ข่าวโซเชียล

อาลัยน้องดอม 'เพื่อนหมูป่า' บอกลาหลับให้สบาย จะมีกัน 13 คนเสมอ เปิดจดหมาย 'ซิโก้' ไปเตะบอลให้สนุกบนสวรรค์

โดย nattachat_c

16 ก.พ. 2566

853 views

จากรณี ที่มีรายงานว่า 'น้องดอม' ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 สมาชิกทีมหมูป่าอคาเดมี่ติดถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี 2561 ซึ่งติดถ้ำตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน - 10 กรกฎาคม โดย 'น้องดอม' ได้รับทุนจากโครงการ Sport Education และ มูลนิธิซิโก้ ไปเรียนและฝึกทักษะลูกหนังที่ประเทศอังกฤษ ได้เสียชีวิตแล้วนั้น เพื่อนๆ น้องๆ หมูป่าอคาเดมี่ และผู้ที่สนิทกับน้องดอม ต่างก็โพสต์ถึงการจากไปของ 'น้องดอม'


ประจักษ์ สุธรรม หรือน้องโน้ต เพื่อน 13 หมูป่าที่เคยติดในถ้ำร่วมกับน้องดอม ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเสียใจ ระบุข้อความว่า

“Rip เพื่อนรัก

เรา 13 คน ก็ผ่านอะไรด้วยกันมาตั้งมากมาย ทั้งทุกข์ ทั้งสุข เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย และผ่านความยากลำบากต่างๆ มาด้วยกัน


ที่มึงบอกว่า ให้รอดูเวลาที่มึงติดทีมชาติ กูเชื่อเสมอว่ามึงทำได้ เมื่อตอนเจอกันครั้งล่าสุด ก่อนจะไปอังกฤษยั งบอกมึงเล่นๆ อยู่เลยว่า กลับมาต้องไปขอลายเซ็นมึงละ หลับให้สบายนะเพื่อน เราจะมีกัน 13 คน เสมอ"

-------------

ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง หรือน้องไตตั้น ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเสียใจ ระบุข้อความว่า

“หลับให้สบายนะครับพี่ชาย ขอให้ไปสู่ภพภมิที่ดีนะ

เรา 4 คน คงไม่ได้รวมกลุ่มถ่ายรูปด้วยกันอีกเเล้ว พี่เคยบอกผมว่า เราจะทำตามความฝันในเส้นทางฟุตบอลให้สำเร็จ พี่เป็นอีกคนที่ทำให้ผมมีแรงผลักดัน


อยากจะพัฒนาตามพี่ให้ทัน ชาติหน้ามีจริง ผมขอให้เราได้เล่นฟุตบอลด้วยกันอีกนะ พี่ดอม พี่จะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป #รักเเละคิดถึง"

-------------

นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก อดีตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ 'Eakapol Academy' ว่า

"ดอม นายจะอยู่ในความทรงจำของโค้ชทุกคน ดอมจะเป็นแบบอย่างของความเป็นนักสู้ ที่ไม่ยอมย่อท้อบนเส้นทางฟุตบอล ให้กับน้องๆ ในทีม


หลับให้สบายสู่ภพภูมิที่ดี ครับ ดอม ดวงเพชร พรหมเทพ อดีต 1 ในสมาชิก 13 หมูป่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของน้องดอมด้วยครับ”


และต่อมาได้โพสต์ข้อความระบุอีกว่า

“รอมาทั้งวันก็หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น แต่ก็ไร้ซึ่งปาฏิหาริย์ใดๆ ข่าวที่ออกมาปกติจะเป็นแต่ข่าวปลอม แล้วทำไมครั้งนี้ไม่ใช่ข่าวปลอมเหมือนเคยล่ะ ไหนว่าอีกสองปีให้ไปเชียร์ดอม ตอนเล่นบอลให้ทีมชาติใง แล้วทำไมถึงผิดคำสัญญา่ละครับ แล้วไหนโปรแกรมที่จะกลับมาเตะกับน้องๆ ในทีม และปั่นจักรยานด้วยกันอีก


ตั้งแต่เล็กจนโตก็บอกแต่อยากจะติดทีมชาติ แล้วทำไมถึงไม่ทำตามคำพูดละครับน้อง หลับให้สบายนะครับน้องชาย ชาติหน้ามีจริงเราคงได้พบกันใหม่นะครับน้องชาย ดอม ดวงเพชร พรหมเทพ น้องจะอยู่ในใจพี่ตลอดไป”

-------------

หมอภาคย์ โลหารชุน หนึ่งในทีมแพทย์ทหารที่เข้าไปช่วยเหลือ สมาชิกทีมหมูป่า ขณะที่ติดอยู่ที่ถ้ำหลวง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

"ขอให้น้องดอมไปสู่สุคติภูมิ

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องดอมด้วยครับ"
-------------

นายกมล คุณงามความดี อดีต จนท.วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

"หมูป่าน้อยของลุง

น้องดอมเสียชีวิตแล้วครับ RIP 13หมูป่า ไปสู่สุขคตินะน้องดอม”
-------------

ทั้งนี้แล้ว การเสียชีวิตของ 'น้องดอม' เกิดขึ้นในวันที่ 14 ก.พ. แต่ชาวไทยได้รับรู้ข่าวนี้ในวันที่ 15 ก.พ. สาเหตุมาจาก การโพสต์เฟซบุ๊กของพระอาจารย์ Supatpong Methigo โดยระบข้อความว่า

"ลูกศิษย์ดอมเสียชีวิตแล้ว

เมื่อเช้าโยมยายของเจ้า #ดอมหมู่ป่าอคาเดมี่ (เราเคยสอนธรรมะให้สมัยประถม) มาใส่บาตรพระ แจ้งว่าน้องเสียชีวิตแล้ว บ้านน้องอยู่ใกล้กับวัดนี่ล่ะ น้องเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนมาก เขียนหนังสือตัวบรรจง สวดมนต์เก่ง ได้รางวัลจากเราตลอด.... ตอนติดถ้ำหลวงโยมยาย ก็ออกมาใส่บาตรขอพรพระทุกวันขอให้น้องรอด ขอมีปาฏิหาริย์...


อุตส่าห์รอดพ้นจากติดถ้ำหลวงมาได้ ไปเรียนโรงเรียนกีฬาที่ จ.เชียงใหม่ จนได้ทุนไปเรียนกีฬาต่อที่ประเทศอังกฤษ...โยมยายแจ้งว่าเสียเพราะอุบัติเหตุ ยังไม่แน่ชัด


ขอให้ดวงวิญญาณเจ้าดอม ดวงเพชร พรหมเทพ ได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ภพภูมิที่เจ้าปราถนา หวังว่าธรรมะของพระอาจารย์ที่ได้สั่งสอน จะติดตัวเจ้าไปทุกหนทุกแห่ง และเกิดชาติหน้าฉันใด ก็ขอได้มาเป็นลูกศิษย์กันอีกเน้อ #ripดอมหมูป่าอคาเดมี่”

-------------

ประวัติน้องดอมนั้น ในเหตุการณ์เมื่อครั้งที่ติดถ้ำหลวง น้องดอมเป็นคนแรกในคลิปวิดีโอที่เห็นนักดำน้ำชาวอังกฤษเจอทีมหมูป่า จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ


หลังจากออกจากถ้ำหลวง น้องดอมได้รับทุนการศึกษาโควต้านักกีฬาฟุตบอล ที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อมาเข้ารับการคัดตัว และติดทีมเยาวชนฟุตบอลเชียงใหม่


และเดินตามความฝันก้าวแรกของตัวเองสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้สำเร็จ หลังได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และ มูลนิธิซิโก้ ของ 'โค้ชซิโก้' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ไปเรียนที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยได้เดินทางไปสู่ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงปลายปี ที่ผ่านมา

-------------

ตอนที่ ทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี่ รวม 13 คน เข้าไปติดในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 23 มิ.ย. - 10 ก.ค. 2561 จนกลายเป็นข่าวโด่งดังระดับโลก


นายบรรพต ก้อนคำ พ่อของน้องดอม อายุ 13 ปี เปิดเผยว่า ลูกชายได้เล่าให้ฟังว่า ช่วง 10 วันที่ติดในถ้ำหลวง ไม่ได้กินอะไรเลย ไปแต่ตัวกับไฟฉาย ทุกคนกินน้ำจากโพรงถ้ำ ตามที่นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก แนะนำให้ดื่มจากหินงอกหินย้อย และคอยดูแลให้ทุกคนรวมตัวกัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน จะช่วยชีวิตทั้ง 13 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย

-------------

ขณะที่ สื่อของอังกฤษหลายสำนัก ทั้ง BBC, Metro.co.uk, Express.co.uk ต่างพากันรายงานข่าวการเสียชีวิต ของน้องดอม หมูป่าอะคาเดมี่


โดยสื่อของอังกฤษทุกสำนักต่างรายงานตรงกันว่า น้องดอม หรือ ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน สมาชิก 13หมู่ป่าที่ติดถ้ำหลวง เมื่อปี 2561 เสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องดอมได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ


BBC ยังรายงานว่า น้องดอม เคยเป็นกัปตันของทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ที่เข้าไปติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ในจังหวัดเชียงราย กับโค้ชเป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยแม่ของน้องดอม ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของลูกชายกับทางวัดดอยเวา ในบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงราย ขณะที่เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ก็พากันแชร์ข่าวการเสียชีวิตในครั้งนี้

-------------

เมื่อไปดูในไอจีของน้องดอม พบว่าน้องดอมได้เดินตามความฝันก้าวแรกของตัวเองสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้สำเร็จ หลังจากได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และมูลนิธิซิโก้ ของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งมอบทุนการศึกษาไปเรียนที่ Brooke House College Football Academy ถึงเมืองเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ


โดยภาพสุดท้ายของน้องดอม ที่โพสต์ใน IG เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นภาพขณะน้องดอมกำลังเรียนอยู่ใน Brooke House College Football Academy  


และเมื่อย้อนไปดูภาพอื่นๆ ใน IG ของน้องดอม จะเป็นภาพในห้องเรียน /ภาพฝึกซ้อมฟุตบอลที่ Brooke House College Football Academy รวมทั้งภาพบรรยายกาศการใช้ชีวิต ตามความฝัน สู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้สำเร็จ หลังจากได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และมูลนิธิซิโก้ ของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งมอบทุนการศึกษาไปเรียนที่ Brooke House College Football Academy ถึงเมืองเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ


และในไอจีของน้องดอม ที่ได้โพสต์เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 65 ก่อนเดินทางไปอังกฤษ เป็นภาพคู่กับคุณพ่อและระบุว่า “อีกไม่กี่วันจะเดินทางแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับพ่อ ผมจะต้องใจเรียน ตั้งใจซ้อม ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ” โดยทุกครั้งที่น้องดอมลงภาพต่างๆ ก็จะติดแฮชแท็ก #ลูกศิษย์โค้ชซิโก้


และในวันที่ 22 ก.ย. 65 น้องดอม ได้โพสต์ภาพคู่กับโค้ชซิโก้ พร้อมเขียนข้อความ “ผมสัญญาครับ ว่าจะทำทุกวันที่นี่ ให้คุ้มค่าที่สุด ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านครับ ที่ทำให้ผมได้มีวันนี้”


โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 65 น้องดอม ได้โพสต์ภาพระบุ “ชีวิตผม มีแต่ฟุตบอล และสักวัน ผมจะทำให้ครูภูมิใจครับ ขอบคุณครูชิโก้ครับ”

-------------

'โค้ชซิโก้' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kiatisuk Senamuang ระบุว่า

"จดหมายถึงดอมนะลูก

เมื่อคืนครูตื่นมาตีสามครึ่ง ซึ่งไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อนเลย ทั้งๆ เพิ่งคุมทีมเสร็จ แล้วก็นึกขึ้นมาในใจว่า ถ้าเจอดอมที่อังกฤษตอนไปเยี่ยม จะบอกดอมว่า ที่มาอยู่ที่อังกฤษ มาเพื่ออะไร

1. มาเพื่ออนาคตตัวเอง 2. มาเพื่อพ่อแม่ 3. มาเพื่อชาติ


และมาเผลอหลับอีกทีเมื่อไหร่ไม่รู้  วันนี้ครูก็ยังนอนไม่หลับนะ แต่ขอบอกดอมผ่านตรงนี้ก็แล้วกันนะลูก ดอมไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ไปเตะบอลให้สนุกบนสวรรค์ อยากจะเป็นอะไร ลุยเลยนะลูก ไปดูบอลสนามไหนทำเลยลูก ครูขอให้ดอมเดินทางปลอดภัย ถ้าว่างแวะมาหาครูบ้างนะลูก มาดูครูคุมทีมอยู่ข้างสนามก็ได้นะลูก……


แล้วคืนนี้ครูก็คงต้องนอนคิดถึงภาพความทรงจำของเราไปอีกนาน ไม่แน่ใจจะหลับตาลงได้ตอนไหน ครูจะจำทุกเรื่องราวของดอมตลอดไป ครูรักดอมมากนะครับ.. จาก.. ครูโก้ของดอม เวลา 00.13 15/2/66 สโมสรฮองอันยาลาย เมืองเปรกรู จังหวัดยาลาย ประเทศเวียตนาม

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News