่หวังดีติดต่อมา ขู่ว่าจะเผยแพร่คลิปดังกล่าวพร้อมกับเรียกเงินสองหมื่นบาทเพื่อให้เรื่องเงียบ แต่ตนเองไม่ยอมจ่าย คนที่ติดต่อมาก็หายไปนาน จนกระทั่งคลิปมาถูกเผยแพร่เมื่อคืนนี้


คนที่ติดต่อมายังบอกด้วยว่ายังมีคลิปเณรอีกสองสามรูปที่ถ่ายเล่นในช่วงเวลาเดียวกันที่เตรียมพร้อมจะถูกแฉเพิ่มอีก ทำให้คาดว่าเณรในคลิปที่ยังเหลือจะถูกติดต่อข่มขู่เอาเงินด้วยเหมือนกัน และคาดว่าจะถูกแฉในโลกโซเชียลอีกไม่นานหลังจากนี้


พระรูปดังกล่าว ได้เล่าเพิ่มเติมว่า เมื่อสามถึงสี่ปีก่อนหน้านี้ ยังมีเพื่อนพระถูกเรียกเงินมาก่อน แต่เมื่อมาเจอกับตัวเองก็รู้สึกเครียด ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง ยอมรับความผิดแต่ก็ยืนยันว่าทำไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และไม่ได้ทำเสื่อมเสียไปมากกว่านี้

-----------------------------------------------------------

ขณะที่ในเพจ อีซ้อขยี้ข่าว 2  ยังได้โพสต์คลิปเสียงหลุด อ้างว่าเป็นครูบาชื่อดังจังหวัดเชียงใหม่ เทศน์ออนไลน์ แล้วลืมปิดไมค์ คอลหาแฟนหนุ่ม โดยมีข้อความระบุว่า  “กู๊ดไนท์ได้มั๊ย? หัวใจมันร่ำร้อง..,ครูบาทางเหนือ จ. เชียงใหม่ กำลังเทศนาธรรมออนไลน์แต่เพราะลืมปิดไมค์จึงได้ยินบทสนทนาที่คุยกับแฟนหนุ่ม...ท่านทำแบบนี้ไม่เหมาะสมนะ...”


ในคลิปจะได้ยิน  เป็นบทสนทนาสั้นๆว่า  “ตัวอ่ะ จะหาไปไหนก็ได้ แต่เค้าเนี๊ยะ โดนขังอยู่ บาย ”


โดยมีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hkRpIWAIUac

คุณอาจสนใจ

Related News