ข่าวโซเชียล

เฮลั่น! พนง.โรงงานปลากระป๋อง รำแก้บนครึกครื้น ได้โบนัส 4.4 เท่า อุบบอกใครเป็นตัวตึง กลัวโดนแบน

โดย nattachat_c

21 ก.พ. 2566

1.6K views

วานนี้ (20 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงงาน บริษัท อนุสรณ์มหาชัยซูริมิ จำกัด อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เหล่าบรรดาพนักงานในโรงงาน ตั้งแต่เจ้าหน้าที่ในออฟฟิศ จนถึงหนุ่มสาวแรงงาน ทั้งคนไทย และแรงงานข้ามชาติ เกือบ 100 คน ขอใช้เวลาว่างจากการทำงาน นัดหมายกันออกมารำแก้บนรอบ 'เทวรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงงาน' หลังจากที่คำขอสัมฤทธิ์ผลเป็นจริง สร้างความดีใจให้แก่พนักงานโรงงานปลากระป๋องกันอย่างถ้วนหน้า


โดยคำขอก็คือ ขอให้ปีนี้ได้โบนัสสูงถึง 3 เท่าของเงินเดือน ซึ่งพอทางผู้บริหารอนุมัติโบนัสออกมาเท่านั้น เรียกได้ว่า เฮกันลั่นโรงงาน เพราะแม้เศรษฐกิจที่ผ่านมาจะผันผวน แต่เพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้แก่พนักงานทุกคน ที่ได้ร่วมกันฝ่าฟันวิกฤติโควิดมาด้วยกัน โดยไม่หนีหายไปไหนนั้น


ทางผู้บริหารฯ จึงทุ่มงบอัดฉีดโบนัสให้สูงสุดถึง 4.4 เท่าของเงินเดือน แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับเกณฑ์การประเมินของแต่ละคนว่าจะอยู่ในระดับไหน ซึ่งก็ลดหลั่นกันลงไปตามผลงานที่ปฏิบัติ


แต่อย่างไรเสีย ก็เรียกได้ว่า ได้โบนัสกันครบทุกคน จึงทำให้เหล่าตัวแทนหนุ่มสาวชาวโรงงานปลากระป๋อง ออกมารำแก้บนรอบองค์เทวรูป 3 รอบ ตามที่ได้มีการบนบานศาลกล่าวกันไว้


แต่ตัวตึงแห่งการบนบานจะเป็นใครบ้างนั้น งานนี้พวกเขาขออุ๊บไว้ เพราะเกรงว่าปีหน้าเจ้านายจะจ้องจับไม่ให้ไปบนได้อีก โดยโบนัสปีนี้พนักงานบอกว่าดีใจสุดๆ บางคนก็นำไปเป็นเงินเก็บ บางคนก็นำไปใช้จ่ายในครอบครัว และบางคนนำไปปลดหนี้ปลดสิน


ซึ่งบรรยากาศนั้น นอกจากจะมีรอยยิ้มและความสุขของเหล่าพนักงานในโรงงานทั้ งแรงงานไทยและแรงงานข้ามชาติ ที่ได้รับโบนัสกันอย่างถ้วนหน้าแล้ว ยังเรียกรอยยิ้มจากผู้บริหารโรงงาน อย่างคุณอภิชัย เตชะนิธิสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อนุสรณ์มหาชัยซูริมิ จำกัด ที่ลงมาดูความสุขของลูกน้องทุกคน และยังบอกด้วยว่า ปีหน้าถ้าผลงานดี มีแบบนี้อีกแน่นอน
------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dLqrXjJF4oU

คุณอาจสนใจ

Related News